web analytics

ติดต่อเรา

โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2017 FAST FUN FAST ‘LIVE EXPERIENCE’

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด บุกเบิกวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทย ตั้งแต่ปี พ.ศ.2529 ด้วยความมุ่งมั่นที่จะยกระดับวงการมอเตอร์สปอร์ตของประเทศไทย เริ่มตั้งแต่ระดับเยาวชนต่อเนื่องไปถึงการสนับสนุนนักแข่งในระดับอาชีพเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้นักแข่งไทยได้สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศ ทไให้โตโยต้าก้าวขึ้นเป็นผู้นำในวงการมอเตอร์สปอร์ตของไทยมาอย่างแท้จริง

มร.ซึงาตะ กล่าวว่า “ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา โตโยต้าได้ให้การสนับสนุนกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่อง อันเป็นการส่งเสริมพัฒนาการของนักแข่งและวงการยานยนต์ สำหรับประเทศไทย โตโยต้าได้พัฒนาวงการมอเตอร์สปอร์ตไทยมากว่า 30 ปี เริ่มด้วยการก่อตั้งทีมแข่ง Toyota Team Thailand ในปี พ.ศ. 2529 จากนั้นเริ่มจัดการแข่งขัน Toyota One Make Race เมื่อ พ.ศ. 2541ตามมาด้วยการก่อตั้ง Toyota Racing School ในปีพ.ศ. 2551ตลอดระยะเวลาที่ผ่านมา กิจกรรมโตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต ประสบความสำเร็จ ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีมีผู้เข้าร่วมกิจกรรมรวมทั้งสิ้นกว่า 5 ล้านคน ควบคู่ไปกบัการเสริมสร้างพัฒนาการนักแข่ง จนได้เข้าร่วมรายการแข่งขันในระดับสากล”

มร.ซึงาตะ กล่าวเพิ่มเติมว่า ‚เมื่อมองถึงความสำเร็จของกิจกรรมมอเตอร์สปอร์ต ในประเทศไทยสามารถกล่าวได้ว่าบริษัทโตโยต้าในประเทศอาเซียนอื่นๆ ได้เริ่มต้นดำเนินตามแนวทางการจัดกิจกรรมของเรา อาทิ โตโยต้า มอเตอร์ ฟิลิปปินส์ เริ่มจัดการแข่งขัน วีออส คัพ วันเมคเรซ ในปี พ.ศ. 2557 ซึ่งผมในขณะนั้น ดำรงตำแหน่งกรรมการผู้จัดการใหญ่ที่นั่นยังได้เข้าร่วมแข่งขันในฐานะนักแข่งด้วยเช่นกัน ที่สำคัญในปีนี้ประเทศมาเลเซีย กำลังจะมีการจัดการแข่งขันวันเมคเรซ ในชื่อของ VIOS Challenge อีกด้วย ซึ่งผมสามารถพูดได้อย่างภาคภูมิใจว่า ประเทศไทยเป็นตน้แบบของการจดักิจกรรมมอเตอร์สปอร์ตในเอเชีย และแน่นอน ในอนาคต ผมฝันไว้ว่า สักวันหนึ่ง เราจะสามารถจัดการแข่งขัน Toyota Grand One Make Race ที่จะนำเอาแชมป์ ของแต่ละประเทศมาแข่งขัน เพื่อเฟ้นหาสุดยอดนักแข่งของเอเชียได้ในที่สุด”

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *