web analytics

ติดต่อเรา

“ทิปโก้” เปิดตัวนวัตกรรม“ ทิปโก้ บีท (Tipco Beat)” เครื่องดื่มไฮโปรตีน สร้างความแปลกใหม่ที่แตกต่าง

“ทิปโก้” บุกตลาดใหม่เปิดตัวนวัตกรรม“ทิปโก้ บีท (Tipco Beat)” เครื่องดื่มไฮโปรตีน สร้างความแปลกใหม่ที่แตกต่างและเหนือกว่าของวงการตลาดไฮโปรตีน ด้วยสกัดจากถั่วพีสีเหลือง (ถั่วลันเตา) จากประเทศแคนาดา ที่มี Pro Nutri–P ลิขสิทธิ์เฉพาะของทิปโก้  สร้างทางเลือกใหม่ให้กับผู้บริโภค เน้นกลุ่มคนรักสุขภาพและการออกกำลังกาย พร้อมทุ่มงบกว่า 50 ล้านบาท ปูพรมตลาด 360 องศา ทั่วประเทศ ทั้ง Above the line และ Below the line มุ่งการตลาดเชิงสร้างสรรค์และส่งเสริมการรับรู้ทั้ง online และ offline มั่นใจยอดโตตามเป้าแน่นอน

นายเอกพล พงศ์สถาพร กรรมการผู้จัดการ บริษัท  ทิปโก้ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้นำนวัตกรรมเครื่องดื่มภายใต้แบรนด์ “ทิปโก้ บีท” (Tipco Beat) เปิดเผยว่า ปัจจุบันเทรนด์การดูแลสุขภาพ ด้วยการออกกำลังกาย ไม่ว่าจะเป็นการเล่นฟิตเนส โยคะ วิ่งหรือออกกำลังกายในรูปแบบต่างๆ กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากในหมู่คนรุ่นใหม่ และที่สำคัญ Tipco มุ่งเน้นสินค้าเพื่อสุขภาพที่มาจากธรรมชาติตามเทรนด์ความต้องการของลูกค้า โดยมีกลุ่มเป้าหมายอายุระหว่าง 20-45 ปี ที่รักสุขภาพ    รักการออกกำลังกาย เลือกสิ่งที่ดีที่สุดเพื่อตัวเอง และมองหาเครื่องดื่มที่เหมาะกับการออกกำลังกาย

ส่ง “ทิปโก้ บีท” ตอบโจทย์กลุ่มรักสุขภาพและรักการออกกำลังกาย จากเทรนด์การดูแลสุขภาพและออกกำลังกายที่กำลังเติบโต จึงทำให้ตลาดฯ มีการเติบโตค่อนข้างสูง และมีแนวโน้มสูงขึ้น โดยประมาณ 15-20% จากการเข้ามาของผู้เล่นรายใหม่ๆ อย่างต่อเนื่องตลอด 3 ปีที่ผ่านมา เราจึงมั่นใจว่าปีนี้จะเป็นปีที่ตลาดฯ มีการเติบโตและกลับมาคึกคักอีกครั้ง  บริษัทจึงได้เปิดตัว “ทิปโก้ บีท” (Tipco Beat) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ในกลุ่มของเครื่องดื่มไฮ โปรตีน (High Protein) ด้วยจุดเด่นที่ไม่เหมือนใครเพราะเป็น Plant Protein หรือโปรตีนที่มาจากพืช ไม่มีคอเลสเตอรอล ได้รับการขนานนามว่าเป็น Clean Lean Protein ที่ช่วยเสริมสร้างกล้ามเนื้อ ทิปโก้ บีท” สกัดจากถั่วลั่นเตา หรือที่เรียกว่า ถั่วพีสีเหลือง ปลูกที่ประเทศแคนาดา ซึ่งถั่วพีสีเหลืองนี้ มี Pro Nutri-P ลิขสิทธิ์เฉพาะของทิปโก้ โดย “ทิปโก้ บีท” มีรส Original อร่อย ดื่มง่าย หวานอ่อนๆ ด้วยแพคเกจจิ้งที่ออกแบบอย่างพรีเมี่ยมดีไซน์เท่ หรู ทันสมัย จับกระชับมือเหมาะกับคนรุ่นใหม่  วางจำหน่ายขนาด 250 ml. ราคา 35 บาท ในร้านสะดวกซื้อ(7-Eleven)  จุดขายตามสถานที่ออกกำลังกาย เช่น ฟิตเนส สนามกีฬา สวนสาธารณะ เป็นต้น “ทิปโก้ บีท” จึงเป็นทางเลือกใหม่ของผู้บริโภคที่รักสุขภาพและรักการออกกำลังกาย 

น้ำตาล – ชลิตา ส่วนเสน่ห์ พรีเซนเตอร์กับผลงานโฆษณาแบบเต็มรูปแบบครั้งแรกในชีวิตของเธอ แบรนด์พรีเซนเตอร์มาจากแนวความคิดที่ว่า เราต้องการ Insight ของผู้หญิงธรรมดาคนหนึ่ง ที่มี Attitude ที่สตรอง มั่นใจ ต้องการที่จะสู้เพื่อเอาชนะใจตัวเองให้ได้มาเพื่อสิ่งที่ตนเองต้องการ  เราจึงได้มองเห็น attitude ที่สตรองของเธอทั้งจากบุคลิกภาพ การเดิน การตอบคำถาม สายตา ท่าทาง ฯลฯ  เห็นแล้วมีพลังอยากจะปฏิวัติตัวเองให้มีหุ่น และ attitude ให้สตรองได้แบบน้ำตาล ซึ่งทั้งหมดที่กล่าวมานี้ ตรงกับ Brand Concept ของ Tipco Beat

บริษัทฯ ทุ่มงบการตลาดกว่า 50 ล้านบาท มุ่งเน้นการตลาดเชิงสร้างสรรค์และสร้างการรับรู้ (Infotainment / Edutainment) ควบคู่ไปกับกิจกรรมส่งเสริมการตลาดต่างๆ อย่างต่อเนื่องแบบ 360 องศาทั้ง Above the line และ Below the line พร้อมทั้งยังได้จัดกิจกรรมโรดโชว์และ Sampling ตามสถานที่ออกกำลังกาย อีกทั้งร่วมสนับสนุน ส่งเสริมด้านกีฬาในการทำกิจกรรมกับกลุ่มนักออกกำลังกายทั้งภาครัฐและเอกชนที่เกี่ยวข้องอย่างต่อเนื่อง  อาทิ ฟิตเนส โยคะ อีกด้วย เพื่อสร้างความใกล้ชิดระหว่างแบรนด์กับผู้บริโภค ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้กว้างขึ้น มองหาการเติบโตอย่างต่อเนื่องพร้อมกระจายสินค้าอย่างทั่วถึง รวมทั้งการจัดแคมเปญ CSR ต่างๆ และกิจกรรมส่งเสริมการขายต่างๆ ด้วย นอกจากนี้ยังมีภาพยนตร์โฆษณาชื่อชุด BEAT แบ่งเป็น 2 ชุดคือ ทั้งทางโทรทัศน์ และ Online Clip เพื่อให้ครอบคลุมผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายด้วย และบริษัทฯ เชื่อว่าหลังจากเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ “ทิปโก้ บีท”  และวางจำหน่าย แล้วเรามั่นใจว่าต้องได้รับการตอบรับที่ดีจากผู้บริโภคและจะสามารถครองใจผู้บริโภค และขยายฐานผู้บริโภคที่รักสุขภาพและการออกกำลังกายได้อย่างแน่นอน

ปัจจุบันมูลค่าตลาดรวมเครื่องดื่ม ไฮโปรตีน ประมาณ 360 ล้านบาทต่อปี   โดยคาดว่าการเติบโตอย่างต่อเนื่องประมาณ 15-20%   อีกทั้งด้วยการทำการตลาดจากผู้เล่นรายใหม่ๆ โดย ทิปโก้ บีท ได้ตั้งเป้ายอดขายไว้ประมาณ 15-20% ของมูลค่าตลาดอีกด้วย มั่นใจ 3-5 ปี จะขึ้นเป็นผู้นำเครื่องดื่มไฮโปรตีน
จากพืช (Plant Protein) อย่างแน่นอน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *