web analytics

ติดต่อเรา

สมุนไพรกำจัดแมลงเต่าทอง คว้าเหรียญทอง พิชิตใจกรรมการ ในโครงการ Caltex Fuel Your School

โครงการ “คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชน ปี 3” ซึ่งจัดโดย บริษัท เชฟรอน (ไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายผลิตภัณฑ์คาลเท็กซ์ ร่วมกับ สถาบันคีนันแห่งเอเซีย ซึ่งจัดขึ้นเพื่อปลูกฝังให้เด็กไทยได้ร่วมกันคิดค้น วิเคราะห์ สื่อสาร จัดการแก้ไขปัญหาอย่างมีระบบ การทำงานเป็นทีม พร้อมตระหนักถึงความสำคัญเรื่องสุขอนามัย สิ่งแวดล้อม และความปลอดภัย โดยมี ว่าที่ร้อยตรี พิเชียน ลิมป์หวังอยู่ รองผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เป็นประธานในพิธีประกาศผล และมอบรางวัล ณ โรงแรมเดอะ คาวาลิ คาซ่า รีสอร์ท จ. พระนครศรีอยุธยา

 

งานประกาศผล และมอบรางวัล จัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ บรรยากาศเต็มไปด้วยความตื่นเต้นของน้องๆ ทั้ง 10 ทีม ที่ผ่านการคัดเลือกเข้ามาในรอบตัดเชือกครั้งนี้ โดยการตัดสินได้พิจารณาจากความคิดริเริ่มสร้างสรรค์ การใช้กระบวนการทางวิทยาศาสตร์ การแสดงให้เห็นถึงความรู้ความเข้าใจในเรื่องที่จัดทำขึ้น  การแสดงหลักฐานการบันทึกข้อมูลอย่างเพียงพอ คุณค่าของโครงงาน รูปแบบการนำเสนอ และการจัดทำรูปเล่มรายงานโครงงาน ซึ่งทุกๆ ทีมต่างได้รับรางวัลติดไม้ติดมือกลับบ้านกันไปตามผลงานซึ่งก็สร้างความดีใจ และเป็นกำลังใจให้น้องๆ ได้เรียนรู้และพัฒนาตนเอง โดยทีมที่คว้ารางวัลชนะเลิศเหรียญทอง พร้อมโล่รางวัล ทุนการศึกษาโรงเรียนละ25,000 บาท ได้แก่ โรงเรียนชุมชนวัดสุเมธ กับโครงงานสมุนไพรกำจัดแมลงเต่าทอง ซึ่งนอกจากจะคว้ารางวัลเหรียญทองแล้ว ทีมโครงงานดังกล่าวยังได้รับรางวัลพิเศษการนำเสนอยอดเยี่ยมเป็นทุนการศึกษา 4,000 บาท อีกหนึ่งรางวัลด้วย

ทีมโรงเรียนชุมชนวัดสุเมธ เจ้าของรางวัลชนะเลิศเหรียญทอง และรางวัลพิเศษการนำเสนอยอดเยี่ยม ซึ่งมีสมาชิกในทีม 5 คน   ได้แก่  นางสาวณัฐสุภา เหล่าเกตุกรรณ์ ด.ญ. วรรณนิสา ชินคำ ด.ญ. รัชนี ศรีศักดา ด.ญ. มนทิตา แตงสุวรรณ และด.ญ. ชุลีพร   มันพุท เปิดเผยความรู้สึกหลังคว้าแชมป์โครงการ “Caltex Fuel Your School: คาลเท็กซ์เติมพลังปัญญา ปลูกต้นกล้าเยาวชนปี 3” ว่า “วันนี้รู้สึกตื่นเต้นกันทุกคน ตั้งแต่ช่วงการนำเสนอผลงานต่อคณะกรรมการแล้ว และตอนนี้ยิ่งรู้สึกตื่นเต้นดีใจมากๆ ที่ชนะเลิศรับรางวัลเหรียญทอง ซึ่งที่มาของโครงการนี้ ทางทีมได้สังเกตศึกษาเรื่องที่ใกล้ตัว และมีเป้าหมายอย่างชัดเจน คือ ศึกษาว่าสมุนไพรใดเหมาะสำหรับการกำจัดแมลงเต่าทองได้ดีที่สุด เพื่อส่งเสริมการเพาะปลูกผักปลอดสารพิษในโรงเรียน โดยตลอดระยะเวลาของการทำโครงงานก็มีปัญหาและอุปสรรคบ้าง แต่ก็ได้ปรึกษาคุณครูเพื่อขอคำแนะนำมาโดยตลอด อีกทั้งโครงงานในครั้งนี้เกิดจากความตั้งใจของพวกเราทุกคน จึงส่งผลให้โครงงานของกลุ่มของพวกเราสำเร็จ และชนะเลิศในวันนี้ ขอบคุณพี่ๆ ทีมงานคาลเท็กซ์ ที่ได้จัดกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ ทำให้พวกเรากล้าคิด กล้าแสดงออก รู้จักการพูดนำเสนอ และการวางแผนงานอีกด้วยค่ะ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *