web analytics

ติดต่อเรา

ส่องจักรยานยนต์รุ่นใหม่ สุดล้ำ! จากค่าย “ฮอนด้า” ในงาน Tokyo Motor Show 2017


ศุภินทรา รุกขสุวรรณ : รายงาน

คึกคักกันไม่น้อยกับมหกรรมยิ่งใหญ่ในแดนปลาดิบ ที่เหล่าบรรดาพี่ๆ สื่อมวลชนหลายๆ ค่ายได้ไปสัมผัส นวัตกรรมสุดล้ำแห่งโลกอนาคตในงานโตเกียวมอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 45 ประจำปี 2017  ที่ออกแบบและดีไซน์ขึ้นมาเป็นรถต้นแบบสุดล้ำ และกำลังจะถูกพัฒนาให้ออกมาใช้งานได้จริง อีกทั้งยังพัฒนาเป็นรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าครั้งแรกของโลกอย่าง PCX Hybrid และ PCX EV  benewsonline จึงหยิบยกเทคโนโลยียานยนต์แห่งโลกอนาคต นวัตกรรมสุดล้ำ จากค่ายฮอนด้า เอาใจสาวกสองล้อ ที่ตอนนี้ได้พัฒนารถจักรยานยนต์ ที่ทรงตัวเองได้ เป็น 1 ในไฮไลท์ของรถต้นแบบจากหุ่นยนต์คล้ายมนุษย์มาประยุกต์ใช้  ลดความเสี่ยงไม่ให้ล้ม แม้ในขณะขับขี่ด้วยความเร็วต่ำหรือหยุด ซึ่งนับเป็นอีกหนึ่งนวัตกรรมของฮอนด้าที่ทำให้ผู้ขับขี่ใช้รถจักรยานยนต์ได้อย่างสนุกมากยิ่งขึ้น

เริ่มกันที่ไฮไลท์เด็ด ที่เปิดตัวครั้งแรกของโลกกับ ฮอนด้า ไรด์ดิ้ง แอสซิสต์-อี (Honda Riding Assist-e)  

รถมอเตอร์ไซค์ Honda Riding Assist-e ได้รับการติดตั้งเทคโนโลยีการทรงตัว (unique balance   control technology) ที่ได้รับการพัฒนาผ่านหุ่นยนต์ฮิวมานอยด์ที่ออกแบบให้มีการเคลื่อนไหวคล้ายมนุษย์ รถมอเตอร์ไซค์รุ่นดังกล่าวสามารถทรงตัวได้ด้วยตัวเองเมื่อวิ่งในความเร็วต่ำ ช่วยลดน้ำหนักตัวรถให้กับผู้ขับขี่ ซึ่งจะช่วยให้การขับขี่ง่ายขึ้นและสนุกมากขึ้น Riding Assist-e วิ่งด้วยระบบมอเตอร์ไฟฟ้าและยังเป็นก้าวสำคัญที่บ่งบอกถึงวิสัยทัศน์ของฮอนด้าที่จะช่วยให้คุณ “สนุกสนานไปกับอิสระของการขับขี่” และ “ช่วยนำพาสังคมก้าวสู่ สังคมไร้คาร์บอน”

สามารถทรงตัวเองได้ ไม่ต้องพึงขาตั้ง

 

ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์ (Honda Neo Sports Café Concept)

ฮอนด้า นีโอ สปอร์ต คาเฟ่ คอนเซปต์ เป็นรถต้นแบบ ที่ผสมผสานความเป็นสปอร์ตอย่างแท้จริง มาพร้อมความสวยงามและการขับขี่ที่สนุกสนาน สมกับเป็นรถจักรยานยนต์สปอร์แนวใหม่อย่างแท้จริง

Neo Sports Cafe’ Concept
Neo Sports Cafe’ Concept
Neo Sports Cafe’ Concept
Neo Sports Cafe’ Concept

 

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด (Honda PCX Hybrid) เปิดตัวครั้งแรกของโลก

ฮอนด้าพัฒนาเทคโนโลยีไฮบริดใหม่สำหรับรถจักรยานยนต์ขึ้น ซึ่งจะมีแบตเตอรี่เฉพาะที่สามารถให้พลังงานมากกว่า และยังมีตัวช่วย ACG starter ที่เพิ่มอัตราเร่งในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ ไฮบริด มีกำหนดที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในเอเชียรวมทั้งประเทศญี่ปุ่นในปี 2561

PCX Hybrid
PCX Hybrid
PCX Hybrid
PCX Hybrid
PCX Hybrid

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็คทริค (Honda PCX Electric) เปิดตัวครั้งแรกของโลก

ฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อิเล็คทริค เป็นรถจักรยานยนต์เอ.ที.ที่ขับเคลื่อนผ่านมอเตอร์ไฟฟ้าประสิทธิภาพสูงที่ให้พลังงานจากแบเตอรี่อันทรงพลัง โดยฮอนด้า พีซีเอ็กซ์ อีวี มีแผนที่จะเปิดตัวสู่ตลาดในเอเชียรวมทั้งญี่ปุ่นในปี 2561

PCX Electric
PCX Electric
PCX Electric
PCX Electric
PCX Electric

ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี110 (Honda Super Cub 110) รุ่นฉลองยอดขายสะสม 100 ล้านคัน 

ซูเปอร์ คับ ได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเป็นครั้งแรกเมื่อประมาณ 60 ปีที่แล้ว โดยได้รับความนิยมจาก ลูกค้าทั่วโลกมานับตั้งแต่นั้น และเป็นผลิตภัณฑ์ที่มียอดขายมาอย่างยาวนานที่สุดในกลุ่มผลิตภัณฑ์ฮอนด้าทั้งหมด สำหรับในครั้งนี้ นอกจากรุ่นซีรีย์ ซูเปอร์ คับ ที่ฮอนด้าได้แนะนำไปแล้วในอดีตนั้น ฮอนด้าพร้อมนำเสนอรถจักรยานยนต์ซูเปอร์ คับ รุ่นใหม่ อาทิ ครอส คับ (Cross Cub) และรุ่น 125 ซีซี

Super Cub 110

 

Super Cub 110

 ฮอนด้า ครอส คับ 110 (Cross Cub 110) 

ฮอนด้า ครอส คับ 110 สไตล์ ครอสโอเวอร์ เท่ห์สำหรับการขับขี่ในเมืองและกิจกรรม outdoor ครอส คับ 110 ถือเป็นรถคุณค่าใหม่ของฮอนด้าที่การตอบสนองการใช้ชีวิตเชิงสันทนาการอย่างแท้จริง มาพร้อมรูปลักษณ์ดุดันที่ปรับดีไซน์บังลมและทำให้ล้อมีขนาดใหญ่

Honda Cross Cub 110
Honda Cross Cub 110

ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี 125 คอนเซปต์ (Super Cub C125 Concept)

ฮอนด้า ซูเปอร์ คับ ซี 125 คอนเซปต์ เป็นอีกขั้นหนึ่งของการพัฒนาที่ลงตัวระหว่างการออกแบบและฟังค์ชั่นการใช้งาน แต่ยังคงความโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์เหมือนรุ่นดั้งเดิมคือ Super Cub C100 สำหรับ 125 ซีซี มาพร้อมกับฟังก์ชันใหม่ล่าสุด เช่น กุญแจอัฉริยะและเบาะเปิดได้ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมประสิทธิภาพของเครื่องยนต์ที่ทำให้การขับขี่เต็มไปด้วยความสะดวกสบาย.

Super Cub 125 Concept
Super Cub 125 Concept

ฮอนด้า มังกี้ คอนเซปต์ (Monkey 125 Concept) 

ฮอนด้า มังกี้ คอนเซปต์ 125 ซีซี มาพร้อมตัวถังที่คงความเป็นเอกลักษณ์เฉพาะตัวของตระกูลมังกี้ โดยออกแบบให้ขนาดกระทัดรัดและช่วงรถสั้น  ฮอนด้า มังกี้ คอนเซปต์ 125 ซีซี ถูกพัฒนาขึ้นไปอีกขั้น ด้วยการติดตั้งไฟ LED หน้าปัดดิจิตอลเพื่อเป็นรถของวันนี้อย่างแท้จริง

Monkey 125
Monkey 125

ฮอนด้า โกลด์วิง (Honda Gold Wing) 

รถจักรยานยนต์รุ่นหลักของฮอนด้าที่ได้รับการพัฒนามาอย่างต่อเนื่องนับตั้งแต่เปิดตัวเป็นครั้งแรกในปี 2518 ด้วยการใช้เทคโนโลยีที่ล้ำสมัยที่สุดในแต่ละช่วงเวลานั้นๆ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการของลูกค้าที่แตกต่างกันในแต่ละยุค ในปีนี้ ฮอนด้าจะปรับโฉมโกลด์วิงใหม่อย่างเต็มรูปแบบมาพร้อมกับเทคโนโลยีขั้นสูง รวมถึงเครื่องยนต์ 6 สูบนอน, DCT 7 สปีด และระบบกันสะเทือนแบบ Double Wishbone

Honda Gold Wing
Honda Gold Wing

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *