web analytics

ติดต่อเรา

ไทยเตรียมเป็นเจ้าภาพจัดงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียปี 2017

Asia's 50 Best Restaurants 2017_logoต่อเนื่องจากความสำเร็จอย่างงดงามของการจัดงานที่ประเทศไทยเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา งานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เตรียมกลับมาสร้างสีสันสุดประทับใจที่กรุงเทพมหานครอีกครั้งในปี 2017

พิธีประกาศรางวัลอันทรงเกียรติครั้งนี้ยังถือเป็นการฉลองการก้าวเข้าสู่ปีที่ 5 ของการจัดงาน ซึ่งมีซาน เปลเลกริโน (S.Pellegrino) และ อัคควา ปันน่า (Acqua Panna) เป็นผู้สนับสนุนหลักของงานด้วย โดยพิธีประกาศรางวัลจะจัดขึ้น ณ โรงแรมดับเบิลยู กรุงเทพมหานคร ในค่ำคืนของวันอังคารที่ 21 กุมภาพันธ์ 2560

ด้วยความสนับสนุนจากการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย บรรดาเชฟระดับแถวหน้าของเอเชีย รวมถึงแขกผู้มีเกียรติต่าง ๆ ในวงการอาหาร และสื่อมวลชนจากนานาประเทศ จะพร้อมใจกันตบเท้าเข้าร่วมพิธีประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย เพื่อลุ้นผลการตัดสินรางวัลประจำปี 2017

โดยนับตั้งแต่การจัดงานครั้งแรกในปี 2013 รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียได้กลายเป็นคู่มือแนะนำสุดยอดร้านอาหารระดับภูมิภาคที่ได้รับการยอมรับและมีความน่าเชื่อถือมากที่สุด

สำหรับรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในปี 2016 ที่ผ่านมา มีร้านอาหารหน้าใหม่ 10 ร้านสามารถเข้ามาติดอันดับในรายชื่อได้สำเร็จ พร้อมกันนี้ยังได้นำเสนอประสบการณ์อาหารเลิศรสใน 13 ประเทศทั่วเอเชียที่หลากหลายกว่าครั้งไหน ๆ ด้วย

สำหรับโปรแกรมอื่น ๆ ของงานในปี 2017 นี้ ยังรวมถึงอีเว้นท์สุดพิเศษ #50BestTalks ซึ่งเป็นเวทีพูดคุยแลกเปลี่ยนเรื่องราวที่น่าสนใจเกี่ยวกับอาหารท้องถิ่น

พร้อมโชว์สาธิตการปรุงอาหารโดยเหล่าเชฟชื่อดังแบบใกล้ชิด ร่วมสำรวจเทรนด์อาหารล่าสุดของเอเชียและเผยเคล็ดลับกลวิธีการรังสรรค์อาหารแบบไทย ๆ โดยกิจกรรมนี้จะจัดขึ้นในวันจันทร์ที่ 20 กุมภาพันธ์ 2560 ซึ่งรวบรวมเอาบรรดาผู้นำที่มีอิทธิพลในแวดวงด้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชีย อาทิ เชฟที่ติดอันดับ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มาร่วมงานกันอย่างคับคั่ง

วิลเลี่ยม ดรูว์ กรุ๊ปเอดิเตอร์ของงาน 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย กล่าวว่า “หลังจากความสำเร็จของงานเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่งานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียครั้งที่ 5 จะกลับมาสร้างสีสันที่ประเทศไทยอีกครั้ง

ด้วยประวัติความเป็นมาด้านอาหารที่ยาวนาน มิตรไมตรีที่เอื้อเฟื้ออันเป็นเอกลักษณ์ของคนไทย และบรรยากาศที่เต็มไปด้วยชีวิตชีวาของแวดวงร้านอาหารท้องถิ่น ประเทศไทยจึงได้รับการยอมรับอย่างเป็นเอกฉันท์ในฐานะเมืองหลวงด้านอาหารที่สำคัญแห่งหนึ่งของโลก และเป็นประเทศเจ้าภาพที่ยอดเยี่ยมสำหรับงานประกาศรางวัล 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียด้วย”

กอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงงานครั้งนี้ว่า “เมื่อนักท่องเที่ยวผู้มาเยือนได้ดื่มด่ำประสบการณ์อาหารเลิศรสในประเทศไทย พวกเขาก็จะได้เพลิดเพลินไปกับอาหารที่ปรุงด้วยวัตถุดิบชั้นเยี่ยมจากฟาร์มในบรรยากาศที่สร้างสรรค์แปลกใหม่

พร้อมเสิร์ฟด้วยบริการชั้นเลิศ เราต้องการให้คนทั่วโลกได้มาสัมผัสและสนุกสนานกับการลิ้มลองอาหารไทย และอยากให้เชฟนานาประเทศเดินทางมาเยือนประเทศของเรา หรือจะรังสรรค์สุดยอดเมนูอาหารที่บ้านเกิดด้วยวัตถุดิบเครื่องปรุงแบบไทย ๆ ที่สดใหม่และให้รสชาติอร่อยก็ได้เช่นกัน”

ความโดดเด่นของประเทศไทยในแวดวงอาหารเอเชียกำลังฉายแววแจ่มชัดมากขึ้นเรื่อย ๆ โดยในช่วงสามปีล่าสุดที่ผ่านมานี้ ร้านอาหารจากกรุงเทพฯ สามารถคว้าตำแหน่งสุดยอดร้านอาหารในลิสต์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียมาได้โดยตลอด

ร้านอาหาร “น้ำ” ของเชฟเดวิด ทอมป์สัน ชนะเลิศอันดับที่หนึ่งในปี 2014 ขณะที่ร้านอาหารของเชฟกากั้น อนันต์ ก็สามารถครองแชมป์สุดยอดร้านอาหารแห่งเอเชียในปี 2015 และปี 2016 ที่ผ่านมาได้เช่นเดียวกัน และนอกจากเชฟเดวิดและเชฟกากั้นแล้ว ร้านอาหารในกรุงเทพฯ อย่างร้านอีทมี (Eat Me) ก็สามารถติดอันดับที่ 23 และร้านอิษยาสยามมิสคลับ (Issaya Siamese Club) เข้ามาติดอันดับที่ 19 ในลิสต์ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชียในปีที่ผ่านมาด้วย

การรวบรวมรายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย

รายชื่อ 50 ร้านอาหารยอดเยี่ยมแห่งเอเชีย มาจากผลโหวตโดยสมาคม The Asia’s 50 Best Restaurants Academy ซึ่งเป็นกลุ่มผู้นำที่มีอิทธิพลในอุตสาหกรรมร้านอาหารทั่วภูมิภาคเอเชียกว่า 300 ท่าน

โดยแต่ละท่านล้วนได้รับการเลือกสรรมาแล้วว่าเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านอาหาร และความคิดเห็นของพวกเขาเป็นที่ยอมรับในวงการร้านอาหารในเอเชีย คณะกรรมการชุดนี้ประกอบด้วยนักเขียนและนักวิจารณ์อาหาร เชฟ เจ้าของร้านอาหาร และผู้ที่ได้รับการยอมรับว่าเป็น “นักชิมอาหาร”

กรรมการจะเลือกร้านอาหารที่พวกเขาได้ไปรับประทานและประทับใจที่สุดในช่วง 18 เดือนที่ผ่านมา และเรียงลำดับตามความชอบของแต่ละท่าน โดยจะไม่มีเกณฑ์การตัดสินที่กำหนดไว้ล่วงหน้า แต่จะมีกฎในการโหวตที่ต้องปฏิบัติตามอย่างเคร่งครัด

สำหรับรายชื่อในปี 2017 นี้ บริษัทที่ปรึกษาธุรกิจ Deloitte ได้ร่วมเป็นพันธมิตรผู้ทำหน้าที่เป็นกรรมการตัดสินอิสระอย่างเป็นทางการของ Asia’s 50 Best Restaurants อีกครั้ง บริษัท Deloitte ได้ดำเนินการการตัดสินคะแนนตามกระบวนการที่กำหนด เพื่อยืนยันถึงความซื่อตรงและความถูกต้องของกระบวนการโหวตและรายชื่อผลการตัดสิน

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *