web analytics

ติดต่อเรา

Booking.com สนับสนุน Women in Tech ในงาน Web Summit 2017

Web Summit และ Booking.com ได้ร่วมกันเปิดตัว “Women In Tech Mentor Programme” ซึ่งเป็นโปรแกรมแรกที่ให้คำปรึกษาแก่บุคลากรหญิงในวงการเทคโนโลยี Web Summit เป็นเวทีประชุมหารือด้านเทคโนโลยีที่ได้รับการยอมรับมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก โดยเป็นงานที่เปิดโอกาสให้บริษัทในกลุ่ม Fortune 500 หรือบริษัท 500 แห่งซึ่งได้รับการคัดเลือกโดยนิตยสาร Fortune รวมถึงบริษัทสตาร์ทอัพซึ่งมีแนวคิดใหม่ๆ และวิทยากรระดับโลกมารวมตัวกันเพื่อเฉลิมฉลองความก้าวหน้าล่าสุดของวงการเทคโนโลยี โดยโปรแกรม “Women in Tech Mentor Programme” นี้ถือเป็นองค์ประกอบใหม่ภายใต้แนวคิด Women in Tech ของ Web Summit ซึ่งเปิดตัวในปี พ.ศ. 2558 มีจุดประสงค์เพื่อเปิดพื้นที่ให้กับการอภิปรายอย่างเปิดกว้างเกี่ยวกับความหลากหลายทางเพศในวงการเทคโนโลยี โดยโปรแกรมให้คำปรึกษาที่จัดขึ้นในงานประชุมนี้ จะเปิดโอกาสให้ผู้เข้าร่วมได้รับฟังเรื่องราวจากบรรดาสตรีในแวดวงเทคโนโลยีที่สร้างแรงบันดาลใจได้อย่างยอดเยี่ยม อีกทั้งยังจะได้เข้ารับคำปรึกษากับพี่เลี้ยงแบบตัวต่อตัว ที่จะช่วยแนะนำการวางแผนการเติบโตทางอาชีพในแวดวงเทคโนโลยีให้กับผู้เข้าร่วม

Web Summit พร้อมแจกบัตรจำนวน 14,000 ใบให้กับผู้หญิงที่สนใจเข้าร่วมกิจกรรมในปีนี้ โดยนับตั้งแต่เริ่มกิจกรรมนี้เมื่อ 2 ปีก่อน สัดส่วนของผู้เข้าร่วมที่เป็นผู้หญิงนั้นเพิ่มขึ้นถึงกว่าร้อยละ 42 และส่งผลให้ Web Summit เป็นงานแสดงผลงานด้านเทคโนโลยีที่มีสัดส่วนผู้เข้าร่วมชาย-หญิงใกล้เคียงกันมากที่สุดรายการหนึ่งของโลก

ทั้งนี้นางกิลเลี่ยน แทนส์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของ Booking.com จะเป็นหนึ่งในวิทยากรคนสำคัญของการประชุมในครั้งนี้ ร่วมด้วยผู้ให้คำปรึกษาระดับสูงท่านอื่นๆ อาทิ เบลค เออร์วิ่ง ประธานบริหารบริษัทโดเมนโฮสติ้ง GoDaddy ฮอลลี่ หลิว ผู้ก่อตั้งแอปพลิเคชั่นความบันเทิง Kabam เมดา เซคฮีท ผู้ร่วมก่อตั้งบริษัท Branch และเจ้าหญิงคาลิยา อกา คาน ผู้เชี่ยวชาญด้านสุขภาพจิตและผู้ใช้นวัตกรรมประสาทเทคโนโลยีในการแก้ไขปัญหาสุขภาพจิต

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *