web analytics

ติดต่อเรา

น้อมรำลึกในพระมหากรุณาธิคุณ เมอร์เซเดส-เบนซ์ชวนสื่อ ทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล

เรื่อง: (เก่ง) ธีรดา เงินเจริญ ภาพ: บริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำกัด (ประเทศไทย)

ถือเป็นพันธกิจของบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำกัด (ประเทศไทย) กับสังคมไทย โดยการชวนคณะสื่อมวลชนร่วมทำความดีถวายเป็นพระราชกุศล ด้วยการจัดขบวนคาราวานรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์ เดินทางส่งมอบชุดเครื่องเขียนประทับตราพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช และเงินทุนการศึกษาแก่โรงเรียนตามจังหวัดต่างๆ

กิจกรรมข้างต้นสอดคล้องกับการดำเนินงานภายใต้กลยุทธ์ “สิ่งที่ดีที่สุด” (The Best) เพื่อแสดงถึงความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอในวันนี้และวันข้างหน้า พร้อมสะท้อนคุณค่าเบรนด์ทั้งในด้านความหลงใหล (Faxcination) และความสมบูรณ์แบบ (Perfection) ผ่านการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่มาพร้อมเทคโนโลยีและดีไซน์อันทันสมัย รวมถึงในด้านความรับผิดชอบ (Responsibility)

“หนึ่งในความภาคภูมิใจเกี่ยวกับความรับผิดชอบคือ การให้การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่โรงเรียน หน่วยงาน และสถาบันการศึกษาต่างๆ มาอย่างต่อเนื่องกว่า 11 ปีแล้ว เพราะบริษัทฯ เล็งเห็นว่า การสนับสนุนด้านการศึกษาแก่เยาวชนจะเป็นรากฐานที่สำคัญให้กับเด็กๆ เพื่อเป็นการปูทางให้เขาสามารถเติบโตเป็นบุคลากรที่มีคุณภาพต่อไปในอนาคตได้” มร.ไมเคิล เกรเว่ ประธานบริหารบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ จำกัด (ประเทศไทย) กล่าวย้ำ

จากปลายปีที่แล้วกับเมอร์เซเดส มี (Mercedes Me) ซึ่งจัดทำชุดอุปกรณ์เครื่องเขียนเพื่อเด็กนักเรียนยากไร้ สู่การเดินทางส่งมอบอุปกรณ์เครื่องเขียนครั้งล่าสุด ประกอบด้วยสมุดจดบันทึกที่มีตราประทับพระบรมราโชวาทของพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช รวมถึงดินสอ ยางลบ และกบเหลาดินสอรวมจำนวนกว่า 1,700 ชุด พร้อมด้วยเงินสนับสนุนทางการศึกษา โดยบริษัทเมอร์เซเดส-เบนซ์ จำกัด (ประเทศไทย) ได้รับการร่วมสมทบทุนจากคณะผู้บริหาร พนักงาน รวมถึงตัวแทนจำหน่ายเมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) ทั่วประเทศ ก่อนจะเข้าไปทำกิจกรรมกับโรงเรียนในจังหวัดสุรินทร์ ขอนแก่น ภูเก็ต และเชียงใหม่

มร.ฟรังค์ ชไตน์อัคเคอร์ รองประธานบริหารฝ่ายขายและการตลาดบริษัท เมอร์เซเดส-เบนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า “ทางบริษัทฯ ได้นำคณะสื่อมวลชนออกเดินทางจากกรุงเทพฯ สู่จังหวัดเชียงใหม่ ในระหว่างวันที่ 2-4 กันยายนที่ผ่านมา ด้วยระยะทางกว่า 722.8 กิโลเมตร เพื่อไปร่วมส่งมอบเงินทุนการศึกษา รวมถึงชุดอุปกรณ์เครื่องเขียน และสิ่งของอุปโภคบริโภคต่างๆ แก่โรงเรียนบ้านแม่ไคร้ จังหวัดเชียงใหม่ ซึ่งประชากรร้อยละ 95 เป็นชาวไทยภูเขาเผ่ากะเหรี่ยง ส่วนใหญ่มีฐานะยากจน อ่านและเขียนหนังสือไม่ได้”

 

“นอกเหนือจากการได้ร่วมทำกิจกรรมครั้งนี้แล้ว สื่อมวลชนยังได้สัมผัสถึงดีไซน์อันล้ำสมัย สมรรถนะอันยอดเยี่ยม และระบบความปลอดภัยชั้นเลิศของรถยนต์เมอร์เซเดส-เบนซ์อย่างใกล้ชิด ทั้งในกลุ่ม Dream Car อย่าง Mercedes-AMG C43 4MATIC Coupe’ และ E 300 Coupe’ AMG Plus กลุ่ม SUV อย่าง Mecedes-AMG GLC 43 4MATIC Coupe’ และ GLC 250 d 4MATIC Coupe’ AMG Plus รวมถึงยนตกรรมรุ่นอื่นๆ ภายใต้แบรนด์ EQ-Electric Intelligence by Mercedes-Benz อย่าง GLE 500 e 4MATIC AMG Dynamic และ GLE 500 e 4MATIC Exclusive จำนวนรวมกว่า 6 คัน”

หลังจากจบกิจกรรม ที่โรงเรียนบ้านแม่ไคร้ จังหวัดเชียงใหม่แล้ว Mercedes-Benz StarFest 2017  ยังมีกิจกรรมดีๆต่อไปอีกที่ จังหวัด ขอนแก่น และภูเก็ตเป็นจุดหมายต่อไปตามลำดับ นับเป็นกิจกรรมสะท้อนภาพความรับผิดชอบต่อสังคมไทยของค่ายยานยนต์จากดวงดาวได้ดี รวมทั้งตอกย้ำการก้าวเดินไปข้างหน้าอย่างพร้อมเพรียง ไม่ทอดทิ้งกัน และเสริมความสัมพันธ์อันแนบแน่นกับสังคมไทยตลอดไปอีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *