web analytics

ติดต่อเรา

ASAP จับมือ One2Car รุกขายรถครบสัญญาเช่าผ่านช่องทางออนไลน์

นายทรงวิทย์ ฐิติปุญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ซินเนอร์เจติค ออโต้ เพอร์ฟอร์มานซ์ จำกัด (มหาชน)  ภายใต้แบรนด์ asap (เอแซ็ป) เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้จับมือเป็นพันธมิตรกับ ไอคาร์ เอเชีย (ไทยแลนด์) เจ้าของเว็บไซต์จำหน่ายรถยนต์ทางออนไลน์ภายใต้ชื่อ One2Car เพื่อนำรถยนต์ที่ครบสัญญาการเช่าระยะยาวของ asap ไปจำหน่ายผ่านช่องทางเว็บไซต์ รองรับกับพฤติกรรมการเลือกซื้อรถยนต์มือสองของผู้บริโภคในปัจจุบัน ที่นิยมหาข้อมูลรถยนต์มือสองผ่านเว็บไซต์ ซึ่งความร่วมมือในครั้งนี้ จะทำให้ asap สามารถจำหน่ายรถยนต์มือสองไปถึงมือผู้บริโภคโดยตรงผ่านทางออนไลน์ จึงทำให้ asap สามารถทำราคาขายและกำไรจากการขายรถยนต์เพิ่มขึ้นอีก 15% เมื่อเทียบจากเดิมที่ต้องจำหน่ายผ่านรถยนต์ครบสัญญาเช่าผ่านการประมูล

ทั้งนี้ ในแต่ละปี บริษัทฯ จะมีรถยนต์ครบสัญญาการเช่าที่จะทยอยนำไปจำหน่ายเป็นรถยนต์มือสองเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องตามปริมาณพอร์ตรถยนต์ให้เช่าที่ขยายตัว โดยประเมินว่าในปีนี้จะมีรถยนต์ครบสัญญาเช่าไปจำหน่ายเป็นรถยนต์มืองสองได้ประมาณ 1,000 คันและ จำนวน 4,0005,000 คัน ต่อปีในอีก 4 ปี ข้างหน้า ที่ asap จะสามารถสร้างกำไรต่อหน่วยจากขายรถยนต์ครบสัญญาการเช่าได้สูงขึ้

 “เดิมเรานำรถยนต์ที่ครบสัญญาการเช่าไปเปิดประมูล แต่หลังจากนี้เราจะนำรถบางส่วนไปจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์ของพันธมิตร ซึ่งจะเป็นโอกาสที่ดีของ asap สามารถจำหน่ายรถยนต์ที่ครบสัญญาได้ในราคาที่ดีกว่าช่องทางอื่นๆ และยังช่วยผลักดันการเติบโตที่ดีให้แก่บริษัทฯ อีกด้วย” 

ส่วนผลการดำเนินงานในช่วง เดือนแรกของปีนี้ (มกราคม-กันยายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 102 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 86% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ55 ล้านบาทและมีรายได้รวมทั้งสิ้น 1,564 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 51% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 1,036 ล้านบาท ขณะที่ผลการดำเนินงานในไตรมาส 3/60 (กรกฎาคม-กันยายน) บริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 35 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 84% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 19 ล้านบาท และมีรายได้รวมทั้งสิ้น 563 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 40% เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมาที่มีรายได้รวม 403 ล้านบาท

ปัจจัยการเติบโตดังกล่าว มาจากมาจากขีดความสามารถด้านการให้บริการรถยนต์ให้เช่าภายใต้ แบรนด์ asap ที่แข็งแกร่งมากยิ่งขึ้น หลังจากบริษัทฯ ประสบความสำเร็จในการขยายฐานลูกค้ารถยนต์ให้เช่าระยะยาวได้อย่างต่อเนื่อง ส่วนกลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นก็มีอัตราการใช้บริการที่เพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็วทำให้ธุรกิจดังกล่าวมาถึงจุดคุ้มทุนเร็วกว่าที่ตั้งเป้าหมายไว้  ซึ่งจากความสำเร็จทางธุรกิจในไตรมาส 3/60 นี้ ทำให้บริษัทฯ ยังเพิ่มฟลีทจำนวนรถยนต์ให้เช่าเพื่อรองรับการให้บริการอย่างต่อเนื่อง โดย ณ วันที่ 30 กันยายน 2560 บริษัทฯ มีจำนวนรถยนต์ให้เช่าทั้งสิ้น 9,965 คัน แบ่งเป็นรถยนต์ให้เช่าระยะยาว9,469 คัน รถยนต์ให้เช่าระยะสั้น 368 คัน และรถยนต์ให้เช่าพร้อมคนขับ 128 คัน

“ในไตรมาสสุดท้ายของปีนี้ เราประเมินว่า กลุ่มธุรกิจรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นจะมีการเติบโตอย่างมีนัยสำคัญ เนื่องจากเป็นช่วงฤดูการท่องเที่ยวที่ทำให้ปริมาณการเดินทางโดยเครื่องบินและใช้บริการรถยนต์ให้เช่าเพื่อเดินทางท่องเที่ยวภายในพื้นที่เพิ่มสูงขึ้น ซึ่ง asap ได้เตรียมรถยนต์ให้เช่าระยะสั้นเพิ่มอีก 100คัน เพื่อรองรับการให้บริการในช่วงนี้ตามสนามบิน ซึ่งจะเป็นแรงหนุนการดำเนินธุรกิจที่ดีที่ช่วยผลักดันเป้าหมายในปีนี้เติบโตตามเป้าที่วางไว้” 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *