web analytics

ติดต่อเรา

มิชลิน จับมือมูลนิธิเมาไม่ขับสานต่อโครงการ “มิชลิน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกกันน็อค” ปี 6

บริษัท สยามมิชลิน จำกัด ตอกย้ำแคมเปญความปลอดภัยและวินัยจราจรบนท้องถนน  สานต่อโครงการสร้างจิตสำนึกด้านความปลอดภัยของผู้ขับขี่จักรยานยนต์และผู้โดยสารซ้อนท้าย แจกหมวกกันน็อคเด็กและผู้ใหญ่ให้กับทางโรงเรียนวัดมะลิ โรงเรียนบำรุงวิทยา  โรงเรียนวัดบางเสาธง โรงเรียนวัดบางขุนนนท์ โรงเรียนวัดเจ้าอาม และวินมอเตอร์ไซต์ในเขตบางขุนนนท์หนึ่งพันคัน รวมทั้งสิ้นกว่าสองพันใบ

ดร.มนตรี  เดชาสกุลสม ผู้อำนวยการสำนักงานทางหลวง กรมทางหลวง กระทรวงคมนาคม ให้เกียรติมาเป็นประธานในพิธีมอบหมวกกันน็อค ซึ่งจัดขึ้นที่โรงเรียนวัดมะลิ โดยมีพันตำรวจเอกเอกรัตน์ เปาอินทร์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจนครบาลบางขุนนนท์ และนายสุรสิทธิ์ ศิลปะงาม ผู้จัดการมูลนิธิเมาไม่ขับ  ร่วมเปิดงานในครั้งนี้

_DSC0973_01             _DSC0470_01

ภายในงานมีกิจกรรมเล่นเกมให้ความรู้ความเข้าใจเรื่องวินัยและกฏจราจรตลอดจนการสัญจรอย่างปลอดภัยบนท้องถนนให้แก่เด็กนักเรียนและประชาชนจากชุมชนบางขุนนนท์ พิธีเปิดจบลงด้วยการปล่อยตัวคาราวานมอเตอร์ไซค์รับจ้างกว่า800 คัน  เพื่อร่วมสร้างความตระหนักเรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนในโครงการ “มิชลิน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกกันน็อค” ปี 6  ร่วมกัน

เสกสรรค์  ไตรอุโฆษ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท สยามมิชลิน จำกัด กล่าวว่า “สถิติอุบัติเหตุจากกรมขนส่งทางบกล่าสุดระบุว่าผู้เสียชีวิตจากรถจักรยานยนต์ ร้อยละ 86  ไม่สวมหมวกกันน็อค  และพบว่าร้อยละ 70 ของผู้ประสบอุบัติเหตุเป็นคนในชุมชนและหมู่บ้านตามถนนสายรองต่าง ๆ

โดยเฉพาะกับเด็กที่อายุต่ำกว่า 15  ปีนั้น พบว่าอัตราการเสียชีวิตจากอุบัติเหตุทางถนนสูงถึงปีละกว่า 700  ราย  ตัวเลขเหล่านี้แสดงให้เห็นว่าการสวมหมวกกันน็อคเป็นเรื่องสำคัญ เพราะจะช่วยลดทอนความรุนแรงและความสูญเสียจากอุบัติเหตุบนท้องถนนได้   สมควรได้รับการรณรงค์และนำมาปฏิบัติอย่างจริงจัง บริษัท สยามมิชลิน จำกัด รณรงค์เรื่องความปลอดภัยบนท้องถนนมาเป็นระยะเวลาหลายสิบปี ด้วยพันธกิจหลักของเราที่ไม่เพียงแต่ผลิตยางคุณภาพแต่ยังมุ่งสร้างความปลอดภัยในการเดินทาง

เราจึงได้ร่วมมือกับหน่วยงานทั้งภาครัฐและองค์กรต่างๆ อย่างต่อเนื่องเพื่อสร้างความตระหนักในเรื่องนี้  และโครงการ “มิชลิน รณรงค์ขับขี่ปลอดภัย ใส่หมวกกันน็อค” ได้ดำเนินต่อเนื่องเป็น ปีที่ 6 แล้ว ผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า โครงการของเราจะเป็นส่วนหนึ่งในสร้างจิตสำนึกความปลอดภัยบนท้องถนน ไม่เพียงแต่ในช่วงเทศกาลเท่านั้น แต่รวมถึงการเดินทางในทุก ๆ วันครับ”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *