web analytics

ติดต่อเรา

EdTeX 2017 นวัตกรรมนำการศึกษา ปูทางสร้างอาชีพแห่งอนาคต รับ “ประเทศไทย 4.0”

มหกรรมการศึกษาแห่งอนาคต EdTeX 2017 หรือ Thailand’s Education Technology Expoรวบรวมสุดยอดเทคโนโลยีและนวัตกรรมเพื่อการศึกษา ทั้งในและต่างประเทศ พร้อมจัดสัมมนาการพัฒนาการศึกษาด้วยนวัตกรรม โดยผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีระดับโลก อาทิ ไมโครซอฟต์ และกูเกิล

นายแพทย์ ธีระเกียรติ เจริญเศรษฐศิลป์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการ เปิดเผยในพิธีเปิดงาน Thailand’s Education Technology Expo หรือ EdTeX 2017 ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 12 – 13 พฤษภาคม 2560 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์นั้น

กระทรวงศึกษาธิการเล็งเห็นถึงความสำคัญในการนำนวัตกรรม และเทคโนโลยีทางการศึกษามาปรับใช้ในการเรียนการสอน เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเรียนรู้ของทั้งผู้เรียน และผู้สอน ซึ่งจะเป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาการศึกษาของประเทศไทยในระยะยาวและเป็นการปูทางไปสู่การนำเทคโนโลยีและนวัตกรรมไปพัฒนาและสร้างหลักสูตรการเรียนการสอนเพื่อผลิตบุคลากรสำหรับรองรับความต้องการของกลุ่มอุตสาหกรรม S-Curve ตามนโยบาย “ประเทศไทย 4.0” ซึ่งเป็นอุตสาหกรรมแห่งอนาคตที่ต้องใช้เทคโนโลยีและนวัตกรรมขั้นสูง

แผนยุทธศาสตร์ชาติ 20 ปีของประเทศไทย ให้ความสำคัญกับการพัฒนาคุณภาพและมาตรฐานการศึกษา เพื่อให้สอดคล้องกับแนวทางการพัฒนาเศรษฐกิจและสังคมที่ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี นวัตกรรมและความคิดสร้างสรรค์ และก้าวไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้เพื่อให้ประชาชนสามารถแสวงหาความรู้ได้ด้วยตนเองอย่างต่อเนื่องตลอดชีวิต ซึ่งการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมมาใช้ในสื่อการเรียนการสอนจะช่วยให้การเรียนการสอนมีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น

ด้านนางสาวบุษยา ประกอบทอง ผู้จัดการทั่วไป บริษัท เอ็น.ซี.ซี.เอ็กซิบิชั่น ออกาไนเซอร์ จำกัด ในฐานะผู้จัดงาน EdTeX 2017 กล่าวว่าการจัดงานในครั้งนี้จะเน้นการนำเทคโนโลยี และนวัตกรรมทางการศึกษาที่ทันสมัยจากทั้งในและต่างประเทศมาจัดแสดง ซึ่งจะเป็นการเปิดโลกทัศน์ให้แก่ผู้บริหารสถานศึกษา ครู อาจารย์ และนักเรียนนักศึกษา ได้เข้ามาเรียนรู้ และนำไปปรับใช้ในการเรียนการสอนอย่างมีประสิทธิภาพต่อไป

ซึ่งภายในงานจะแบ่งการจัดแสดงออกเป็น 2 โซน คือ 1. โซนแสดงสินค้า และเทคโนโลยีการศึกษา และเทคโนโลยีการศึกษา ประกอบด้วย Smart Classroom จะมีการจัดแสดงสภาวะเสมือนจริงที่จำลองภาพเหตุการณ์จากคอมพิวเตอร์ หรือ Virtual Reality การจัดแสดงอุปกรณ์เทคโนโลยีเพื่อการศึกษาEducation IT Device เช่น พริ้นท์เตอร์ 3 มิติ อุปกรณ์บันทึกเสียง แท็ปเล็ตและหุ่นยนต์เพื่อการศึกษา Robotและการจัดจำหน่ายสินค้าในด้านการเรียนการสอน เครื่องเขียน และอุปกรณ์ในชั้นเรียนต่างๆ

นอกจากนี้จะมีการจัดแสดง สื่อการเรียนการสอนผ่านสื่ออิเล็กทรอนิกส์ E-Learning อาทิ แอพลิเคชั่น เพื่อการศึกษา การเรียนการสอนผ่านระบบออนไลน์ และอุปกรณ์พิเศษสำหรับใช้ในการฟังและการมองเห็นรวมถึงการจัดแสดงระบบอื่นๆ เช่น ระบบ Jcampus จากบริษัทล็อกซเล่ย์ ซึ่งเป็นระบบการประเมินผล การวิเคราะห์การเรียนการสอน และบริหารจัดการด้านการเรียนการสอน เป็นต้น

และ 2. โซนการประชุมสัมมนาในหัวข้อการพัฒนาการศึกษาด้วยนวัตกรรม ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญเทคโนโลยีด้านการศึกษาระดับโลก เช่น Microsoft Google McGraw-Hill Education และยังมีผู้เชี่ยวชาญด้านเทคโนโลยีการศึกษาชื่อดัง อาทิ ครูแอนดรูบิ๊ก ครูลูกกอล์ฟ ครูเคท และคุณคริส[N1] โตเฟอร ไรท์ รวมถึงผู้เชี่ยวชาญอีกด้านการศึกษาอีกมากมาย ที่จะมาร่วมบรรยายในงานครั้งนี้

สำหรับงานThailand’s Education Technology Expo 2017 หรือ EdTeX 2017 จัดขึ้นเพื่อพัฒนาการศึกษาไทยสู่ “Education 4.0” และปูทางสร้างอาชีพแห่งอนาคต เพื่อรองรับ “ประเทศไทย 4.0” จัดขึ้น ระหว่างวันที่ 12-13 พฤษภาคม 2560 เวลา 09.00 – 18.00 น. [N2] ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์สนใจรายละเอียดเข้าชมได้ทางเว็บไซต์ http://www.edtex-expo.com/ หรือทางเฟซบุ๊คเพจ EdTeX 2017

Comments

comments