web analytics

ติดต่อเรา

เปิดตัว “มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์” ไวน์ชั้นเลิศตัวใหม่จาก “สยาม ไวเนอรี่”

บริษัท สยาม ไวเนอรี่ จำกัด จัดงานเปิดตัว มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ ไวน์ชั้นเลิศตัวใหม่ที่ได้รับการต้อนรับจากคอไวน์เป็นอย่างดี ทั้งยังประสบความสำเร็จจากการแข่งขันไวน์ระดับสากล ซึ่งพร้อมแล้วที่จะเปิดโอกาสให้ทุกท่านได้ลิ้มรสชาติอันโดดเด่นเป็นเอกลักษณ์ โดย ไวน์มอนซูน แวลลีย์ (Monsoon Valley Wines) เป็นไวน์สัญชาติไทยที่เริ่มต้นโครงการ เมื่อปี 2544 ทำการผลิตไวน์ด้วยองุ่นจาก ไร่องุ่นมอนซูน แวลลีย์ ที่หัวหิน ซึ่งสภาพภูมิประเทศและภูมิอากาศ เหมาะสมกับการปลูกองุ่นสายพันธุ์ต่าง ๆ จากทั่วโลก จึงมีวัตถุดิบหลากหลายในการผลิตไวน์ และภายใต้การดูแลอย่างพิถีพิถันทุกขั้นตอนโดย แคธริน พัฟฟ์ (Kathrin Puff) Wine making, Viticulture, Innovation and Strategic Projects Director ผู้มากประสบการณ์ของสยามไวเนอรี่ ทำให้ไวน์มอนซูน แวลลีย์ มีคุณภาพและรสชาติเป็นเอกลักษณ์ จนได้รับรางวัลจากการแข่งขันระดับโลกมาแล้วมากกว่า 200 รางวัล

และสำหรับไวน์ชั้นเลิศตัวใหม่ มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ ที่ผลิตจากองุ่นชั้นดีคัดสรรพิเศษ มีทั้งไวน์ขาวและไวน์แดง “เราเก็บองุ่นที่ใช้ปรุงไวน์แดงสายพันธุ์ใหม่ อาทิ ดอร์นเฟลเดอร์ (Dornfelder) และซีราห์ (Syrah) ด้วยมือและคัดสรรอย่างพิถีพิถัน เพื่อผลิตไวน์ระดับพรีเมียม บ่มจนได้น้ำสีแดงเข้มเหลือบสีทับทิม มีบอดี้ปานกลางและแทนนินอันนุ่มละมุน  ได้กลิ่นหอมผลไม้ ผสานกับกลิ่นกาแฟและเครื่องเทศบาง ๆ  แต่รสชาติจะติดปลายลิ้นอย่างยาวนาน” แคธริน พัฟฟ์ เอ่ยถึงคุณลักษณะของไวน์แดงตัวใหม่ มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ เรด  (Monsoon Valley Signature Red) ซึ่งเหมาะกับการจับคู่กับ SteakTenderloin หรือ Fillet ที่ไขมันน้อย ๆ อีกทั้งยังลงตัวอย่างพอเหมาะ กับอาหารไทย ที่มีส่วนประกอบของซอสหอยนางรมได้อีกด้วย

ทางด้านไวน์ขาว มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ ไวท์ (Monsoon Valley Signature White) เป็นไวน์สีเหลืองอ่อนใส มีกลิ่นหอมผลไม้สุกฉ่ำผสานกับกลิ่นขนมปังฝรั่งเศสและเครื่องเทศ แคธริน พัฟฟ์ เสริมว่า
“ไวน์ขาวของเรา บ่มด้วยองุ่นพันธุ์เชนิน บลอง (Chenin Blanc) ซึ่งปลูกในมอนซูน แวลลีย์ วินยาร์ด ของเราที่หัวหิน เก็บเกี่ยวและคัดสรรด้วยมือ ก่อนจะปรุงด้วยเทคนิคดั้งเดิม ที่เรียกว่า ซู – ลี (Sur – Lie) ที่ทำให้ได้รสชาติสดชื่น และสัมผัสนุ่มละมุน ติดปลายลิ้น” ซึ่งไวน์ขาว มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ ไวท์ เหมาะกับอาหารที่ปรุงจากปลา หรือจานที่มีผักและชีสเป็นองค์ประกอบหลัก เช่น ผักขมอบชีส และปลาทอดสามรส จะช่วยเสริมรสอาหาร ให้ถูกปากมากยิ่งขึ้น

นับเป็นที่น่ายินดีและภูมิใจของเรา เมื่อเดือนสิงหาคม 2560 ที่ผ่านมา มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ เรด วินเทจ 2014 (Monsoon Valley Signature Red Vintage 2014) และ มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ ไวท์ วินเทจ 2016 (Monsoon Valley Signature White Vintage 2016) เพิ่งได้รับรางวัลเหรียญทองแดงจากการแข่งขันไวน์ 20th Japan Wine Challenge 2017 ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นการแข่งขันที่ตัดสินด้วยกูรูไวน์ จากญี่ปุ่นและทั่วโลก มากกว่า 30 ท่าน

นอกจากนั้นมอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์ เรด วินเทจ 2014 (Monsoon Valley Signature Red Vintage 2014) ยังได้รับรางวัลเหรียญเงินจากเวทีแข่งขัน 21st Grand International Wine Award MUNDUS VINI ประเทศเยอรมัน โดยการตัดสินของกรรมการ 164 คนจาก 41 ประเทศ  นับเป็นเครื่องรับประกันถึงคุณภาพ และรสชาติได้เป็นอย่างดี

ร่วมสัมผัสรสชาติไวน์ชั้นเลิศใหม่ล่าสุดที่ได้รับการยอมรับจากนานาประเทศ “มอนซูน แวลลีย์ ซิกเนเจอร์” (Monsoon Valley Signature) จาก สยาม ไวเนอรี่ จำกัด ได้แล้ววันนี้ 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *