web analytics

ติดต่อเรา

เจ้าหนูสิงคโปร์ แชมพ์ รุ่นมินิ สิงห์จูเนียร์คาร์ท สนามแรก

ติเซียโน มอนซ่า คว้าธงตราหมากรุกในรุ่นมินิ  ขณะที่ “น้องวิน” กวิน อ่องลออ ทิ้งอันดับสองขาดลอยประเดิ มแชมป์รุ่นรุ๊คกี้ ในการแข่งขันโกคาร์ท “สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คิมี ไรโคเน่น” รอบชาลเลนจ์ สนามแรก เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา ที่อิมแพ๊ค สปีดพาร์ค เมืองทองธานี
บริษัท สิงห์ คอร์เปอเรชั่น จำกัด จัดการแข่งขัน “สิงห์ จูเนียร์ คาร์ท ชาลเลนจ์ 2017 บาย คิมี่ ไรโคเน่น”  เป็นฤดูกาลที่สองติดต่อกัน เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยอายุระหว่ าง 8-12  ปี เข้าร่วมการแข่งขันชิงรางวัลมู ลค่ารวมกว่า 1,300,000 บาท พร้อมเป็นตัวแทนประเทศไทย ร่วมแข่งขัน Rok Cup International  Final ที่อิตาลี
เมื่อวันที่ 12 พ.ย.ที่ผ่านมา เป็นการแข่งขันรอบชาลเลนจ์ สนามแรก ที่สนามอิมแพ็ค สปีด พาร์ค เมืองทองธานี  ซึ่งในช่วงเช้า น้องๆเยาวชนที่ผ่านการออดิชั่ นแบ่งเป็นรุ่นรุ๊คกี้และมินิ  รุ่นละ 12 คน ได้ติวเข้มและฝึกซ้อมครั้งสุดท้ ายกับโค้ชซึ่งเป็นนักขับขั้ นแนวหน้าทั้งหมด 4 คน คือ กันตศักดิ์ กุศิริ, แซนดี้ สตูวิค, ติณห์ ศรีตรัย และ คาร์โล แวน แดม ก่อนจะแข่งขันจริงในช่วงบ่าย
ในรุ่นรุ๊คกี้ ซึ่งเป็นเยาวชนสิงห์นักขับรุ่ นใหม่ อายุ 8-10 ปี ที่ไม่เคยลงแข่งขันและยังไม่มี ใบอนุญาตขับขี่รถแข่งที่ออกโดย ร.ย.ส.ท.มาก่อน จะแข่งขันทั้งหมด 14 รอบ ซึ่ง “น้องวิน” กวิน อ่องลออ ขักขับวัย 10 ปีจากนนทบุรี ควบรถหมายเลข 33 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ งโดยทิ้งอันดับสอง โรเตอร์ ทองเจือ ในรถหมายเลข 29 ถึง 10.707 วินาที อันดับสาม ธนวัสส์ วงษ์อนุสาสน์ ในรถหมายเลข 28
ขณะที่รุ่นมินิ เยาวชนเจนสนามอายุ 8-12 ปี  ซึ่งเป็นน้องๆนักแข่งที่มี ใบอนุญาตขับขี่รถแข่งของ ร.ย.ส.ท. จะแข่งขันทั้งหมด 17 รอบ ซึ่ง ติเซียโน่ มอนซ่า เจ้าหนูวัย 8 ปีจากสิงคโปร์ขับรถหมายเลข 8 เข้าเส้นชัยเป็นอันดับหนึ่ง โดยเฉือนอันดับสอง สิตาวีร์ ลิ้มนันทรักษ์  2.970 วินาที ส่วนอันดับสาม เป็นของ อลิอันซ์ โวตช์ ในรถหมายเลข 11
สำหรับการแข่งขันรอบชาลเล้นจ์ สนามสอง จะแข่งขันระหว่างวันที่ 20-21 มกราคม  2561 ที่สนามพีระ อินเตอร์เนชั่นแนล เซอร์กิต พัทยา และรอบซูเปอร์ไฟนัล  ระหว่างวันที่ 24-25 กุมภาพันธ์ 2561 ที่สนามมอเตอร์ สปอร์ต พาร์ค สุวรรณภูมิ
ในส่วนของรางวัลมูลค่ารวมกว่า 1.3 ล้านบาทนั้น ในรุ่นมินิ รางวัลชนะเลิศนอกจากเงินรางวัล 100,000 บาท แล้วยังได้เป็นตั วแทนประเทศไทยร่วมแข่งขัน ROK Cup International Final ที่ประเทศอิตาลี จำนวน 1 ที่พร้อมผู้ติดตามอีก 1 ท่าน ส่วนที่สองและสามได้เงินรางวัล 50,000 บาท และ 30,000 บาทตามลำดับ ขณะที่รุ่นรุ๊คกี้ ชนะเลิศคว้าถ้วยพร้อมเงินรางวัล 50,000 บาท พร้อมสิทธิ์พิเศษได้ร่วมแข่งขั นในรุ่นมินิฤดูกาลต่อไปฟรีโดยอั ตโนมัติ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *