web analytics

ติดต่อเรา

19 มี.ค.นี้ วิศวฯ จุฬาฯ จัดการแข่งขัน Three Minute Thesis รอบชิงชนะเลิศ

โครงการความร่วมมือระหว่างคณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย กับภาคอุตสาหกรรม หรือ โครงการ ILP วิศวฯ จุฬาฯ ร่วมกับ บริษัท โทเทิ่ล แอ็กเซส คอมมูนิเคชั่น จำกัด (มหาชน) หรือ ดีแทค เตรียมจัดงาน Three Minutes Thesis หรือการนำเสนอวิทยานิพนธ์ภายในเวลา 3 นาที

สำหรับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษาของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยโดยไม่จำกัดคณะที่ศึกษา ในรอบชิงชนะเลิศ ซึ่งจะจัดขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 19 มีนาคม พ.ศ. 2560 ถือเป็นหนึ่งในไฮไลท์ของงาน ‘‘นิทรรศการวิชาการทางวิศวกรรม ครั้งที่ 17 หรือ NITAD 17’ และงาน “จุฬาฯวิชาการ 2017” ที่จัดขึ้นระหว่าง 15-19 มีนาคมนี้

โครงการนี้ริเริ่มขึ้นโดย University of Queensland ประเทศออสเตรเลีย โดยมีการนำการแข่งขันดังกล่าวนี้เข้าร่วมจัดอยู่ในการประชุมนานาชาติ the McDonnell International Scholars Academy 6thInternational Symposium

ซึ่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับเกียรติในการเข้าร่วมประชุมดังกล่าว ทางชมรมบัณฑิตศึกษา คณะวิศวกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย จึงสนใจที่จะนำโครงการนี้มาจัดให้กับนิสิตระดับบัณฑิตศึกษา ของจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย

เพื่อพัฒนาให้นิสิตมีความกล้าแสดงออกในการนำเสนอผลงานทางวิชาการต่อหน้าสาธารณะชน รวมถึงสร้างความสัมพันธ์อันดีและหวังสร้างบุคลากรทางการวิจัยให้เป็นกำลังสำคัญในการพัฒนางานวิจัยและนำผลงานเผยแพร่สู่สังคม

ทั้งนี้ได้เปิดรับสมัครผลงานมาตั้งแต่เดือนธันวาคม พ.ศ. 2559  โดยมีผู้สนใจเข้าร่วมสมัครทั้งสิ้นกว่า 80 คน และได้มีการคัดเลือกผลงานอย่างต่อเนื่องเพื่อผ่านมาสู่รอบสุดท้ายจำนวน 10 คน เพื่อชิงเงินทุนสนับสนุนงานวิจัยรวม 100,000 บาท และนิสิตปริญญาเอกที่ทำคะแนนได้ดีที่สุด จะได้รับสิทธิ์เป็นตัวแทนจากจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย เข้าร่วมแข่งขันในงาน Three Minute Thesis 2017 รอบ Asia-Pacific ณ เมืองบริสเบน ประเทศออสเตรเลีย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *