web analytics

ติดต่อเรา

ททท.สำนักงานนครราชสีมา จัดงาน “ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2017”

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย สำนักงานนครราชสีมา ร่วมกับอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่, อำเภอปากช่อง เทศบาลตำบลหมูสี และหน่วยงานภาครัฐและเอกชน จัดงาน ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2017 กิจกรรมรวมพลคนรักการวิ่งที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม ต่อเนื่องเป็นปีที่ 6

ตอกย้ำคอนเซ็ปต์วิ่งเพื่อสุขภาพ รายล้อมด้วยธรรมชาติเขียวขจี ปฏิญาณตนเป็นคนดีเพื่อสังคม ชิงถ้วยรางวัลแห่งความภาคภูมิ พร้อมร่วมสนุกกับกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย นอกจากนี้ รายได้ส่วนหนึ่งยังร่วมสมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์เดินป่าสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ อีกด้วย 

ว่าที่ร้อยโท ณัฐพงศ์ ทองดี   ปลัดอำเภอปากช่อง ให้เกียรติเป็นประธานเปิดการแข่งขัน  เผยว่า ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน วิ่งเพื่อมรดกโลกในครั้งนี้ จัดต่อเนื่องเป็นปีที่ 6 แล้ว  และเป็นอีกครั้งที่ได้รวมใจนักวิ่งจากทั่วทุกสารทิศทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศกว่า 5,000 คน  มาร่วมวิ่งเพื่อแสดงพลังแห่งความสามัคคี วิ่งเพื่อเป็นส่วนหนึ่งในการพิทักษ์ผืนป่าของอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เส้นทางเขาใหญ่

ฮาล์ฟมาราธอน นับเป็น 1 ใน 4 เส้นทางวิ่งเพื่อมรดกโลก ภายใต้การดำเนินงานของ บริษัท ได-อิจิ คิคากุ (ประเทศไทย) จำกัด  ซึ่งในเส้นทางนี้นอกจากจะมีความอุดมสมบูรณ์ของแมกไม้เขียวชะอุ่ม ตลอดเส้นทางการวิ่งแล้วนั้น ยังมีกิจกรรมสร้างสรรค์พิเศษด้วยการร่วมกันปฏิญาณตนต่อ เจ้าพ่อเขาใหญ่ในการเป็นนักท่องเที่ยวที่ดีที่จะร่วมกันอนุรักษ์ธรรมชาติ และทำนุบำรุงมรดกโลกไว้อยู่คู่อนุชนรุ่นหลังสืบไป

นอกจากนี้ยังมีกิจกรรมดี ๆ มาเป็นสีสัน อาทิ การออกร้านค้าสินค้าคุณภาพของ OTOP ชุมชน พิธีใส่บาตรพระสงฆ์  โดยพร้อมเพรียง และบูธกิจกรรมจากสปอนเซอร์อีกมากมาย ทั้งนี้รายได้ส่วนหนึ่งจากการจัดงานจะมอบให้เพื่อสมทบทุนการจัดซื้ออุปกรณ์เดินป่าสำหรับเจ้าหน้าที่ผู้ดูแลพื้นที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ให้คงไว้ซึ่งความอุดมสมบูรณ์ในฐานะมรดกโลกทางธรรมชาติบนผืนแผ่นดินไทยไปตราบนานเท่านาน 

ในส่วนของการจัดการแข่งขัน  “ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2017นั้น ได้ใช้ระบบชิพจับเวลาตามมาตรฐานงานวิ่งในระดับสากล เป็นเกณฑ์การตัดสิน โดยแบ่งประเภทการวิ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ ฮาล์ฟมาราธอน ระยะทาง 21.1 กิโลเมตร, มินิมาราธอน ระยะทาง 10 กิโลเมตร และ เดิน-วิ่ง เพื่อสุขภาพ ระยะทาง 5 กิโลเมตร

โดยเปิดโอกาสพิเศษสำหรับเยาวชนอายุต่ำกว่า 15 ปี ได้สมัครลงแข่งขันในอัตราราคาพิเศษ เพื่อร่วมส่งเสริมการสร้างสุขภาพที่ดีให้แก่กลุ่มเยาวชน โดยในปีนี้ได้รับความสนใจจากกลุ่มผู้รักสุขภาพทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วมสมัครเข้าแข่งขันกว่า 5,000 คน โดยผลการแข่งขัน ยูนิค รันนิ่ง เขาใหญ่ ฮาล์ฟมาราธอน 2017 มีดังนี้ 

โอเวอร์ออล ฮาล์ฟมาราธอน (21.1 กม.)

  • ชาย ได้แก่ Mr. Jean-Marie Burger เวลา 01:18:33 ชั่วโมง
  • หญิง ได้แก่ Ms. Cochet Nathalie เวลา 01:44:15

โอเวอร์ออล มินิมาราธอน (10 กม.)

  • ชาย ได้แก่ คุณวัชรา  ศาลารักษ์  เวลา 39:53 นาที
  • หญิง ได้แก่ คุณยุพา  แสนสุข เวลา 51:11 นาที

นอกจากนี้ยังมีรางวัลพิเศษ ชมรมวิ่งขวัญใจยูนิคที่ร่วมส่งนักวิ่งเข้าแข่งขันมากที่สุด รางวัลแต่งกายแฟนซีสีสันซาฟารี”   และ รางวัลขวัญใจครอบครัวและรางวัลพิเศษอีกหลายรายการจากเหล่าผู้ร่วมสนับสนุนใจดี อาทิ  อีซูซุ / ซอสคิโคแมน / 100 พลัส/ เพอร์สกิลดอล/ ไทเกอร์บาล์ม มาให้ท่านนักวิ่งได้ร่วมกิจกรรมอีกมากมาย 

ร่วมติดตามภาพความประทับใจ ของการร่วมพลังคนรักการวิ่งเพื่อมรดกโลกครั้งต่อไปในงาน  “ยูนิค รันนิ่ง สุโขทัยมาราธอน 2017 ในวันอาทิตย์ที่ 25 มิถุนายน พ.ศ. 2560 หรือสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและสมัครเข้าร่วมกิจกรรม ได้ที่ โทร.0-2949-2855 หรือ www.goodsportsthailand.com หรือ FB : uniquerunning

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *