web analytics

ติดต่อเรา

อีซูซุสานต่อพลังความดี “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” ช่วยฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้

กลุ่มตรีเพชรโดยบริษัท  ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด  ร่วมกับมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ  และผู้จำหน่ายอีซูซุ ทั่วประเทศสานต่อกิจกรรม “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก”

นำพลังน้ำใจลงพื้นที่ช่วยเหลือและฟื้นฟูพื้นที่ประสบอุทกภัยภาคใต้ตอกย้ำปรัชญาในการดำเนินธุรกิจอีซูซุในประเทศไทย ที่เรียกว่า “วิถีอีซูซุ” นั่นคือ ผู้ใช้สุขใจ เพิ่มพูนรายได้ ช่วยให้สังคมพัฒนา ในจังหวัดนครศรีธรรมราช  และจังหวัดสุราษฎร์ธานี

ปนัดดา เจณณวาสิน  กรรมการรองผู้จัดการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด และรองประธานกรรมการมูลนิธิกลุ่มอีซูซุ  กล่าวว่า  “เรารู้สึกห่วงใยผู้ประสบอุทกภัยเป็นอย่างมาก ตั้งแต่เริ่มเกิดเหตุการณ์น้ำท่วมที่ภาคใต้ครั้งนี้  เราได้ส่งทีมช่างอีซูซุผู้เชี่ยวชาญลงพื้นที่เพื่อช่วยเหลือผู้ประสบภัย บริจาคเงินและสิ่งของผ่านสื่อมวลชนและหน่วยงานราชการหลายแห่ง

อีกทั้งผู้จำหน่ายอีซูซุยังได้ให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อย่างต่อเนื่อง และให้ความช่วยเหลือพิเศษต่อลูกค้าผู้ใช้รถอีซูซุอีกด้วย นอกจากนี้หลังจากน้ำลด เรายังได้จัดขบวนคาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” นำคณะผู้บริหาร พนักงาน และผู้จำหน่ายอีซูซุลงพื้นที่ร่วมบริจาคเงิน สิ่งของจำเป็นต่าง ๆ

รวมถึงวัสดุอุปกรณ์เพื่อร่วมฟื้นฟูพื้นที่ที่ได้รับผลกระทบรุนแรงจากอุทกภัยครั้งนี้และยังคงรอคอยความช่วยเหลือที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช และอำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี”

กิจกรรม “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” นำโดย วิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ผู้จำหน่ายอีซูซุในเขตจังหวัดนครศรีธรรมราช 3 บริษัท และพนักงานร่วมลงพื้นที่อำเภอชะอวด จังหวัดนครศรีธรรมราช เพื่อมอบเงินช่วยเหลือจำนวน 419,500 บาท

รวมถึงวัสดุอุปกรณ์ และสิ่งของที่จำเป็นต่าง ๆ ให้แก่อำเภอชะอวด รวมทั้งลงพื้นที่ฟื้นฟูโรงอาหารและรั้วโรงเรียนบ้านปากบางกลม ด้วยความร่วมมือพิเศษจากวิทยาลัยเทคนิคนครศรีธรรมราชในการนำคณะอาจารย์และนักเรียนกว่า 30 คนร่วมทำกิจกรรมเมื่อวันที่ 7 กุมภาพันธ์ 2559 ที่ผ่านมา

ซึ่งผู้ร่วมคาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” ต่างร่วมกันคนละไม้คนละมือทำความสะอาดพื้นที่โรงเรียน  ช่วยทาสีรั้วโรงเรียน  ทาสีอาคารอเนกประสงค์ สร้างเวทีกิจกรรม  รวมทั้งเลี้ยงอาหารกลางวันให้แก่เด็กนักเรียนอีกด้วย

โรงเรียนบ้านปากบางกลมถูกน้ำท่วมสูงถึง 1.60 เมตร และโรงเรียนโดนน้ำท่วมถึง 2 รอบในระยะเวลาห่างกันเพียง 1 เดือน ทำให้เกิดความเสียหายทั้งต่ออาคารเรียน อาคารอเนกประสงค์ รั้ว และอุปกรณ์การเรียนการสอนได้รับความเสียหายหนัก ถึงแม้จะมีความช่วยเหลือเข้ามาจากหลายทางแต่ก็ไม่เพียงพอ โรงเรียนต้องขอขอบคุณอีซูซุที่มาร่วมฟื้นฟูโรงเรียนให้เหมือนใหม่อีกครั้ง กล่าวโดย คุณขวัญจิตต์ เนียมเกตุ  ผู้อำนวยการโรงเรียนบ้านปากบางกลม

และล่าสุดในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” นำโดยคุณวิชัย สินอนันต์พัฒน์ กรรมการ บริษัท ตรีเพชรอีซูซุเซลส์ จำกัด ได้ลงพื้นที่อีกครั้งที่อำเภอกาญจนดิษฐ์ จังหวัดสุราษฎร์ธานี ร่วมกับผู้จำหน่ายอีซูซุในเขตจังหวัดสุราษฎร์ธานี พร้อมด้วยคณะผู้บริหารและพนักงาน

มอบเงินบริจาคจำนวน 209,500 บาท และสิ่งของที่จำเป็นต่างๆ ให้แก่อำเภอกาญจนดิษฐ์ โดยได้รับเกียรติจาก อวยชัย อินทร์นาค ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานีมารับมอบด้วยตนเอง หลังจากนั้น คาราวาน “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” ก็ได้เดินทางต่อไปโรงเรียนวัดคงคาล้อม เพื่อมอบเงินในการจัดทำรั้วโรงเรียนมูลค่า 170,000 บาท  และสิ่งของจำเป็น  พร้อมเลี้ยงอาหารกลางวัน

ทั้งผู้อำนวยการโรงเรียน อาจารย์ และนายก อบต.คลองสระต่างเล่าถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นว่าน้ำป่าท่วมอย่างรวดเร็ว สูงถึงเมตรกว่า ๆ ถึงแม้จะท่วมไม่กี่ชั่วโมงแต่ด้วยความเร็วของกระแสน้ำทำให้ทิ้งความเสียหายไว้ให้กับโรงเรียนเป็นอย่างมาก มีหลายหน่วยงานเข้ามาเยี่ยมเยียนโรงเรียนและบริจาคสิ่งของบรรเทาทุกข์ แต่อีซูซุเป็นหน่วยงานแรกที่เข้ามาช่วยเหลือฟื้นฟูพื้นที่อย่างจริงจัง

“อีซูซุภูมิใจอย่างยิ่งที่ได้เป็นหน่วยงานแรกที่เข้าไปให้ความช่วยเหลือที่โรงเรียนวัดคงคาล้อมแห่งนี้ และเราจะมุ่งมั่นทำสิ่งดี ๆ ต่อไปเพื่อเป็นนิติบุคคลที่ดีของสังคมไทย” วิชัย กล่าวทิ้งท้ายก่อนเดินทางออกจากโรงเรียน

กิจกรรม “อีซูซุ วี-ครอส พลังดี…เปลี่ยนโลก” ตั้งขึ้นเพราะเชื่อว่าพลังแห่งความดี จะสามารถเปลี่ยนแปลงให้เกิดสิ่งดี ๆ ขึ้นบนโลกใบนี้ได้ “อีซูซุ วี-ครอส 4×4” พร้อมจะก้าวข้ามผ่านทุกอุปสรรคเพื่อสร้างพลังแห่งความดีในสังคมไทยต่อไป

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *