web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด เปิดตัว วีดีโอวิธีการขับขี่แบบประหยัดน้ำมัน ไปกับรถกระบะเกิดมาแกร่ง “ฟอร์ด เรนเจอร์”

ฟอร์ด ประเทศไทย เปิดตัว วีดีโอวิธีการขับขี่แบบประหยัดน้ำมันอย่างชาญฉลาดกับฟอร์ด เรนเจอร์ รถกระบะเกิดมาแกร่ง ที่มาพร้อมเครื่องยนต์อันทรงพลังและมีประสิทธิภาพ มอบความสามารถในการประหยัดน้ำมันอย่างดีเยี่ยม

นางสาวศุภรางศุ์ อนุชปรีดา ผู้อำนวยการฝ่ายสื่อสารองค์กร ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ในปัจจุบัน ทุกฝ่ายต่างตระหนักและเล็งเห็นถึงความสำคัญของการประหยัดพลังงานเพื่อให้โลกของเราคงอยู่อย่างยั่งยืน น้ำมันก็ถือเป็นหนึ่งทรัพยากรที่เราจะต้องใช้อย่างมีประสิทธิภาพสูงสุด ในฐานะผู้ผลิตและจำหน่ายรถยนต์และผู้พัฒนาระบบการสัญจรอัจฉริยะระดับโลก ฟอร์ดจึงนำเสนอวีดีโอนี้ เพื่อส่งเสริมการขับขี่แบบ Eco-Driving หรือ การขับขี่อย่างชาญฉลาด เพื่อประหยัดพลังงานและช่วยลดอัตราการใช้น้ำมัน ผ่านเคล็ดลับง่ายๆ ที่ช่วยให้ผู้ขับขี่สามารถปฏิบัติตามได้ โดยนอกจากจะประหยัดน้ำมันแล้ว ยังเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น เช่น การขับอย่างนิ่มนวล การขับในความเร็วที่เหมาะสมที่ 90 กิโลเมตรต่อชั่วโมง และการไม่บรรทุกของที่ไม่จำเป็นไว้ที่ท้ายรถหรือที่เบาะหลัง รวมถึง การเลือกใช้โหมดระบบควบคุมความเร็วแบบรักษาระยะห่างอัตโนมัติ (Adaptive Cruise Control) เพื่อช่วยคงความเร็วของรถและรักษาระยะห่างกับรถคันหน้า โดยที่ผู้ขับขี่ไม่ต้องเร่งความเร็วหรือเบรคหลายๆ ครั้ง ซึ่งเป็นการสิ้นเปลืองน้ำมันโดยไม่จำเป็น”

ในวิดีโอการขับขี่ประหยัดน้ำมันนี้ ฟอร์ดได้นำฟอร์ด เรนเจอร์ 3.2 ลิตร ไวล์ดแทรค รถกระบะเกิดมาแกร่ง มาเป็นพาหนะในการดำเนินเรื่อง โดยมาพร้อมเครื่องยนต์ดีเซล ดูราทอร์ค ทีดีซีไอ วีจี เทอร์โบ  (Diesel Duratorq TDCi VG Turbo) และระบบเกียร์อัตโนมัติแบบ 6 สปีด มอบกำลังสูงสุด 200 แรงม้า และแรงบิดสูงสุดถึง 470 นิวตันเมตร เพื่อเพิ่มสมรรถนะการขับขี่ที่ทรงพลังและมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น พร้อมความสามารถในการประหยัดน้ำมันอย่างดีเยี่ยม  โดยฟอร์ดได้นำเสนอเคล็ดลับการขับขี่ประหยัดน้ำมัน สอดแทรกผ่านเรื่องราวการออกโรดทริปของกลุ่มเพื่อน ระหว่างเส้นทางกรุงเทพ – เชียงใหม่ โดยมีการแวะตามสถานที่ที่น่าสนใจหลายแห่ง มอบทั้งสาระและความสนุกสนานไปพร้อมๆ กัน

“ฟอร์ดหวังว่าผู้รับชมวีดีโอทุกท่านจะเพลิดเพลินไปกับวิธีการขับรถประหยัดน้ำมันอย่างชาญฉลาดต่างๆ ไปกับฟอร์ด เรนเจอร์ พร้อมได้รับประโยชน์จากเคล็ดลับต่างๆ ที่จะทำให้คุณเป็นผู้ขับขี่ที่ประหยัดน้ำมันและเป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมมากยิ่งขึ้น ซึ่งฟอร์ดเชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงวิธีการขับขี่เพียงเล็กน้อยของทุกๆ คนจะสามารถประหยัดน้ำมันได้อย่างมากมายมหาศาล” นางสาวศุภรางศุ์ กล่าวเสริม

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *