web analytics

ติดต่อเรา

ศิริราช จัดแคมเปญรณรงค์เพื่อรับบริจาคสมทบกองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์

ศาสตราจารย์ แพทย์หญิงสุวรรณี สุรเศรณีวงศ์ รองคณบดี และผู้อำนวยการโรงเรียนแพทย์ศิริราช ในฐานะผู้ดูแลกองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์ เปิดเผยว่า คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล ได้จัดตั้งกองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์ เพื่อสนับสนุนการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษา ในด้านต่างๆ ตลอดจนการร่วมกันทำโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคม และประเทศชาติ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล

มีความประสงค์ที่จะหาเงินบริจาคเข้ากองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์จึงได้จัดแคมเปญ พลังแห่ง การให้ พลังแห่ง ความสุข” เพื่อรณรงค์และขอเชิญผู้สนใจให้ร่วมกันบริจาคสมทบเข้ากองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์

กองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์ จัดตั้งขึ้นมาเพื่อวัตถุประสงค์ ในการ “สร้างคน” และเพื่อพัฒนาวงการแพทย์ โดยมุ่งหวังสร้างแพทย์ที่เป็นมากกว่าผู้ให้การรักษา คำว่า “สร้างคน” ครอบคลุมถึงการพัฒนาศักยภาพของนักศึกษาในด้านวิชาการและวิชาชีพ เพื่อให้เป็นแพทย์หรือบุคลากรทางการแพทย์ที่มีความรู้ความสามารถ

อีกทั้งยังให้การสนับสนุนสร้างเสริมผลงานวิจัยและนวัตกรรมใหม่ ๆ ทางการแพทย์ การสนับสนุนงานวิชาการและวิจัยด้านแพทยศาสตร์ศึกษา การสนับสนุนนักศึกษาในการร่วมกันจัดทำโครงการต่าง ๆ ที่เป็นประโยชน์ต่อสังคมและประเทศชาติ การสนับสนุนนักศึกษาในการแลกเปลี่ยนความรู้ในประเทศต่าง ๆ ตลอดจนการนำผลงานวิจัยไปเผยแพร่ทั้งในและต่างประเทศ

กองทุนนี้สนับสนุนนักศึกษาแพทย์และนักศึกษาวิทยาศาสตร์สุขภาพ อาทิ แพทย์แผนไทยประยุกต์ นักศึกษากายอุปกรณ์ นักศึกษาเทคโนโลยีแพทยศาสตร์ เป็นต้น ทั้งระดับปริญญาตรี โท เอก ตลอดจนแพทย์ผู้เข้าอบรมแพทย์เฉพาะทาง

กองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์มุ่งหวังจะพัฒนานักศึกษาให้เป็นผู้มีความสามารถรอบด้าน ไม่ใช่เฉพาะรอบรู้ด้านการรักษา การวิจัย และวิชาการเท่านั้น แต่ต้องพรั่งพร้อมด้วยคุณธรรม จริยธรรม ความสามารถในการสื่อสาร มีมนุษยสัมพันธ์ ความสามารถในการทำงานเป็นทีม การมีความคิดสร้างสรรค์ ซึ่งเป็นศักยภาพที่พึงมีในศตวรรษที่ 21 อันจะเป็นประโยชน์แก่วงการแพทย์ไทยในอนาคต

“ผู้สนใจที่จะบริจาคเพื่อร่วมสมทบกองทุนพัฒนาแพทยศาสตร์ สามารถติดต่อบริจาคได้ที่ ฝ่ายการคลัง ชั้น 2 ตึกชัยนาทนเรนทรานุสรณ์ คณะแพทยศาสตร์ศิริราชพยาบาล หรือ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) หมายเลขบัญชี 016-446869- 5 หรือโทร. 0 2419 7646-8”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *