web analytics

ติดต่อเรา

Porsche Macan Turbo With Performance Package

เป็นเอสยูวีน้องเล็กของค่ายปอร์เช่ แต่ดีกรีความแรงไม่ได้แพ้รุ่นใหญ่เลยสักนิด แถมจะเปรี้ยวจี๊ดยิ่งกว่าเมื่อเสริมเขี้ยวเล็บเข้าไปอีก จนได้ผลลัพธ์ออกมาเป็น มาคัน เทอร์โบ พร้อมอุปกรณ์ตกแต่งพิเศษชุดใหญ่ พร้อมสีสันที่ผสมผสานดีเอ็นเอหลักของปอร์เช่คือ สีขาว แดง และดำ ก่อนลากเส้นสายสะบัดผ่านตัวถัง ให้เห็นเด่นชัดและเป็นเอกลักษณ์ โ่ดยมิใช่สีพื่นๆ แบบที่มาคันเคยเป็นมาก่อน

โดดเด่นด้วยไฟหน้าแบบโปรเจ็คเตอร์ พร้อมไฟส่องสว่างเวลากลางวันในโคมแบบ 4 จุด แอลอีดี ที่เป็นรถยี่ห้ออื่นไปไม่ได้นอกจากปอร์เช่เท่านั้น ขณะที่ไฟคู่หลังแนวนอนฝังไฟเบรกและถอยหลังแบบแอลอีดีเช่นเดียวกัน โดดเด่นด้วยสามสีหลักบนตัวถัง โดยหลังคาและส่วนบนนั้นเป็นสีขาว ก่อนจะพาดผ่านแนวกึ่งกลางประตูและลำตัวรถด้วยสีแดงเพลิง และหยุดสายตาด้วยสีดำตรงส่วนล่างรับกับล้ออัลลอยลายพิเศษ ขนาด 21 นิ้ว

หลังคาเป็นซันรูฟผืนใหญ่แผ่ยาวไปถึงผู้โดยสารตอนหลัง พร้อมเปิด- ปิดหลังคากระจกด้วยระบบไฟฟ้าแบบสัมผัสเดียว มีม่านไฟฟ้าบังแดดอีกชั้น บังคับเปิด-ปิดด้วยระบบไฟฟ้าสัมผัสเดียวเหมือนกัน มีการออกแบบกระจกมองข้างใหม่ให้มีทรวดทรงลู่ลมตามหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมเพิ่มทัศนวิสัยในการมองให้กว้างมากขึ้น ก่อนจะมาตบท้ายด้วยท่อไอเสียทรงดุดันแบบ 2 ทาง ข้างละ 2 ท่อ ที่มีขอบโครเมี่ยมแวววับจับตา

ภายในยังคงความสปอร์ตเร้าใจในทันทีที่ทิ้งตัวลงนั่ง เบาะคู่หน้าโอบประชับและปรับด้วยไฟฟ้าได้ทุกทิศทาง พวงมาลัยแบบสปอร์ตมัลติฟังก็ชันปรับได้ทุกทิศทางเช่นกัน ส่วนคอนโซลนั้นโอบกระชับเข้าหาผู้ขับขี่และผู้โดยสารทางด้านหน้า มีแป้นบังคับและปรับเปลี่ยนเกียร์หลังพวงมาลัย หน้าปัดวงขวาสุดของรถเป็นจอแสดงผลและแสดงภาพแผนที่นำทาง ได้อย่างละเอียดและมีสีสันสดใส

มาคัน เพอร์ฟอร์แมนซ์ แพ็คเกจ ติดตั้งเครื่องยนต์ทรงพลานุภาพแบบ วี6 เทอร์โบคู่ ให้กำลังสูงสุดตั้งแต่รอบเครื่องยนต์ต่ำ โดยพร้อมกระโจนออกไปข้างหน้าแบบเฉียบพลัน ด้วยกำลังม้าสูงสุดถึง 440 แรงม้า และแรงบิดอันมหาศาลในระดับ 600 นิวตันเมตร เมื่อทำงานประสานกับระบบส่งกำลังที่เป็นเกียร์พีดีเค 7 สปีดอันเลื่องชื่อ ส่งผลให้ทุกทางระนาบหรือทางไต่ระดับ ไม่เป็นอุปสรรคต่อการขับขี่ใดๆ เลย

ที่สำคัญ ยังมีโหมดสปอร์ต พลัสให้เลือก ด้วยการกดเพียงสัมผัสเดียว ก็จะไปปรับลักษณะการทำงานของเครื่องยนต์ ระบบช่วงล่าง รวมถึงการตอบสนองของพวงมาลัย ให้ขับขี่ได้อย่างสนุกและเร้ามากยิ่งขึ้น รวมถึงเร่งเร้าประสาทสัมผัสด้วยเสียงขุมพลังอันกระหึ่มยิ่งกว่า ด้วยปุ่มบูสท์เสียงทุ่มกระหึ่มตามแรงกดคันเร่ง รถคันนี้จึงกลายเป็นผลลัพธ์สมบูรณ์แบบของเอสยูวีขนาดกระทัดรัด แต่เพอร์ฟอร์แมนซ์จัดจ้านอย่างแท้จริง

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *