web analytics

ติดต่อเรา

เลอแปง จัดกิจกรรม “อาหารเช้า อาหารสมอง”

บริษัท ซีพีแรม จำกัด (ลาดกระบัง) ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายเบเกอรี่ตราเลอแปงเตรียมจัดโครงการ “อาหารเช้า อาหารสมอง” เพื่อรณรงค์ให้เด็กวัยเรียนเห็นความสำคัญของการรับประทานอาหารมื้อเช้า โดยจะจัดกิจกรรมดังกล่าวในโรงเรียนต่าง ๆ เริ่มต้นที่โรงเรียนในกรุงเทพมหานคร

การรณรงค์ครั้งนี้จะจัดให้มีกิจกรรมทั้งด้านความรู้และประโยชน์จากการรับประทานอาหารมื้อเช้า รวมทั้งกิจกรรมบันเทิงเพื่อให้นักเรียนได้ร่วมสนุกสนานและเรียนรู้การทำเมนูอาหารเช้าจากผลิตภัณฑ์เบเกอรี่เลอแปง   นอกจากนี้แล้วโครงการดังกล่าวมีวัตถุประสงค์เพื่อต้องการให้เยาวชนหันมารับประทานอาหารเช้ามากขึ้น และตอกย้ำว่าอาหารเช้ามีส่วนเพิ่มประสิทธิภาพการเรียน มีผลต่อการทำงาน และมีผลดีต่อระบบความจำ ช่วยเพิ่มทักษะการเรียนรู้อย่างมีประสิทธิภาพ และทำให้อารมณ์ดี  แต่หากไม่ทานอาหารเช้า จะมีผลต่อสมาธิการเรียนและสมองก็จะทำงานได้ไม่เต็มที่

นอกจากนั้นการรับประทานอาหารมื้อเช้าจะช่วยลดความเสี่ยงในการเกิดโรคต่าง ๆ อาทิ เบาหวาน โรคเส้นเลือดในสมอง โรคหัวใจ โรคนิ่ว เป็นต้น และสำหรับผู้ ที่ไม่ชอบรับประทานอาหารเช้าเป็นประจำ อาจทำให้ร่างกายได้รับสารอาหารไม่เพียงพอ ส่งผลให้ร่างกายไม่แข็งแรง การเจริญเติบโตไม่เป็นไปตามเกณฑ์ และยังส่งผลต่อสติปัญญา ทำให้ขาดสมาธิ และส่งผลเสียต่อสุขภาพในระยะยาวอีกด้วย  สำหรับโครงการ “อาหารเช้า อาหารสมอง” จะเริ่มดำเนินการในระหว่างเดือนพฤศจิกายนและธันวาคม 2560  โดยจะนำร่องที่โรงเรียนในกรุงเทพก่อนและจะขยายไปส่วนภูมิภาคในปีหน้าต่อไป

 

 

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *