web analytics

ติดต่อเรา

The Warehouse Hotel โกดังปักหลัก พักร่วมสมัย

นอกจากสิงห์โตทะเลพ่นน้ำ มาริน่า เบย์ – โรงแรมที่พักริมทะเลรูปทรงยานอวกาศ หรือการ์เดน บาย เดอะ เบย์ ซึ่งถูกสร้างขึ้นให้เป็นแหล่งท่องเที่ยวที่ต้องแวะไปแล้ว คุณนึกถึงอะไรในสิงคโปร์อีกบ้าง? น้อยคนนักจะรู้ว่า ริมหาดมุมเกาะด้านหนึ่งมีป่าชายเลนถูกสร้างขึ้นและอนุรักษ์ไว้ เต็มไปด้วยนก ปลา ต้นไม้นานาพันธ์ุ รวมถึงจระเข้น้ำกร่อย หรือโรงแรมที่พักซึ่งอนุรักษ์รูปทรงเดิมเอาไว้ตั้งแต่แต่ปี 1895

เดอะ แวร์เฮาส์ โฮเต็ล เดิมคือโกดังเก่าริมแม่น้ำ สำหรับกักเก็บสินค้าและผ่องถ่ายไปยังมาเก๊า ก่อนจะถูกปล่อยทิ้งร้างเมื่อวันเวลาเปลี่ยนไป เคยมีการเข้ามาดัดแปลงทำที่พัก แต่ก็ไม่ค่อยประสบความสำเร็จเท่าไหร่นัก และจำต้องเลิกกิจการ หรือถูกทำเป็นคลับอันเดอร์กราวด์ เปิดดนตรีแนวอีเลคโทรพร้อเสิร์ฟเครื่องดื่มแอลกอฮอล โดยกะให้เป็นหมุดหมายแห่งการแฮงค์เอาท์ แต่ที่สุดก็ไปได้ไม่ราบรื่นอยู่ดี

เมื่อเดือนมกราคม 2017 ที่ผ่านมา โกดังแห่งนี้เปิดตัวขึ้นอีกครั้งในฐานะโรงแรมร่วมสมัย โดยปรับปรุงทุกอย่างขึ้นใหม่ด้วยการคงโครงสร้างเดิมอันเป็นเอกลักษณ์ของตัวเองไว้ โรงแรมมีลักษณะเป็นโกดังขนาดใหญ่ 3 หลัง สร้างติดและเชื่อมต่อกันริมน้ำเหมือนที่เคยเป็น ในขณะที่ด้านหน้าของแวร์เฮ้าส์เป็นถนนหลัก – แฮฟล็อค ในย่านโรเบิร์ตสัน เควย์ อันเต็มไปด้วยโรงแรมสูงสมัยใหม่รายล้อมมากมาย

ก็เพราะความเก๋าของสถานที่นี่แหละ ที่ทำให้มันโดดเด่นขึ้นมาอย่างช่วยไม่ได้ และแจ๋วยิ่งกว่าเมื่อได้เดินเข้าไปด้านในผ่านประตูของโกดังกลาง ตัวคุณจะเล็กลงถนัดตาเพราะโถงใหญ่ที่มีเพดานสูง ที่ตกแต่งด้วยกงล้อ ฟันเฟือง สายพาน และห้อยหลอดไฟกลมไส้สีเหลืองนวลอำพัน ขณะที่ซ้ายมือเป็นโต๊ะต้อนรับ พร้อมเคาเตอร์ขายของที่ระลึก อันเป็นเครื่องทองเหลืองทั้ง ปากกา ที่หนีบธนบัตร หรือกล่องนามบัตร เป็นต้น

ถัดไปซ้ายมือด้านในเป็นบาร์เครื่องดื่มขนาดใหญ่ พร้อมเสิร์ฟค็อกเทลสารพัดอย่าง รวมถึงเครื่องดื่มซิกเนเจอร์ชื่อเดียวกันกับชื่อโรงแรม โดยมีเก้าอี้นั่งสบายตั้งเป็นคู่หรือแบบหมู่คณะเรียงรายอยู่รอบๆ หรือถ้าอยากจะได้ความเป็นส่วนตัวมากขึ้น ก็เดินตรงเข้าไปในส่วนห้องโถงริมน้ำข้างหน้าที่มีกระจกกั้น ส่วนทางด้านขวามือจะทะลุไปยังอีกโกดังหนึ่ง ซึ่งถูกจัดเป็นห้องอาหาร Po เสิร์ฟอาหารจีนแนวฟิวชั่น

เดอะ แวร์เฮาส์ โฮเต็ล มีห้องพักรับรองทั้งหมดแค่ 37 ห้อง แน่นอนว่า ไม่สามารถรับแขกวอล์ก-อินแบบไม่รู้อิโหน่อิเหน่ได้ นอกเหนือไปจากการจองล่วงหน้าเท่านั้น โดยสตาร์ทค่าที่พักพร้อมอาหารเช้าในหลักราคาเกือบหมื่น (บาทไทย) ต่อคืน แต่ก็คุ้มค่าสำหรับผู้ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศร่วมสมัย มีที่มาที่ไปของเรื่องราว และเปิดตัวใหม่ล่าสุดบนเกาะสิงคโปร์ในขณะนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *