web analytics

ติดต่อเรา

ไทยพาณิชย์ ชวนสัมผัสประสบการณ์ใช้ชีวิตใน “สังคมไร้เงินสด” ภายในงาน Money Expo กรุงเทพฯ ครั้งที่ 17

ธนาคารไทยพาณิชย์ เดินหน้าสู่การเป็นไลฟ์สไตล์แบงก์กิ้งอย่างเต็มรูปแบบ สานต่อยุทธศาสตร์ National E-Payment ของรัฐบาล ในการส่งเสริมให้ประชาชนลดการใช้เงินสด หันมาใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์และออนไลน์เพิ่มมากขึ้น

สอดคล้องกับพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย จึงได้จำลองชีวิตการใช้จ่ายของคนในอนาคตอันใกล้ ภายใต้ธีม “Life.SCB” (ไลฟ์ดอทเอสซีบี) ให้ทดลองใช้ชีวิตในสังคมไร้เงินสด (Cashless Society) เน้นสร้างประสบการณ์เสมือนจริงให้เกิดขึ้น

ผ่านแอพพลิเคชั่นพิเศษ SCB Money Expo ซึ่งจัดทำขึ้นโดยเฉพาะเพื่อใช้ในงาน Money Expo กรุงเทพฯ 2017 ตอบโจทย์การดำเนินชีวิตด้วยวิถีแบบดิจิทัลของคนรุ่นใหม่

นายธนา เธียรอัจฉริยะ รักษาการ Chief Marketing Officer ธนาคารไทยพาณิชย์ กล่าวว่า “ไทยพาณิชย์เล็งเห็นถึงความสำคัญของพฤติกรรมผู้บริโภคที่เปลี่ยนไปตามยุคสมัย ที่ปัจจุบันดำเนินชีวิตบนสมาร์ทโฟนกันมากขึ้น

รวมถึงการทำธุรกรรมทางการเงินที่หันมาใช้บริการผ่านช่องทางอิเล็กทรอนิกส์ และออนไลน์เพิ่มมากขึ้น เห็นได้จากจำนวนบัญชีผู้ใช้งานดิจิทัลแบงก์กิ้งของไทยพาณิชย์ มีจำนวนเกือบ 4 ล้านราย ปริมาณธุรกรรมผ่านออนไลน์ (SCB Easy) เพิ่มขึ้นอย่างมีนัยสำคัญถึง 13% จากปีก่อนหน้า สัดส่วนการใช้งานผ่านโมบายแอพพลิเคชั่น ขยายตัวเป็น 80%

และเพื่อเป็นการขานรับยุทธศาสตร์ของภาครัฐในเรื่องของ National E-Payment ในการส่งเสริมให้คนไทยลดการใช้เงินสด อันจะนำไปสู่ “สังคมไร้เงินสด” หรือ “Cashless Society” ซึ่งเป็นเทรนด์ที่แพร่หลายไปทั่วโลก

ดังนั้น ธนาคารจึงมุ่งนำเสนอบริการทางการเงินที่แตกต่างไปจากเดิม มอบประสบการณ์ทางการเงินและสังคมไร้เงินสดในงาน Money Expo กรุงเทพฯ ครั้งที่ 17 โดยได้จำลองรูปแบบชีวิตการใช้จ่ายของคนในอนาคตอันใกล้ที่กำลังจะเกิดขึ้นในเร็วๆ นี้ ผ่านแอพพลิเคชั่น “SCB Money Expo” ดิจิทัล แพลตฟอร์มอันทันสมัยที่สร้างขึ้นเป็นพิเศษสำหรับงานนี้โดยเฉพาะ

เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ไม่จำกัดว่าจะต้องเป็นลูกค้าไทยพาณิชย์ ก็สามารถมาร่วมทดลองใช้แอพพลิเคชั่นนี้ในรูปแบบการสะสมคอยน์ (Coin) สำหรับใช้แทนเงินสด ผ่านเกมและกิจกรรมต่างๆ เพื่อนำไปแลกรับของที่ระลึกสุดพิเศษตามไลฟ์สไตล์ของตัวเอง

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ SCB Money Expo Chat Board สำหรับพูดคุยแลกเปลี่ยนข่าวสารกับผู้เข้าร่วมงาน และ SCB Money Expo Online Info ศูนย์รวมข้อมูลตารางกิจกรรม ผังบูธต่างๆ รวมถึงข้อมูลจำเป็นภายในงาน เพื่อให้ทุกท่านได้สัมผัสประสบการณ์ไร้เงินสดที่เสมือนจริงมากที่สุด”

สำหรับบูธ หรือ SCB Pavilion บนพื้นที่ 1,000 ตารางเมตร นับเป็นมิติใหม่ของธนาคาร ไทยพาณิชย์ ที่นำเอาเทคโนโลยีผสมผสานกับดีไซน์เพื่อให้เหมาะกับไลฟ์สไตล์ทางการเงินที่ไร้ขีดจำกัด สะท้อนวิถีชีวิตคนดิจิทัล ได้รับการออกแบบตามฟังก์ชั่นของคนยุคใหม่ แบ่งออกเป็น 3 โซน

ได้แก่ โซนที่ 1 Passion Space พื้นที่แห่งการพักผ่อนและมองหาแรงบันดาลใจที่จะได้ทดลองใช้ชีวิตจริงกับสังคมไร้เงินสด โซนที่ 2 Work Space พื้นที่ส่วนของการเจรจาธุรกิจ การขอรับคำปรึกษาทางการเงิน ด้วยบริการทางการเงินที่หลากหลาย พร้อมสินเชื่อและโปรโมชั่นต่างๆ มากมาย และโซนที่ 3 Life Space พื้นที่ของการร่วมกิจกรรมสนุกๆ และแลกของรางวัล เพียงดาวน์โหลดแอพพลิเคชั่น SCB Money Expo ผู้เข้าร่วมงานทุกท่าน ก็สามารถสัมผัสประสบการณ์ Cashless Society ได้อย่างเต็มอิ่มภายในงาน

นอกจากนี้ บริษัท ดิจิทัล เวนเจอร์ส จำกัด ในเครือธนาคารไทยพาณิชย์ ได้ร่วมออกบูธในโซน Fintech พื้นที่ขนาด 200 ตารางเมตร ภายใต้แนวคิด The Future (Fin)Tech is NOW! ซึ่งจะมีการให้ความรู้ในเรื่อง Fintech หรือเทคโนโลยีทางการเงินให้กับประชาชนทั่วไป

ผ่านกิจกรรมในรูปแบบดิจิทัลและ Interactive ทั้งเรื่องเทคโนโลยี เช่น Blockchain, Internet of Things และ Machine Learning เป็นต้น เรื่องหน่วยร่วมทุน (Corporate Venture Capital) รวมถึงจัดพื้นที่ให้สตาร์ทอัพที่อยู่ในโครงการ Digital Ventures Accelerator Batch 0 (DVAb0) อาทิ One Stock Home บริษัทขายวัสดุก่อสร้างออนไลน์ Seekster ผู้พัฒนาแอพพลิเคชั่นหางานด้านการบริการสำหรับลูกค้าทั่วไปและ SMEs เป็นต้น ได้มีโอกาสนำเสนอรูปแบบธุรกิจพร้อมพูดคุยแลกเปลี่ยนประสบการณ์และแนวคิดของสตาร์ทอัพคนไทยให้กับผู้ร่วมงานที่สนใจอีกด้วย

“ไทยพาณิชย์จะนำทุกท่านร่วมสัมผัสประสบการณ์สังคมไร้เงินสดแบบไม่ตกเทรนด์ ผ่านกิจกรรมมากมายที่เต็มไปด้วยความสนุก นอกจากกลุ่มผู้เข้าร่วมงานตามปกติแล้ว งานนี้ยังเหมาะกับผู้ที่ต้องการหาประสบการณ์ รวมถึงน้องๆ นิสิต นักศึกษา และผู้ประกอบการ ที่ต้องการเติมเต็มความรู้รวมถึงมองหาแรงบันดาลใจใหม่ๆ เพราะที่นี่คือแหล่งเรียนรู้วิถีชีวิตไร้เงินสดที่เสมือนจริงมากที่สุดที่จะเกิด ขึ้นเพียงแค่ 4 วันเท่านั้น” นายธนา กล่าวทิ้งท้าย

สามารถเข้าชมบูธธนาคารไทยพาณิชย์ และดิจิทัล เวนเจอร์ส เต็มรูปแบบได้ที่งาน Money Expo กรุงเทพฯ 2017 ระหว่างวันที่ 11 – 14 พฤษภาคมนี้ ณ อาคารชาเลนเจอร์ 2-3 อิมแพ็ค เมืองทองธานี

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *