web analytics

ติดต่อเรา

สานสายใยในครอบครัวด้วย “กีฬากอล์ฟ” สนุกฟิน สุขภาพดีได้ทุกคน

เมื่อพูดถึงการตีกอล์ฟ หลายคนอาจนึกถึงแต่นักกีฬาตีกอล์ฟมืออาชีพ ที่ตระเวนแข่งขันตาม Tournaments ต่างๆ ซึ่งที่จริงแล้ว กีฬากอล์ฟสามารถเล่นได้ทุกเพศ ทุกวัย ไม่จำกัดอาชีพ เช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่น ซึ่งมีหลายคนมักชอบไปออกรอบตีกอล์ฟกับเพื่อนฝูงหรือคู่ค้าทางธุรกิจ ยิ่งไปตีกอล์ฟกันเป็นกรุ๊ปยิ่งสนุก ได้ทั้งสุขภาพและได้ทั้งความสุขในหมู่เพื่อนฝูงและครอบครัว

คุณโทนี่ มีชัย กูรูด้านกอล์ฟ เล่าว่า “กอล์ฟ” เป็นกีฬาที่เล่นเพื่อความสนุก ผ่อนคลาย ดังนั้นช่วงเวลาวันหยุดพักผ่อน ลองหันมาใช้เวลาร่วมกับครอบครัวดูบ้าง ถ้าเบื่อการเดินห้างหรือเบื่อกีฬาในร่ม ลองชวนกันไปออกกำลังกายด้วยการตีกอล์ฟก็ดี จะไปไดร์ฟกอล์ฟ วัดระยะความไกล หรือไปที่สนามกอล์ฟทำสกอร์แข่งกันในครอบครัวก็ได้ หากเบื่อสนามเดิมๆ ลองเปลี่ยนบรรยากาศไปเที่ยวต่างจังหวัด แล้วเลือกพักรีสอร์ทที่มีสนามกอล์ฟให้เล่น เราสามารถชื่นชมวิวทิวทัศน์ที่สวยงามรอบๆ รีสอร์ทได้เลย อีกทั้งยังได้เจอกับความยากง่ายในแต่ละสนามที่ต่างจากที่เคยตีในเมืองอีกด้วย

อาจดูเหมือนเป็นกีฬาที่ไม่ต้องออกแรงอะไร แต่กลับเป็นกีฬาที่ต้องอาศัยการทำงานประสานกันระหว่างกล้ามเนื้อส่วนต่างๆ ของร่างกาย เพื่อให้ได้วงสวิงที่สวยงาม และต้องใช้สมาธิสูง ต้องวางแผนกะระยะ ดูความลาดชันและทิศทางลม สิ่งที่เราจะได้จากการตีกอล์ฟคือ นอกจากการฝึกสมาธิให้จิตใจสงบ ฝึกคิดวิเคราะห์วางแผน และฝึกความอดทนแล้ว ยังได้พัฒนากล้ามเนื้อด้วย เพราะ164ๅุภก่อนที่เราจะเริ่มตีกอล์ฟ เราต้องวอร์มอัพกล้ามเนื้อให้มีความยืดหยุ่นก่อนเริ่ม เช่นเดียวกับกีฬาชนิดอื่นๆ ทำให้กล้ามเนื้อเราไม่ฉีกขาดง่ายๆ ส่งผลให้เรามีสุขภาพร่างกายที่แข็งแรง นอกจากนี้ถ้าเราได้ตีกอล์ฟออกรอบกับครอบครัว ก็เป็นการสานสัมพันธ์กันระหว่างครอบครัว ให้ได้หัวเราะไปด้วยกัน มีช่วงเวลาแห่งความสุขและความอบอุ่นร่วมกันอีกด้วย เห็นไหมว่า การตีกอล์ฟให้ประโยชน์ต่อเรามากกว่าที่คิด

มือใหม่อยากหัดตีกอล์ฟต้องเริ่มต้นอย่างไร ? ก่อนอื่นต้องแนะนำให้เริ่มหัดจากการไดร์ฟกอล์ฟก่อน เพียงเตรียมร่างกายและหัวใจ พร้อมรองเท้าผ้าใบ เพื่อมาเรียนรู้ทักษะกีฬาใหม่ๆ ที่แตกต่างจากที่เคยเล่น ซึ่งเรายังไม่จำเป็นต้องซื้อไม้กอล์ฟของตัวเอง แต่สามารถเช่าไม้กอล์ฟจากสนามไดร์ฟกอล์ฟก่อนได้ อาจเริ่มต้นเรียนจากครู หรือถ้ามีคนในครอบครัว หรือเพื่อนที่ตีกอล์ฟเป็นก็ให้มาเป็นเทรนเนอร์ก็ได้ ไม้ที่ควรเลือกใช้สำหรับมือใหม่คือ ไม้เหล็กเบอร์ 7 ขนาดพอดีกับมือใหม่ ส่วนถุงมือจะช่วยให้เราจับไม้ถนัดขึ้น ป้องกันเหงื่อที่มือทำให้มือลื่น ถ้าคิดเล่นจริงจังเมื่อไร จึงซื้อใช้ภายหลังได้ไม่มีปัญหา

สิ่งที่ต้องเรียนรู้ในขั้นแรกของการตีกอล์ฟ ตั้งแต่การจับไม้ ท่ายืน ตำแหน่งของมือและแขน การเล็ง การถ่ายน้ำหนักตัว การวางลูก การขึ้นไม้ และท่าจบวงสวิงที่ถูกต้อง ซึ่งอ่านแล้วอาจรู้สึกว่ายาก ดูหลายขั้นตอน แต่ถ้าได้ลองแล้ว จะต้องติดใจในกีฬากอล์ฟอย่างแน่นอน

สำหรับท่านที่ชื่นชอบและสนใจในกีฬากอล์ฟ สามารถไปเดินเล่นชมมหกรรมเพื่อคนรักกอล์ฟได้ที่งาน Thailand Golf Expo 2017 ภายในงานรวบรวมสินค้าและบริการด้านท่องเที่ยวเชิงกีฬากอล์ฟแบบครบวงจร พบกับโรงแรม รีสอร์ทสวย สนามกอล์ฟต่างๆ และโรงเรียนสอนตีกอล์ฟ พร้อมอุปกรณ์และเสื้อผ้าที่จัดมาให้ทุกคนได้ช้อปปิ้งในราคาพิเศษ นอกจากนี้ยังมีอีก 1 กิจกรรมไฮไลท์ ที่นักกอล์ฟต่างรอคอย และต้องมาประชันฝีมือในงาน Thailand Golf Expo 2017 นั่นคือกิจกรรม 1 พัตต์ 1 แสน ที่จะมาสร้างสีสันให้เหล่านักกอล์ฟที่มาร่วมในงานได้ลุ้นรับรางวัลใหญ่ งานนี้แจกจริงทุกวัน  แล้วพบกันได้ที่งาน Thailand Golf Expo 2017 ระหว่างวันที่ 11 14 พฤษภาคม 2560  ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ หรือดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่  https://www.facebook.com/ThailandGolfExpo

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *