web analytics

ติดต่อเรา

ต่อ เกรฟส์ เปิดสนามแรกคว้าอันดับ 6 ในรายการ 6 Hours of Silverstone

จากธงตัวแทนแห่งสัญลักษณ์ในการเข้าร่วมแข่งขันของนักแข่งแต่ละประเทศ ซึ่งหนึ่งในนั้นคือ ประเทศไทย โดยชื่อของนักแข่งอย่าง ต่อ ศรีอาชวนนท์ เกรฟส์ นักแข่งสายเลือดไทย ได้ลงทำการแข่งขันในศึกแข่งขันรถยนต์ระดับตำนานของโลกที่แฟนมอเตอร์สปอร์ตต่างรอคอย

ทั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้ลงทำการแข่งขันรายการรถยนต์ทางเรียบมาราธอนชิงแชมป์โลก ในชื่อรายการซิลเวอร์สโตน 6ชั่วโมง (6 Hours of Silverstone) ซึ่งเป็นสนามแรกของรายการ เก็บคะแนนชิงแชมป์โลก FIA World Endurance Championship 2017 ที่ สนาม ซิลเวอร์สโตน ประเทศอังกฤษ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 เมษายน เวลาประมาณ 18.00 น. ตามเวลาประเทศไทยโดยต่อ เกรฟส์ และทีมงาน CEFC Manor TRS Racing ทุกคนได้มีความพร้อมเป็นอย่างดีในการลงแข่งขันครั้งนี้

โดยผลการแข่งขัน ต่อ เกรฟส์คว้าอันดับ 6 ของทั้งหมด 9 คันในรุ่น LMP2 เนื่องจากประสบปัญหาทางด้านเทคนิค สำหรับการแข่งขันในครั้งนี้ ต่อ เกรฟส์ ได้เพื่อนร่วมทีมที่ทำการแข่งขันในสนามนี ้คือ เพื่อนร่วมทีมอย่าง Jonathan Hirchi ยอดนักแข่งชาวสวิสเซอร์แลนด์และJean-Eric Vergne อดีตนักขับ F1 จากScuderia Toro Rosso ทั้งหมดในสังกัดทีม CEFC Manor TRS Racing รถหมายเลข 24

ซึ่งการแข่งขันในรอบแรกซึ่งขับโดย Jean-Eric Vergne ได้หล่นไปอันดับที่ 8 และสุดท้าย โดยอันดับ1 ของรุ่นตกเป็นของรถหมายเลข 38 สังกัดทีม Jackie Chai DC Racing

อย่างไรก็ตาม ต่อ เกรฟส์ จะลงทำการแข่งขันอีกครั้งในวันที่ 6 พฤษภาคม 2560 ในรายการ WEC 6 Hours of Spa-Francorchamps ณ ประเทศเบลเยี่ยม

โดยต่อ เกรฟส์ กล่าวว่า “ก่อนอื่นผมดีใจที่ได้กลับมาแข่งอีกครั้ง หลังจากห่างหายมานาน ถึงแม้ว่าสนามนี้ไม่เป็นอย่างที่เราคาดหวังไว้ แต่ก็ยังมีสัญญาณที่ดีเกี่ยวกับการพัฒนารถของเรา แต่ก็ยังประสบปัญหาด้านเทคนิคในบางด้าน

อย่างไรก็ตามเราจะเอาข้อบกพร่องที่เกิดขึ้นไปปรับปรุงและพัฒนาให้ดีขึ้นในสนามหน้าครับ พวกเราทั้งหมดขอขอบคุณกำลังใจจากทุกคนที่ช่วยเชียร์พวกเรา

และที่ขาดไม่ได้ขอบขอบคุณบริษัท บางจาก ปิโตรเลียม จำกัด (มหาชน) ที่ให้การสนับสนุนเรามาอย่างต่อเนื่องครับ สนามหน้า ที่ประเทศเบลเยี่ยม ในวันอาทิตย์ ที่ 6 พฤษภาคม 2560 ช่วยเป็นแรงใจให้กับผมด้วยนะครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *