web analytics

ติดต่อเรา

Nixon – The Architect Collection สถาปัตยกรรมแห่งกาลเวลา

เรื่อง/ภาพ:  sirote petchjamroensuk/ Watch – Nixon – The Architect Collection

จากกฎเกณฑ์ของธรรมชาติ ผันมาเป็นมาตรฐานแห่งกาลเวลา ด้วยเครื่องตรวจจับและวัดอย่างคร่าวๆ สู่ระบบกลไกอันเที่ยงตรง ที่มีเศษเสี้ยวความผิดเพี้ยนเพียงหนึ่งในหมื่นวินาที นาฬิกาถูกพัฒนาอย่างต่อเนื่องไม่หยุดยั้ง เช่นเดียวกับขนาดเริ่มต้นอันอลังการของนาฬิกาแดดหรือนาฬิกาทราย สู่หอบอกเวลาสำหรับชี้วัดชั่วโมงและวินาทีแก่คนทั่วไป ก่อนจะถูกจับจองเป็นเจ้าของด้วยขนาดตั้งพื้น ตั้งโต๊ะ แขวน และกลายเป็นอัญมณีบนข้อมือในที่สุด

นาฬิกาไม่ได้มีคุณค่าเหนือกาลเวลาเท่านั้น แต่ถูกบวกรวมเข้าเป็นเครื่องประดับบนข้อมืออันล้ำค่า สามารถแสดงฐานะและความมีผ่านอัญมณีที่ถูกนำมาประดับ รวมถึงวัสดุอันล้ำค่าต่างๆ ที่ถูกเลือกสรรมาเป็นส่วนประกอบ ก่อนวันเวลาที่ค่อยๆ ดำเนินต่อไปนั้น ไปเพิ่มมูลค่าให้กับนาฬิกาในฐานะของสะสม เพราะยิ่งแบรนด์เก่าแก่มากเท่าไหร่ ประดับประดาหรูหราเท่าไหน ย่ิงมีค่าถีบตัวสูงขึ้นไปเท่านั้น

แต่ก็ยังมีช่องว่างให้นาฬิกาแบรนด์ใหม่หรือนาฬิกาโลกใหม่เกิดขึ้นเสมอ เมื่อคุณค่าของเรือนเวลาผันไปตามรสนิยมของผู้คนสมัยนั้นๆ และนิกสันแบรนด์นาฬิกาข้อมือจากสหรัฐอเมริกาจึงได้อาศัยจังหวะแห่งโอกาสนั้น ด้วยดีไซน์อันถูกใจเด็กแนวชอบเตะบอร์ด คนนิยมชมชอบศิลปินกราฟิตี้ และผู้ชื่นชอบเล่นคลื่นบนแผ่นน้ำจรดฟ้ากลางทะเล ด้วยลวยลายบนหน้าปัด รูปทรงของเรือนนาฬิกา และสายรัดข้อมือโลหะลวดลายต่างๆ

ล่าสุดนาฬิกานิกสันออกรุ่น The Architect Collection หรือสถาปัตยกรรมแห่งกาลเวลา โดดเด่นด้วยสไตล์อันชัดเจน มีความดิบจากวัสดุและสีสัน เท่ด้วยรูปเรือนและหน้าปัดนาฬิกา เหมาะสำหรับการสวมทำงานและวันว่างสบายๆ โดยได้รับแรงบันดาลใจจากโครงสร้างเรขาคณิต ซึ่งสะท้อนออกมาทางหน้าปัด Stamped ลายทางสีดำ ประกอบเข้ากับสายหนังแท้จาก Horween สีน้ำตาลขับตัวนาฬิกาให้โดดเด่นยิ่งขึ้น

สถาปัตยกรรมแห่งเวลาบนข้อมือจากนิกสันในคอลเล็คชันนี้มีทั้งหมด 5 รุ่นด้วยกันคือ The Sentry Chrno Leather ราคา 14,900 บาท The Sentry Leather ราคา 7,900 บาท The Time Teller Chrono Leather ราคา 10,500 บาท The Time Teller Leather 5,900 บาท และ The Porter Leather 6,500 บาท แต่ละรุ่นแตกต่างกันในเรื่องของขนาด รายละเอียดในการบอกเวลา และราคาค่าตัว โดยคุณสามารถเลือกให้เหมาะสมกับข้อมือและเงินในกระเป๋าตัวเอง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *