web analytics

ติดต่อเรา

สมาคมรถโบราณฯ จับมือ ฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ จัด “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41”

สมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทย ร่วมกับศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และสเปลล์ เนรมิตพื้นที่ 7,000 ตารางเมตร จัดงานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41 ภายใต้แนวคิด “คุณค่า และความงามร่วมสมัย – Value and Contemporary Beauty” รวมรถโบราณ และรถคลาสสิคทรงคุณค่ากว่าร้อยคัน ระหว่างวันที่ 14-18 มิถุนายน 2560

คุณขวัญชัย ปภัสร์พงษ์ นายกสมาคมรถโบราณแห่งประเทศไทยเปิดเผยว่า “งานประกวดรถโบราณเป็นงานระดับประเทศที่จัดต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 41 โดยแนวคิดของงานปีนี้คือ “คุณค่า และความงามร่วมสมัย – Value and Contemporary Beauty” เนื่องจากเล็งเห็นว่าสรรพสิ่งทั้งหลายที่มนุษย์รังสรรค์ขึ้น ด้วยความรอบรู้ ความเชียวชาญ และความประณีตพิถีพิถันคุณค่าของมันย่อมคงอยู่เหนือกาลเวลา ยิ่งกว่านั้นในบางโอกาสเมื่อนำสิ่งของต่างยุคมาจัดวางไว้ร่วมกันยังก่อให้เกิดความงามร่วมสมัยที่เฉิดฉายอย่างน่าอัศจรรย์”

การประกวดรถโบราณแบ่งเป็น 7 รุ่นตามมาตรฐานของสมาพันธ์รถโบราณสากล (FIVA) ได้แก่

  • รถรุ่นบรรพบุรุษ (ก่อนปี 1904) รถรุ่นผ่านศึก (ปี 1905 – 1918)
  • รถโบราณ (ปี 1919 – 1930) รถรุ่นก่อนสงคราม (ปี 1931 – 1945)
  • รถรุ่นหลังสงคราม (ปี 1946 – 1960) รถคลาสสิค (ปี 1961 – 1970)
  • และรถคลาสสิคร่วมสมัย (ปี 1971 – ปัจจุบัน -30 ปี)

นอกจากนั้น ยังมีการประกวด รถจำลอง รถดัดแปลงรถประดิษฐ์พิเศษ รถโฟล์คสวาเกน รถอเมริกัน รถแจกวาร์-เดมเลอร์และรถมีนี พร้อมรถที่นำมาแสดงเป็นพิเศษ รวมทั้งสิ้นกว่า 100 คันอีกทั้งมีกิจกรรมน่าสนใจ อาทิ การประกวด ราชินีแห่งความสง่างาม (CONCOURS D’ELEGANCE – กงกูรส์ เดเลอกองศ์)

โดยคัดเลือกจากสุภาพสตรีทุกท่านที่มาร่วมงานเลี้ยงในคืนวันพุธที่ 14 มิถุนายน 2560 ตลาดนัดอะไหล่รถโบราณ บอร์ด อยากซื้อ-อยากขายรถโบราณ คอนเสิร์ทเพลงฮิทในอดีต ถ่ายรูปคู่รถโบราณจำหน่ายสินค้า วินเทจ เช่น หนังสือ นิตยสาร เกี่ยวกับรถโบราณ สแตมป์รถโบราณ รถโบราณจำลอง ฯลฯ

ด้าน รัตนา อนันทนุพงศ์ ผู้อำนวยการด้านการตลาดศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค ผู้ให้การสนับสนุนสถานที่จัดงานกล่าวว่า“ในปีนี้ เราได้ขยายพื้นที่สนับสนุน เป็น 7,000 ตารางเมตร พร้อมตกแต่งบรรยากาศสไตล์ย้อนยุค ให้เข้ากับรถคลาสสิค ที่จะมาโชว์กว่า 100 คัน ตามแนวคิด “คุณค่าและความงานร่วมสมัย” โดยจำลองบรรยากาศ เป็นถนนสายเศรษฐกิจของกรุงเทพมหานครได้แก่ ถนนเจริญกรุง ถนนบำรุงเมือง ถนนเฟื่องนครนอกจากนี้ยังได้เพิ่มงบประมาณ ในการโฆษณา และประชาสัมพันธ์คาดว่าปีนี้จะมีผู้ชมงานมากถึง 200,000 คน ที่จะมาร่วมย้อนวันวานชมรถคลาสสิค และยังได้ร่วมอนุรักษ์ และสืบทอดสมบัติล้ำค่าแห่งวงการรถยนต์โลกให้คงอยู่สืบไป”

เชิญชม “งานประกวดรถโบราณ ครั้งที่ 41” สัมผัสคุณค่าและความงามร่วมสมัยของรถโบราณและรถคลาสสิคกว่า 100 คัน ณ ชั้น G ศูนย์การค้าฟิวเจอร์พาร์ค และ สเปลล์ ระหว่างวันที่ 14 – 18 มิถุนายน ศกนี้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *