web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัวโรงเรียนนานาชาติ ‘โชรส์เบอรี’ แคมปัสใหม่ใจกลางเมือง

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ ประกาศเปิดตัวโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรีระดับอนุบาลและประถมศึกษา แคมปัสใหม่ บนพื้นที่ 15 ไร่ ใจกลางกรุงเทพ ระหว่างถนนสุขุมวิทและถนนพระราม 9 ด้วยเงินลงทุน 2,600 ล้านบาท เพื่อรองรับเด็กนักเรียน อายุ 3-11 ปี จำนวน 640 คน โดยมีกำหนดเปิดการเรียนการสอนในเดือนสิงหาคม 2561

โรงเรียนโชรส์เบอรี แคมปัสใหม่ใจกลางเมืองแห่งนี้จะช่วยเติมเต็มความสมบูรณ์แบบยิ่งขึ้นให้กับโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส บนถนนเจริญกรุง ซึ่งก่อตั้งขึ้นตั้งแต่   ปี 2546 โดยการสนับสนุนของโรงเรียนโชรส์เบอรี ซึ่งเป็นสถาบันการศึกษาอันทรงเกียรติในประเทศอังกฤษ ทั้งนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส ได้รับการจัดอันดับให้เป็นหนึ่งในโรงเรียนที่ดีที่สุดในภูมิภาคมาโดยตลอด ประกอบด้วยระดับชั้นอนุบาล ประถมศึกษา และมัธยมศึกษา สำหรับนักเรียนอายุ 3-18 ปี จำนวน 1,700 คน

แคมปัสแห่งใหม่นี้ จะใช้ชื่อว่า ‘โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส’ มุ่งรองรับเด็กนักเรียนจำนวนมากที่อยู่ระหว่างรอคิวเพื่อเข้าศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ริเวอร์ไซด์ แคมปัส โดยขณะนี้ โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ได้เริ่มเปิดรับสมัครนักเรียนสำหรับปีการศึกษาที่จะเริ่มต้นในเดือนสิงหาคมปี 2561 แล้ว

ทั้งนี้ นักเรียนที่สำเร็จการศึกษาระดับอนุบาลและประถมศึกษาจากโรงเรียนนาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส จะได้รับสิทธิเข้าศึกษาต่อระดับมัธยมศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ –  ริเวอร์ไซด์ แคมปัส

หนึ่งในจุดเด่นด้านนวัตกรรมการออกแบบของโรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส คือการจัดวางผังห้องเรียนเป็นกลุ่มอย่างมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว โดยห้องเรียนจะตั้งอยู่ภายในอาคารสูง 3 ชั้น สร้างสภาพแวดล้อมทางการเรียนรู้ที่ดียิ่งขึ้น ด้วยการเพิ่มความเชื่อมโยงระหว่างห้องเรียนและเด็กนักเรียน ซึ่งการออกแบบห้องเรียนเป็นกลุ่มในลักษณะนี้ จะกระตุ้นให้เด็กมีปฏิสัมพันธ์กันมากขึ้นระหว่างชั้นเรียนต่างๆ  พร้อมทั้งส่งเสริมให้เด็กทุกคนมีโอกาสผูกมิตรกับเด็กวัยใกล้เคียงกันราว 80 คนได้เป็นอย่างดี เพื่อสานต่อมิตรภาพที่เริ่มต้นในช่วงวัยที่สำคัญต่อไปในระยะยาวตลอดชีวิตกับเพื่อนๆ กลุ่มนี้

ห้องเรียนสำหรับเด็กอายุ 3-5 ปี ถูกจัดสรรไว้ในอาคารและพื้นที่ที่แยกเป็นสัดส่วน มีระบบรักษาความปลอดภัยพิเศษที่เพิ่มเติมขึ้นสำหรับเด็กเล็กโดยเฉพาะ นอกจากนั้น เด็กๆ ยังมีห้องรับประทานอาหารและโรงครัวเฉพาะ ซึ่งออกแบบมาให้เหมาะกับช่วงวัยของเด็กๆ โดยเด็กๆ สามารถมองเห็นอาหารที่จัดวางบนโต๊ะเตี้ยๆ ได้ อีกทั้งยังมีที่ว่างที่โต๊ะอาหารสำหรับคุณครูคอยดูแลความเรียบร้อย

โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส มีพื้นที่ภายในอาคารรวม (GFA) ทั้งหมด 25,000 ตารางเมตร ประกอบด้วยห้องประชุมขนาด 520 ที่นั่ง ห้องสมุดที่ทันสมัย ห้องแสดงดนตรี ห้องการแสดงและเต้นรำ ศูนย์ยิมนาสติก และห้องรับประทานอาหาร นอกจากนั้น ภายพื้นที่ 15 ไร่ของโรงเรียนยังประกอบด้วยอาคารออกกำลังกายขนาดใหญ่ซึ่งมีสระว่ายน้ำ และสนามเด็กเล่นที่เป็นสนามหญ้าธรรมชาติ และลู่กีฬาในร่มและกลางแจ้ง

ขณะนี้ มีผู้ปกครองจองสิทธิ์เข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส ให้แก่บุตรหลานของตนเองแล้ว 40 ที่

ผู้ปกครองที่สนใจส่งบุตรหลานเข้าศึกษาที่โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส สามารถสมัครผ่านทางเว็บไซต์ http://city.shrewsbury.ac.th และสามารถมาพูดคุยกับ นางสาว อแมนด้า เดนนิสสัน ครูใหญ่ หรือพบปะครูผู้สอน และเยี่ยมชมห้องเรียนตัวอย่างได้ที่ สำนักงานรับสมัครนักเรียน โรงเรียนนานาชาติโชรส์เบอรี กรุงเทพ – ซิตี้ แคมปัส

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *