web analytics

ติดต่อเรา

ซิลิคอน มอเตอร์ส เปิดตัว รถไฟฟ้า เรย์เทิ้ล

ซิลิคอน มอเตอร์ส ขานรับแนวคิด “ประเทศไทย 4.0” พร้อมมีส่วนผลักดันทิศทางการพัฒนาเศรษฐกิจของประเทศ เปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV เรย์เทิ้ล (Rayttle) เก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าเพื่อพัฒนาสู่การทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต ชี้รถไฟฟ้าจะเกิดได้ต้องวางโครงสร้างพื้นฐานให้ครอบคลุม ราคาเหมาะสม แบทเตอรีราคาไม่แพง วิ่งในระยะทางที่เหมาะสมกับการใช้งาน

อภิเชต สีตกะลิน กรรมการบริหาร บริษัท ซิลิคอน มอเตอร์ส จำกัด เปิดเผยว่า การเปิดตัวรถยนต์พลังงานไฟฟ้า EV เรย์ท์เทิลในงาน “มหกรรมยานยนต์ ครั้งที่ 33” นี้ เป็นความมุ่งมั่นของบริษัทฯ ที่จะนำเสนอนวัตกรรมและเทคโนโลยีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าที่มีการพัฒนาอย่างรวดเร็วในหลาย ๆ ประเทศ ทั้ง ยุโรป สหรัฐอเมริกา และจีนให้คนไทยได้ลองสัมผัส พร้อมเก็บข้อมูลความต้องการของลูกค้าเพื่อการทำตลาดอย่างเต็มรูปแบบในอนาคต

นอกจากนี้ยังมองว่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในการตอบโจทย์แนวคิด “ประเทศไทย 4.0” ทั้งเรื่องการจราจร สิ่งแวดล้อม และการประหยัดพลังงานได้อย่างเต็มประสิทธิภาพ ภายใต้คอนเซพท์ Smart City, Smart Solutions

เรย์เทิ้ล EV ที่นำมาโชว์ในครั้งนี้ คือรุ่น อี28 Max เป็นรถยนต์พลังงานไฟฟ้า 3 ที่นั่ง ใช้โครงสร้างเฟรมเหล็กกล้าที่ให้ความแข็งแกร่งเป็นพิเศษ สามารถรับแรงปะทะได้เช่นเดียวกับรถยนต์ทั่วไป โครงสร้างตัวถังน้ำหนักเบาแต่แข็งแรงทนทานด้วยวัดสุดคอมโพสิท ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าใช้เทคโนโลยี EV ของกลุ่ม Actia ประเทศฝรั่งเศส

มอเตอร์ไม่ต้องบำรุงรักษาตลอดอายุการใช้งานมีเครื่องยนต์ให้เลือกหลายระดับ ความเร็วสูงสุด 45-80 กม/ชม. มีระบบทำความเย็นติดตั้งเป็นอุปกรณ์มาตรฐาน แบทเตอรีเมื่อชาร์จไฟเต็มสามารถวิ่งได้ 120-150 กิโลเมตร ขึ้นอยู่กับรุ่นรถ และสภาพการจราจร โดยขณะนี้ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า เรย์ท์เทิล อยู่ระหว่างการดำเนินการจดทะเบียน

อย่างไรก็ตาม การพัฒนารถ EV ในประเทศไทย คงต้องใช้ระยะเวลาในการเตรียมการพอสมควร เนื่องจากโครงสร้างพื้นบานยังคงอยู่ในช่วงเริ่มต้นเท่านั้น โดยจะต้องเริ่มจากการเพิ่มจำนวนรถยนต์ประเภท ปลักอินให้แพร่หลายมากกว่านี้ และมีจุดชาร์จแบทเตอรีตามแหล่งชุมชน ห้างสรรพสินค้า อาคาร สำนักงาน ให้ครอบคลุมก่อน

ทั้งนี้หากการเก็บข้อมูลครั้งนี้ได้รับความสนใจจากผู้บริโภค บริษัทฯ อาจจะพร้อมทำตลาดได้ในประมาณปลายปี 2560 โดยการวิจัยเพื่อเชื่อมโยงกับการใช้งานนั้นบริษัทฯ อาจจะทำออกมาเป็นรูปแบบการเช่า และขาย โดยนำรูปแบบเข้าไปผสมผสาน บริษัท ปาร์คพลัส จำกัด ที่ดำเนินธุรกิจให้เช่าที่จอดรถ ซึ่งมีความพร้อมเรื่องของที่ชาร์จไฟให้กับรถ EV ได้อย่างสะดวกสบาย โดยนอกจากให้เช่าที่จอดรถแล้ว ยังอาจจะให้เช่ารถยนต์พลังงานไฟฟ้าอีกด้วยในอนาคต

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *