web analytics

ติดต่อเรา

ลิฟต์ที่ทำความเร็วสูงที่สุดในโลก*1 1,260 เมตร/นาที จาก HITACHI

เมื่อวันที่ 2 มิถุนายน ที่ผ่านมา ฮิตาชิได้แถลงข่าวเรื่องลิฟต์ Ultra High Speed ที่สามารถทำความเร็วได้เร็วที่สุดในโลกที่ 1,260 เมตร/ นาที ความเร็วนี้ได้ถูกบันทึกขึ้นในระหว่างการทดสอบลิฟต์ในระหว่างการติดตั้งที่ตึก Guangzhou CTF Finance Centre ในสาธารณรัฐประชาชนจีน ซึ่งความเร็วนี้ถือเป็นความเร็วที่สูงสุดสำหรับลิฟต์ที่ให้บริการในปัจจุบัน

ในเดือนพฤษภาคม 2016 ลิฟต์ความเร็วสูงจากฮิตาชิสามารถทำความเร็วได้ถึง 1,200 เมตร/นาที ซึ่งในขณะนี้ลิฟตัวนี้อยู่ในระหว่างขั้นตอนการปรับแต่งช่วงสุดท้าย ฮิตาชิตั้งเป้าหมายที่จะเพิ่มความเร็วลิฟต์ให้มากขึ้น

โดยการปรับแต่งระบบควบคุมและอุปกรณ์ความปลอดภัยของลิฟต์ ซึ่งทำให้ได้ความเร็วอยู่ที่ 1,260 เมตร/นาที ในระหว่างการทดสอบ ผลสำเร็จนี้ได้รับการบันทึกโดย National Elevator Quality Supervision and Inspection Center (Guang Dong)

ซึ่งเป็นหน่วยราชการที่ให้การรับรองมาตรฐานลิฟต์ และเนื่องจากการทดสอบครั้งนี้มีขึ้นเพื่อจุดประสงค์ในการพัฒนาเทคโนโลยีลิฟต์ของฮิตาชิ ดังนั้นลิฟต์ ณ อาคาร Guangzhou CTF Finance Centre จะสามารถให้บริการได้ในอัตราเร็วที่ 1,200 เมตร/ นาที

ฮิตาชิ มีความมุ่งมั่นที่จะนำความสำเร็จนี้ไปใช้ในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นไปในอนาคต เพื่อนำเสนอและให้บริการลิฟต์ที่มีคุณภาพที่ให้ทั้งความสะดวกสบายและความปลอดภัยต่อผู้ใช้งาน

คุณสมบัติของลิฟต์ความเร็ว 1,260 เมตร/นาที

1) ระบบขับเคลื่อนและเทคโนโลยีการควบคุมเพื่อให้ทำความเร็วได้ถึง

1,260 เมตร/นาที

  • มีการใช้ซิงโครนัสมอเตอร์ชนิดแม่เหล็กถาวรเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพ และลดขนาดของมอเตอร์โดยที่สามารถให้พลังงานได้มากขึ้น
  • กลจักรขับเคลื่อนที่กะทัดรัด ทำงานร่วมกับสลิงลิฟต์ที่ให้ความแข็งแรงยิ่งขึ้นแต่มีน้ำหนักสลิงที่น้อยลง
  • ตู้ควบคุมการทำงานที่ได้รับการออกแบบให้ประหยัดพื้นที่ใช้สอย พร้อมชุดอินเวอร์เตอร์ผสานการทำงานเพื่อให้ได้ขนาดกำลัง *2 ของลิฟต์สูงสุด

2) คุณสมบัติด้านความปลอดภัยที่รองรับการทำงานของลิฟต์ความเร็วสูง

  • อุปกรณ์ระบบเบรคที่ใช้วัสดุที่มีคุณสมบัติในการทนความร้อนได้เป็นอย่างดี
  • ชุดอุปกรณ์ตรวจสอบความเร็วที่ปลอดภัยและขนาดกะทัดรัดซึ่งสามารถทำงานได้อย่างสอดคล้องในทุกช่วงความเร็วไม่ว่าลิฟต์จะเคลื่อนที่ขึ้นหรือลง *3

3) ความสะดวกสบายและปลอดภัยแม้ในระยะการเคลื่อนที่ที่สูงขึ้น

  • ลูกล้อประคองตู้ลิฟต์ที่ถูกติดตั้งในทั้งสี่มุมของตู้ลิฟต์ (บน, ล่าง, ซ้ายและขวา) เพื่อดูดซับการสั่นสะเทือนระหว่างช่วงที่ลิฟต์ทำงานด้วยความเร็วสูง
  • เทคโนโลยีการปรับแรงดันอากาศซึ่งเป็นลิขสิทธ์เฉพาะของฮิตาชิเพื่อลดอาการหูอื้อ โดยการลดการเปลี่ยนแปลงของแรงดันอากาศภายในตู้ลิฟต์

*1 : จากการวิจัยโดยฮิตาชิ เดือนมิถุนายน 2560

*2 : 2,200 kVA

*3 : อัตราเร็วขณะลิฟต์เคลื่อนที่ลงอยู่ที่ 600 เมตร/นาที

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *