web analytics

ติดต่อเรา

แอลจีรวมพลพนักงานจิตอาสา ร่วมสืบสานตำนานการอนุรักษ์สิ่งแวดล้อม ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง

บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีเครื่องใช้ไฟฟ้าชั้นนำระดับโลก สานต่อเจตนารมณ์ในการสนับสนุนการอนุรักษ์ธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน โดยคณะผู้บริหารและพนักงานจิตอาสากว่า 30คน ร่วมทำกิจกรรมเสริมความสมบูรณ์ของผืนป่า เช่นการเสริมโป่งเทียมเพื่อเสริมธาตุอาหารให้สัตว์ป่า

พร้อมปลูกกล้าไม้ และเก็บขยะ ณ เขตอนุรักษ์พันธุ์สัตว์ป่าห้วยขาแข้ง จังหวัดอุทัยธานี รวมทั้งการรับชมประวัติการต่อสู้ของนักอนุรักษ์ สืบ นาคะเสถียร ผู้เสียสละเพื่อให้มวลชนได้ตระหนักและให้ความสำคัญกับการรักษาสิ่งแวดล้อมในประเทศไทย จนได้รับการคัดเลือกเป็นมรดกโลกทางธรรมชาติ (World natural heritage site) จากองค์การยูเนสโก (UNESCO) เป็นแห่งแรกในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้

ปาริชาติ วุฒิสมบัติ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดและสื่อสารองค์กร บริษัท แอลจี อีเลคทรอนิคส์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า กิจกรรมในวันนี้เกิดมาจากวิสัยทัศน์ขององค์กรในการพัฒนาเทคโนโลยีควบคู่กับการใส่ใจสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืน และส่งเสริมให้พนักงานได้ร่วมลงมือในการฟื้นฟูรักษาสิ่งแวดล้อมด้วยตนเอง สอดคล้องกับนโยบายของแอลจีสำนักงานใหญ่ที่ต้องการแสดงถึงความเป็นผู้ผลิตที่มีความรับผิดชอบต่อสังคมอย่างครบวงจร

เช่นเดียวกันกับแอลจีในประเทศต่างๆ ที่มีการจัดกิจกรรมด้านสิ่งแวดล้อม อาทิ การแสดงวงออเคสตร้า ‘The London Vegetable Orchestra’ เพื่อรณรงค์ให้ผู้บริโภคทั่วไป ตระหนักถึงปัญหาเกี่ยวกับอาหารที่เหลือจากการบริโภคและกลายเป็นขยะปริมาณมาก การใช้เทคโนโลยีในการเก็บรักษาอาหารสดได้ยาวนานขึ้นในผลิตภัณฑ์ตู้เย็นของแอลจี จึงถูกพัฒนาขึ้นบนพื้นฐานของการใส่ใจในสิ่งแวดล้อม

ในการรณรงค์สร้างการรับรู้และกระตุ้นให้เกิดการลงมือร่วมปกป้องสิ่งแวดล้อมโลก โครงการสิ่งแวดล้อมแห่งสหประชาชาติ (United Nations Environment Programme) ได้กำหนดให้ทุกวันที่ 5 มิถุนายน ของทุกปีเป็นวันสิ่งแวดล้อมโลก ซึ่งในปีนี้แอลจีสำนักงานใหญ่กำหนดแนวทางกิจกรรม ภายใต้แนวคิด “Connecting people to Nature” เปิดโอกาสให้อาสาสมัครของแอลจีทั่วโลก ได้จัดกิจกรรมที่แสดงความรับผิดชอบด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง สร้างสรรค์สังคมที่ดี ภายใต้ Life’s Good ของแอลจี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *