web analytics

ติดต่อเรา

กรุงศรี ออโต้ โดดเด่น โตสวนตลาด ตั้งเป้ายอดสินเชื่อในพอร์ตปีนี้ ทะลุ 300,000 ล้านบาท

กรุงศรี ออโต้ เผยผลการดำเนินงานที่แข็งแกร่งปี 2559  ด้วยยอดสินเชื่อใหม่เติบโต 7% สวนกระแสอุตสาหกรรม พร้อมมุ่งเป้ารักษาตำแหน่งผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจร ด้วยกลยุทธ์สร้างความผูกพันกับลูกค้าบนดิจิทัล แพลตฟอร์ม ด้วยการผสานเทคโนโลยีดิจิทัลในกระบวนการภายใน เพื่อยกระดับผลิตภัณฑ์และบริการที่ตอบโจทย์ลูกค้าในยุค 4.0 ครอบคลุมทั้งสินเชื่อรถยนต์ใหม่ สินเชื่อรถมือสอง สินเชื่อรถจักรยานยนต์ และสินเชื่อแบบใช้รถยนต์เป็นหลักประกัน (คาร์ ฟอร์ แคช) ตั้งเป้ามียอดสินเชื่อคงค้างรวมปี 2560 ทะลุ 300 พันล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 10%

ไพโรจน์ ชื่นครุฑ ประธานคณะเจ้าหน้าที่ด้านธุรกิจสินเชื่อยานยนต์ ธนาคารกรุงศรีอยุธยา จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “ผลประกอบการในปี 2559 ของกรุงศรี ออโต้ ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางตลาดยานยนต์ที่ยังคงชะลอตัว โดยมียอดสินเชื่อใหม่รวมอยู่ที่134 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 7% ขณะที่ตลาดสินเชื่อยานยนต์เติบโตเพียง 0.4%

ซึ่งได้รับแรงขับเคลื่อนจากผลิตภัณฑ์สินเชื่อรถยนต์ใหม่ ทั้งนี้ ปัจจัยความสำเร็จของสินเชื่อรถยนต์ใหม่เป็นผลจากการมุ่งสร้างความสัมพันธ์ที่แข็งแกร่งกับพันธมิตรทั้งกลุ่มผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่และตัวแทนจำหน่าย เพื่อนำเสนอและต่อยอดผลิตภัณฑ์และบริการทางการเงิน

ขณะที่สินเชื่อรถมือสองเติบโตจากการได้รับความไว้วางใจจากผู้ประกอบการรถยนต์มือสอง ทำให้สามารถทำงานร่วมกันอย่างใกล้ชิดเพื่อยกระดับคุณภาพตลาดรถมือสองและสร้างความเชื่อมั่นให้กับผู้บริโภค  ด้านสินเชื่อคาร์ ฟอร์ แคช เรามุ่งเน้นสร้างความแข็งแกร่งของแบรนด์ผ่านช่องทางออนไลน์ ที่ตอบสนองพฤติกรรมของผู้บริโภคอย่างตรงจุด ทำให้สามารถรักษาความเป็นแบรนด์สินเชื่อเพื่อคนมีรถอันดับหนึ่งได้อย่างต่อเนื่อง

ขณะที่สินเชื่อรถจักรยานยนต์ เติบโตจากความสำเร็จในการขยายฐานตัวแทนผู้จัดจำหน่ายรถจักรยานยนต์เพื่อให้ครอบคลุมพื้นที่ต่าง ๆ ได้ทั่วประเทศ  ซึ่งปัจจัยทั้งหมดนี้ส่งผลให้เรามียอดสินเชื่อคงค้างรวมทุกผลิตภัณฑ์อยู่ที่ 279 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2558”

ไพโรจน์ กล่าวต่อไปว่า “สำหรับในปี 2560 กรุงศรี ออโต้ จะรักษาความเป็นผู้นำตลาดสินเชื่อยานยนต์ครบวงจรอย่างต่อเนื่อง โดยตั้งเป้ายอดสินเชื่อคงค้างรวม 307 พันล้านบาท เพิ่มขึ้น 10% จากปี 2559 ด้วย  กลยุทธ์การนำเทคโนโลยีดิจิทัลมาพัฒนาผลิตภัณฑ์และบริการ ตลอดจนในกระบวนการทำงาน เพื่อให้ลูกค้าได้รับบริการที่สะดวกสบาย รวดเร็ว และตรงกับความต้องการ เพื่อยกระดับสู่การสร้างความผูกพันลูกค้ากับ แบรนด์กรุงศรี ออโต้ บนดิจิทัล แพลตฟอร์ม”

ไพโรจน์ กล่าวเสริมว่า “ในปี 2560 กรุงศรี ออโต้ คาดว่ายอดขายรถยนต์ใหม่จะกลับมาเติบโตอีกครั้ง ซึ่งเป็นผลจากการลงทุนของภาครัฐและการบริโภคภาคเอกชน รวมถึงการวางแผนออกรถยนต์รุ่นใหม่เพื่อกระตุ้นตลาดจากผู้ผลิตรถยนต์ ขณะที่ตลาดรถยนต์มือสองและตลาดรถจักรยานยนต์จะยังคงเติบโตต่อเนื่องจากปีที่แล้ว

ทั้งนี้ ภายใต้เป้าหมายในการขยายธุรกิจท่ามกลางความท้าทายจากสภาพแวดล้อม กรุงศรี ออโต้  ยังคงยึดมั่นในหลักการการให้สินเชื่ออย่างรับผิดชอบ (Responsible Lending) และการบริหารความเสี่ยง (Risk Management) ที่รอบคอบรัดกุม เพื่อยังคงรักษาคุณภาพของสินเชื่อให้เติบโตอย่างแข็งแกร่งและยั่งยืน”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *