web analytics

ติดต่อเรา

นิสสัน เอ็กซ์เทรล รถยนต์อเนกประสงค์ ที่ผู้ใช้ทั่วโลกชื่นชอบ

บริษัท นิสสัน มอเตอร์ จำกัด เปิดเผยถึงความสำเร็จของนิสสัน เอ็กซ์เทรล เอสยูวี ที่ได้รับความนิยมจากผู้คนทั่วโลก จากยอดขายสะสมรวมในกลุ่มรถยนต์แบบเดียวกันที่มากที่สุดในโลก

ด้วยสถิติของยอดขายรถยนต์ในปี พ.ศ. 2559 หรือ ปี ค.ศ. 2016 ที่ผ่านมา นิสสัน เอ็กซ์เทรล ถูกจัดอันดับให้เป็นรถที่ได้รับความนิยมในอันดับ 5 ของโลกและเป็นอันดับ 1 สำหรับรถยนต์แบบเอสยูวี โดยมียอดขายสูงขึ้นในปีที่ผ่านมากว่า 59,000 คัน

อ้างอิงข้อมูลจาก JATO Dynamics ซึ่งเป็นหน่วยงานทีทำงานด้านการให้คำปรึกษาแก่อุตสาหกรรมยานยนต์ต่างๆ พบว่า มีคนจำนวนถึง 766,729 คน ที่เลือกเป็นเจ้าของ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ใหม่ในปีที่แล้ว จากฐานข้อมูลของ JATO ใน 52 ประเทศยังกล่าวเสริมอีกด้วยว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล ได้รับความนิยมอย่างสูงโดยเฉพาะประเทศต่างๆ ในยุโรป จีน รวมถึงสหรัฐอเมริกา ที่เอ็กซ์เทรลรู้จักในอีกชื่อคือ นิสสัน โร๊ค (Rogue)

ซึ่งตรงกับข้อมูลของ นิสสัน ที่มีบันทึกว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล นั้นมียอดจำหน่ายรวมทั่วโลกมากกว่า 795,000 คัน ซึ่งในบางประเทศ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไม่เพียงแต่จะเป็นรถยนต์แบบอเนกประสงค์หรือเอสยูวีที่ขายดีที่สุดเท่านั้น แต่ยังเป็นถึงรถยนต์รุ่นที่ขายดีที่สุดในตลาดรวมในบางประเทศอีกด้วย

จากบทวิเคราะห์ของ Jato Dynamics เกี่ยวกับอุตสากหรรมรถยนต์ทั่วโลก ระบุว่านิสสันมีการเตรียมพัฒนา และเตรียมตัวสำหรับตลาด เอสยูวีซึ่งกำลังได้รับความนิยมมากที่สุด

โดยในปี 2016 ยอดขายรถยนต์ทั่วโลกที่มีกว่า 84.24 ล้านคัน เป็นรถยนต์ประเภทเอสยูวีรวมทุกขนาดถึง 24.2 ล้านคัน หรือคิดเป็น 28.8% และยังรายงานว่าขณะนี้เอสยูวีกลายเป็นประเภทของรถยนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด และนิสสันเอ็กซ์เทรลเป็นรถยนต์อเนกประสงค์หนึ่งในสองรุ่นที่มีทั้งเติบโตสูงสุด โดยมีอัตราเติบโตสูงกว่ายอดขายรถยนต์ทั่วโลก

นิสสันได้เข้าสู่ตลาดรถยนต์อเนกประสงค์ด้วยการเปิดตัวครอสโอเวอร์ นิสสัน แคชไคล์(Qashqai) เป็นครั้งแรก ตามด้วย นิสสัน จู๊ค (Juke) และ เอ็กซ์เทรล (X-Trail) โดยรถยนต์อเนกประสงค์ เหล่านี้ได้รวมเอาสุดยอดเทคโนโลยีในด้านการขับขี่ด้านต่างๆ แสดงถึงการเป็นผู้นำรถยนต์อเนกประสงค์ของนิสสัน

“นิสสันเป็นผู้บุกเบิกในรถยนต์แบบครอสโอเวอร์ โดยมี นิสสัน เอ็กซ์เทรลเป็นรถยนต์รุ่นหลักของเราที่มีส่วนสร้างความชื่นชอบและเป็นที่นิยมในตลาดรถยนต์แบบนี้ เอ็กซ์เทรลยังโดดเด่นด้วยการผสานคุณสมบัติของครอสโอเวอร์ให้เข้ากับสมรรถนะการขับขี่ รวมถึงเทคโนโลยีชั้นนำต่างๆมากมาย" มร. ฮิโรฟูมิ โยโจ (Hirofumi Yojo) หัวหน้าทีมวิศวกรผู้พัฒนา นิสสัน เอ็กซ์เทรลในระดับโลกของ นิสสัน กล่าวเสริม

เช่นเดียวกันกับในหลายๆ ประเทศ สำหรับประเทศสาธารณรัฐแอฟริกาใต้ นิสสัน เอ็กซ์เทรลยังคงเป็นหนึ่งในเอสยูวี ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในตลาด ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2016 เอ็กซ์เทรลขายได้มากกว่า 3,747 คัน ถือเป็นหนึ่งในรถยนต์รุ่นที่ถูกส่งออกของนิสสันไปยังทวีปแอฟริกาที่ได้รับความนิยมสูงที่สุด

นิสสัน เอ็กซ์เทรลเจนเนอร์เรชันที่ 1 ถูกแนะนำสู่ตลาดโลกในปี พ. ศ.2543 (ค.ศ. 2000) สามารถทำยอดขายได้สูงที่สุดในกลุ่มเอสยูวีขณะนั้น สำหรับเจนเนอร์เรชันที่ 2 เปิดตัวตามมาในปี พ.ศ.2550 (2007) ได้รับความนิยมอีกเช่นกัน และปัจจุบันกำลังอยู่ใน เจนเนอร์เรชันที่ 3 ซึ่งประสบความสำเร็จอย่างสูงสุด ทำให้ชื่อของ เอ็กซ์เทรลเป็น เอสยูวี ที่คนทั่วโลกชื่นชอบ โดยหลังเปิดตัวไปในปี พ.ศ.2546 (2013) และวางขายในแต่ละประเทศในปี พ.ศ.2547 (2014)

โดยในรุ่นปัจจุบันนี้ได้มีการแนะนำเครื่องยนต์และเทคโนโลยีใหม่ ๆ รวมทั้งการออกแบบอันเป็นเอกลักษณ์ใหม่ของนิสสันที่สามารถพบได้ในรุ่นอื่นๆ อย่างเช่น แคชไคล์ (Qashqai) ด้วย

สำหรับประเทศไทย นางสาว สุรีทิพย์ ละอองทอง โฉมทองดี รองกรรมการผู้จัดการใหญ่สายงานการตลาด บริษัท นิสสัน มอเตอร์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า นิสสัน เอ็กซ์เทรล ถือเป็นรถยนต์อเนกประสงค์ ที่ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากผู้บริโภคชาวไทย ด้วยความโดดเด่นด้านเทคโนโลยีล้ำสมัย มีเครื่องยนต์ให้เลือกทั้งแบบเครื่องยนต์เบนซิน หรือ เครื่องยนต์สะอาดที่ใช้เทคโนโลยี เพียวไดร์ฟไฮบริดพร้อมระบบคลัทช์คู่อัจฉริยะ (Intelligent Dual – Clutch Control) ที่ให้ทั้งสมรรถนะที่สูงกว่า และประหยัดน้ำมันกว่าเครื่องยนต์ในขนาดเดียวกัน และยังได้เพิ่มรุ่น เอ็กซ์ตรีมเมอร์ ที่พิเศษด้วยอุปกรณ์ตกแต่งนำเข้าจากญี่ปุ่นเพื่อเสริมความสปอร์ตเพิ่มมากขึ้น ได้แก่ การ์ดตกแต่งกระจังหน้า ชุดแต่งแผงกันชนหน้า การ์ดกันกระแทกด้านหน้า การ์ดกันกระแทกหลัง และการ์ดกันกระแทกด้านข้างซ้าย-ขวา

นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถยนต์ที่มาพร้อมแนวคิดนวัตกรรมการเคลื่อนที่อัจฉริยะ หรือ นิสสัน อินเทลลิเจนท์ โมเบิลลิตี้ (Nissan Intelligent Mobility) อาทิ เทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ที่ปลอดภัย (Advanced Chassis Control) ช่วยควบคุมการทรงตัวขณะเข้าโค้ง (ATC) ช่วยควบคุมความนุ่มนวลในห้องโดยสาร (Active Ride Control – ARC) และะบบช่วยลดความเร็วอัตโนมัติในเข้าโค้งหรือผู้ขับขี่ผ่อนคันเร่ง (Active Engine Brake – AEB) และเป็นรถอเนกประสงค์รุ่นแรกของกลุ่มที่ติดตั้งกล้องมองรอบทิศทาง 360 องศา (Around View Monitor – AVM) รวมทั้ง Panoramic Sunroof ไฟหน้า LED โปรเจกเตอร์ และไฟส่องสว่างเวลากลางวันแบบ LED (Daytime running lights) และประตูท้ายเปิด-ปิด อัตโนมัติพร้อมระบบป้องกันการหนีบ รวมถึงระบบขับเคลื่อนสี่ล้ออัจฉริยะที่สามารถปรับเปลี่ยนระบบขับเคลื่อนได้หลากหลายจากโรเตอร์สวิตช์ภายในห้องโดยสาร ทำให้นิสสัน เอ็กซ์เทรล เป็นรถเอสยูวีอย่างแท้จริง

ขณะที่ภายในห้องโดยสารของนิสสัน เอ็กซ์เทรล ได้รับการออกแบบใหม่ ถ่ายทอดความทันสมัย มอบความสะดวกสบายและอรรถประโยชน์ในการใช้สอยได้อย่างลงตัวให้กับผู้ขับขี่และผู้โดยสารภายในรถ ด้วยพื้นที่ภายในห้องโดยสารให้เนื้อที่มากขึ้น กว้างขึ้นในทุกมิติ เป็นครั้งแรกในกลุ่มรถยนต์เอนกประสงค์กับที่นั่งในรูปแบบเธียเตอร์สไตล์ 3 แถว หรือ 5+2 ที่นั่ง เบาะที่นั่งด้านหลังกว้างขวาง นั่งสบาย

พร้อมสรรพด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกและความปลอดภัยครบครัน เช่น ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ แบบ Dual zone ปรับแยกอุณหภูมิแยกอิสระซ้าย-ขวา หน้าจอแสดงผล 3 มิติ ขนาด 5 นิ้ว พร้อมแสดงผลข้อมูลสำคัญเกี่ยวกับการขับขี่

รวมทั้งการทำงานของระบบเทคโนโลยีควบคุมการขับขี่ที่ปลอดภัยในแบบ เรียลไทม์ และแสดงการทำงานของระบบขับเคลื่อนในรุ่น 4WD ระบบเครื่องเสียง พร้อมอุปกรณ์เชื่อมต่อ และระบบ Nissan Connect ที่สามารถเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชันทำให้ทุกการเดินทางเต็มไปด้วยความสะดวกสบาย

สำหรับผู้ที่สนใจ นิสสัน เอ็กซ์เทรล รถยนต์เอสยูวีพันธ์แท้ ราคาเริ่มต้นในรุ่น 2.0S 2WD ราคา 1,239,000 บาท ถึงรุ่น 2.5V 4WD ราคา 1,603,000 บาท หรือ นิสสัน เอ็กซ์เทรล ไฮบริด ราคาเริ่มต้นในรุ่น รุ่น 2.0S 2WD HEV ราคา 1,304,000 บาท ถึงรุ่น 2.0V 4WD HEV ราคา 1,450,000 บาท พร้อมเลือกรับข้อเสนอพิเศษ อัตรดอกเบี้ยพิเศษ 0%

โดยสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมพร้อมทดลองขับได้ที่โชว์รูมและศูนย์บริการนิสสันที่มีอยู่กว่า 200 แห่ง ครอบคลุมทั้ง 77 จังหวัดทั่วประเทศ หรือติดต่อ Call Center หมายเลข 02 401 9600 หรือ www.nissan.co.th

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *