web analytics

ติดต่อเรา

ธนาคารกรุงเทพ อนุมัติสินเชื่อ ‘วนชัย พาเนล’

ธนาคารกรุงเทพ อนุมัติวงเงินสินเชื่อ 2,000 ล้านบาท แก่ ‘วนชัย พาเนล’ สำหรับโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแผ่นปาร์ติเกิ้ลแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี (โครงการ PB-3) เพื่อขยายกำลังการผลิตแผ่นไม้ปาร์ติเกิ้ลคุณภาพสูงที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม รองรับความต้องการของตลาดลูกค้าหลักในประเทศแถบเอเชียตะวันออกและอาเซียน

นายชาญศักดิ์ เฟื่องฟู กรรมการรองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ธนาคารมีความยินดีที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในความสำเร็จอีกก้าวของทางบริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน)  ซึ่งเป็นผู้นำในธุรกิจด้านการผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Panel Board) เพื่อใช้ทดแทนธรรมชาติ ด้วยการสนับสนุนสินเชื่อแก่บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด วงเงินรวม 2,000 ล้านบาท สำหรับนำไปใช้ดำเนินโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแผ่นปาร์ติเกิ้ลแห่งใหม่ที่จังหวัดสุราษฎร์ธานี (โครงการ PB-3) ที่มีกำลังการผลิต 450,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี รองรับการขยายตลาดต่างประเทศไปสู่เป้าหมายในประเทศแถบเอเชียตะวันออกและอาเซียน ด้วยศักยภาพการเติบโตที่ดีของบริษัท ฐานะการเงินมั่นคง และการเป็นพันธมิตรระหว่างกันมาอย่างยาวนาน ธนาคารพร้อมให้การสนับสนุนธุรกิจของวนชัย กรุ๊ป อย่างครบวงจรเพื่อให้ก้าวสู่ระดับสากล

นายวรรธนะ เจริญนวรัตน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด หรือ VPI เปิดเผยว่า ทางบริษัทฯ รู้สึกยินดีและภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ให้ความไว้วางใจอนุมัติวงเงินสินเชื่อแก่บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทในกลุ่มของวนชัย กรุ๊ป โดยจะทำให้บริษัทมีความพร้อมในการขยายโครงการก่อสร้างโรงงานผลิตแผ่นปาร์ติเกิ้ลแห่งใหม่ (โครงการ PB-3) กำลังการผลิต 450,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี บนเนื้อที่ประมาณ 87 ไร่ ในอำเภอเวียงสระ จังหวัดสุราษฎร์ธานี โดยโรงงานแห่งใหม่นี้จะดำเนินการผลิตแผ่นไม้ปาร์ติเกิ้ลคุณภาพสูง หน้ากว้าง 4 ฟุต ด้วยกระบวนการผลิตที่มีความทันสมัยและมีประสิทธิภาพมากขึ้น มีขนาดแท่นอัดต่อเนื่อง และมีอัตราความเร็วในการอัดแบบ High Speed ที่จะทำให้บริษัทฯ สามารถควบคุมการผลิตและคุณภาพสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ รองรับตลาดที่มีความต้องการผลิตภัณฑ์คุณภาพสูง โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มลูกค้าจากต่างประเทศในแถบเอเชียตะวันออกและอาเซียน ได้แก่ เกาหลีใต้ จีน อินเดีย ไต้หวัน อินโดนีเซีย มาเลเซีย และเวียดนาม ซึ่งเป็นตลาดหลักในการส่งออกแผ่นปาร์ติเกิ้ลของบริษัท

ด้วยมูลค่าเงินลงทุนในโครงการประมาณ 2,000 ล้านบาท บริษัทฯ คาดว่าจะสามารถก่อสร้างแล้วเสร็จและเปิดดำเนินการผลิตเชิงพาณิชย์ได้ภายในไตรมาสที่ 2 ของปี 2562 โดยจะทำให้บริษัทมีกำลังการผลิตแผ่นไม้ปาร์ติเกิ้ลเพิ่มขึ้นเป็น 900,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี จากปัจจุบันอยู่ที่ 450,000 ลูกบาศก์เมตรต่อปี โดยเฉพาะอย่างยิ่งทางบริษัทฯได้เน้นกระบวนการผลิตที่มีประสิทธิภาพ และเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมเป็นสำคัญ

บริษัท วนชัย กรุ๊ป จำกัด (มหาชน) หรือ VNG จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเมื่อปี 2538 โดยปัจจุบันมีทุนจดทะเบียน 1,567.01ล้านบาท เป็นกลุ่มกิจการดำเนินธุรกิจเกี่ยวกับการผลิตและจำหน่ายแผ่นไม้ (Panel Board) เพื่อใช้ทดแทนธรรมชาติ โดยมีผลิตภัณฑ์หลักคือแผ่นเอ็มดีเอฟและแผ่นปาร์ติเกิ้ล สำหรับ บริษัท วนชัย พาเนล อินดัสทรี่ส์ จำกัด หรือ VPI เป็นบริษัทย่อยในกลุ่ม VNG ดำเนินธุรกิจผลิต และจำหน่ายแผ่นเอ็มดีเอฟ แผ่นปาร์ติเกิ้ล และแผ่นไม้ปิดผิวเมลามีน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *