web analytics

ติดต่อเรา

ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 7 ในศึกการแข่งขันรถยนต์ทางเรียบมาราธอนระดับโลก รายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ประเทศฝรั่งเศส

จากธงชาติตัวแทนแห่งสัญลักษณ์การเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งแต่ละประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย โดยชื่อของนักแข่งอย่าง ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งหนึ่งเดียวของไทย ชาวอำเภอกำแพงแสน จังหวัดนครปฐม ได้ลงทำแข่งขันรถทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก รายการ เลอมังส์ 24 ชั่วโมง ซึ่งเป็นสนามที่ 3 ของรายการ เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2017 ที่สนาม เลอ มังส์ ประเทศฝรั่งเศส

เมื่อคืนวันเสาร์ ที่ 17 มิถุนายน เวลาประมาณ 20.00 น. ตามเวลาประเทศไทย และสิ้นสุด คืนวันอาทิตย์ ที่ 18 มิถุนายน เวลา 20.00 น. โดยต่อ เกรฟส์ และทีมงาน CEFC Manor TRS Racing ทุกคนได้ตั้งตารอคอยในการลงแข่งขันครั้งนี้ โดยผลการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์ คว้าอันดับ 7 ของรถทั้งหมด 24 คันในรุ่น LMP2 และคว้าอันดับที่ 8 จากทั้งหมด 58 คัน ของรถทั้งหมดที่เข้าร่วมทำการแข่งขันสำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้เพื่อนร่วมทีมที่ทำการแข่งขันในสนามนี้คือ Jonathan Hirchi ยอดนักแข่งชาวสวิสเซอร์แลนด์ และ Jean-Eric Vergne อดีตนักขับ F1 จากทีม Scuderia Toro Rosso สังกัดทีม CEFC Manor TRS Racing หมายเลข 24 ออกสตาร์ทเป็นอันดับ 6 ของรุ่น LMP2 โดยการแข่งขันในรอบแรกซึ่งขับโดย Jean-Eric Vergne ได้ไต่สู่อันดับที่ 2 ในชั่วโมงแรก และยังคงวนเวียนอยู่อย่างนี้หลายชั่วโมงแต่เมื่อการแข่งขันเข้าสู่เวลากลางคืน ทำให้นักแข่งแต่ละคนต้องปรับตัว แต่ด้วยรถที่ใช้เวลาในการเข้าพิทนานกว่าปกติ และสภาพรถที่ยังไม่คงที่ ทำให้อันดับขึ้นลงอยู่ที่ 5-8 และสิ้นสุดที่อันดับ 7 ของรุ่น และอันดับ 8 ของรายการ ซึ่งถือว่าเป็นครั้งที่ 2 ของคนไทย ที่สามารถแข่งจบรายการหฤโหดนี้ได้ และเป็นครั้งแรกของไทยเช่นกันที่สามารถทำอันดับ 1 ใน 10 ของรายการนี้ ซึ่งสร้างความดีใจให้กับ ต่อ เกรฟส์ เป็นอย่างมาก

 

โดยต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “นี่เป็นครั้งที่ 2 ที่เราแข่งจบใน 4 ครั้งที่ผ่านมา ซึ่งจริงๆ แล้วมันไม่ใช่เรื่องง่ายเลย เพราะไม่ว่าคุณจะเตรียมทีมกันมาอย่างดีก็ตาม อะไรก็เกิดขึ้นได้ใน 24 ชั่วโมงนี้ ทีมงานทำงานกันอย่างหนักมาก ถึงแม้ว่าเราจะได้เพียงอันดับที่ 7 ของรุ่น แต่เราก็ได้ทำเต็มที่แล้ว อย่างน้อยเราได้อันดับ 8 ของของรถเกือบ 60 คัน ซึ่งผมแอบปลื้มใจนิดๆ ที่เราทำได้ โอเคถึงแม้มันไม่ใช่อันดับที่ดีที่สุด แต่ก็แสดงให้เห็นถึงพัฒนาการที่มีแนวโน้มที่ดีขึ้นของเรา อย่างไรก็ตามเราจะเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในส นามหน้าครับ พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา และที่ขาดไม่ได้ขอบขอบคุณ บริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ สนามหน้า ที่ประเทศเยอรมันนี ในวันอาทิตย์ ที่ 16 กรกฎาคม 2560 ช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *