web analytics

ติดต่อเรา

บริดจสโตน นำทัพ พาสื่อมวลชนร่วมชมการแข่งขัน Chang Super GT Race 2017

แม้ฝนฟ้าอาจไม่ค่อยเป็นใจ แต่ความมันในสนาม Chang Super GT  2017 ยังดุเดือดเป็นประจำทุกปี ครั้งนี้ benewsonline ก็มีโอกาสได้ร่วมสัมผัสประสบการณ์สุดเร้าใจท่ามกลางฟ้าฝนที่โปรยปรายลงมาก่อนการแข่งขัน
โดย บริษัท ไทยบริดจสโตน จำกัด และบริษัท บริดจสโตนเซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด นำโดยมร.ยาสุฮิโระ โมริตะ กรรมการผู้จัดการ, มร.ชิน นาคามิชิ ผู้จัดการฝ่ายวางแผนธุรกิจ พร้อมคณะผู้บริหารระดับสูง นำทัพสื่อมวลชนและพนักงานบริดจสโตนกว่า 100 ชีวิตร่วมสัมผัสประสบการณ์ความเร็วระดับอินเตอร์เนชั่นแนลใน การแข่งขันรถยนต์ทางเรียบ Super GT Race 2017 ที่ ยังคงสนุกสนานและเรียกเสียงเชียร์ จากเหล่าผู้ชมได้เป็นอย่างดี

ในช่วง Grid Walk ได้เปิดให้สื่อมวลชนและผู้ชม เข้าไปร่วมสัมผัสรถแข่งที่ชื่นชอบ และเหล่าบรรดา Racing Queens ที่อิมพอร์ต มาจากญี่ปุ่น ได้ถ่ายถาพเก็บความประทับใจก่อนการแข่งขัน ซึ่งในปีนี้มีทีมแข่งซูเปอร์จีทีพร้อมลงชิงชัยทั้งสิ้น 39 ทีม และมากกว่า 10 ทีมเลือกใช้ยาง Bridgestone ลงร่วมศึกทางเรียบ อาทิ No.51 ทีม LM corsa, No.55 ทีม AUTOBACS RACING TEAM AGURI, No.37 ทีม LEXUS Keeper TOM’S ฯลฯ นอกจากนี้ทุกทีมยังพร้อมใจถวายความอาลัย “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช” ด้วยการติดสติ๊กเกอร์ระบุข้อความ “ขอเป็นข้ารองพระบาททุกชาติไป” บนกระจกคาดหน้ารถแข่งทุกคันทั้งในรุ่น จีที500 และจีที300

 

ก่อนเริ่มต้นการแข่งขันทุกคนต่างร่วมยืนถวายความอาลัย และร้องเพลง “รักพ่อ…ไม่มีวันพอเพียง” พร้อมแปลอักษรบนแกรนด์สแตนด์เพื่อเป็นการเทิดพระเกียรติ “พระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช”  แสดงให้ถึงความจงรักภักดี แม้แต่ชาวต่างชาติ

 

โดยจะแข่งขันเป็นระยะทางทั้งสิ้น 300 กิโลเมตร บนแทร็กที่มีความยาวต่อรอบ 4.554 กิโลเมตร ออกสตาร์ทการแข่งขันเวลา 15.00 น. ทว่าก่อนการแข่งขันเพียงมีฝนตกลงมาอย่างหนักส่งผลให้ทุกทีมต้องออกตัวท่ามกลางสายฝน

ภาพประกอบการแข่งขัน

แต่ผลการแข่งขันปรากฏว่า แชมป์ในเรซนี้ตกเป็นของ รถแข่งหมายเลข 37 จาก เลกซัส ทีม คีเปอร์ ทอมส์ ที่ขับโดย เรียว ฮิราคาวะ นักขับญี่ปุ่นและ นิค คาสซิดี้ ทีมเมทชาวนิวซีแลนด์ เข้าป้ายเป็นคันแรกด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 42 นาที 48.674 วินาทีทิ้งห่างรถแข่งหมายเลข 6 จาก เลกซัส ทีม เลอมองส์ วาโกะส์ ที่ขับโดย คาซูยะโอชิม่า นักขับญี่ปุ่นและ อันเดรีย คัลดาเรลลี ทีมเมทชาวญี่ปุ่นถึง 12.121 วินาทีส่วนอันดับ 3 เป็นของรถแข่งหมายเลข 17 จาก เคฮิน เรียล เรซซิ่ง ที่ขับโดยคู่หูชาวญี่ปุ่นอย่าง โคอุดาอิ ซึคาโคชิ และ ทาคาชิ โคกูเระ ตามหลังแชมป์ 30.120 วินาที โดยรถที่เข้าป้ายในรุ่น GT500 ล้วนมั่นใจใช้ยาง Bridgestone  ถือเป็นการตอกย้ำความเป็น No.1 ด้านเทคโนโลยียางรถยนต์ได้อย่างดี

ภาพประกอบการแข่งขัน

ขณะที่แชมป์ในรุ่นจีที 300 เป็นของ รถแข่งหมายเลข 51 จากทีม แอลเอ็ม คอร์ซาที่ขับโดย ยูอิชิ นาคายาม่า และ โช ซึโบอิ คู่หูชาวญี่ปุ่น ด้วยเวลา 1 ชั่วโมง 43 นาที 41.391 วินาที

ปิดท้ายด้วยเสียงสนั่นจากกองเชียร์ Bridgestone กว่า 100 ชีวิต เฮลั่นสนามสร้างความคึกคักให้งาน กับความสำเร็จในครั้งนี้ และความมั่นใจในคุณภาพ กับยางบริดจสโตน ที่แชมป์ไว้วางใจ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *