web analytics

ติดต่อเรา

ททท. เดินหน้าจัด Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เตรียมจัดมหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong’s Legendary ครั้งที่ 2 ชวนนักปั่นท้าพิสูจน์กำลังในการแข่งขัน ระยะทาง 300 กิโลเมตร ครอบคลุม 4 จังหวัดภาคอีสาน ขอนแก่น – กาฬสินธุ์ – สกลนคร – นครพนม

เปิดประสบการณ์ปั่นจักรยานระดับ World Class พร้อมสัมผัสความงามของแหล่งท่องเที่ยว ธรรมชาติ และวัฒนธรรมตลอดเส้นทาง ระหว่างวันที่ 13 – 15 มกราคม 2560 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 1,000,000 บาท

นพดล ภาคพรต รองผู้ว่าการด้านสินค้าและธุรกิจท่องเที่ยว การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า การจัดงาน มหกรรมแข่งขันจักรยานทางไกลประเทศไทย Ride to Khong’s Legendary ในครั้งแรกเมื่อปี 2558 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจากทั้งนักท่องเที่ยว และประชาชนในพื้นที่ ความสำเร็จดังกล่าวนำมาซึ่งการจัดกิจกรรม Ride to Khong’s Legendary 2017 ต่อเนื่องเป็นครั้งที่ 2 ชิงถ้วยรางวัลเกียรติยศ และเงินรางวัลรวมกว่า 1 ล้านบาท

ทั้งนี้ Ride to Khong’s Legendary 2017 เป็นการสานต่อนโยบายด้านการส่งเสริมการท่องเที่ยวเชิงคุณภาพ ตามทิศทางแผนการตลาดด้านกลยุทธ์การส่งเสริมการตลาดต่างประเทศของการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ปี 2560 ที่มุ่งเน้นจัดกิจกรรมใหม่ ๆ เพื่อรองรับไลฟ์สไตล์ใหม่ ๆ ของกลุ่มนักท่องเที่ยว

ซึ่งที่ผ่านมาพบว่าแนวโน้มของการท่องเที่ยวเชิงกีฬา ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยวทั้งไทย และต่างประเทศ โดยเฉพาะการปั่นจักรยาน ดังนั้น การจัดกิจกรรมปั่นจักรยานในลักษณะการแข่งขันทางไกล ควบคู่กับการสร้างการรับรู้ด้านวัฒนธรรม ภาษา ประเพณีท้องถิ่น

อีกทั้งยังได้สัมผัสความงามของธรรมชาติตลอดสองข้างทาง ถือเป็นอีกมนต์เสน่ห์ของเมืองท่องเที่ยวที่ผู้คนทั่วโลกหลงใหลและใฝ่ฝันเพื่อมาค้นหา

สำหรับงาน Ride to Khong’s Legendary 2017 จะจัดขึ้นระหว่างวันที่ 13-15 มกราคม 2560 ในพื้นที่ 4 จังหวัดภาคอีสาน ประกอบด้วย ขอนแก่น กาฬสินธุ์ สกลนคร และนครพนม เส้นทางรวมกว่า 300 กิโลเมตร นักปั่นทั่วโลกที่รักความท้าทายและแสวงหาประสบการณ์ใหม่ ๆ จากการท่องเที่ยว ไม่ควรพลาด

ส่วนกิจกรรมการแข่งขัน แบ่งเป็น 3 Stage

1 ชื่อเสตจจ้าวความเร็ว (Speed Hunter) : ขอนแก่นไครทีเรียม ณ บึงแก่นนคร จ. ขอนแก่น

2 ชื่อเสตจขุนเขาแห่งศักดิ์ศรี (Mountain of Honor): แก่งดอนกลาง จังหวัดกาฬสินธุ์–ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 จังหวัดสกลนคร

3 ชื่อเสตจมนต์เสน่ห์แห่งลุ่มน้ำโขง (Charming of Khong) : ลานพระบรมรูปรัชกาลที่ 5 จังหวัดสกลนคร – วัดกลาง จังหวัดนครพนม

โดยแต่ละเส้นทางจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวสำคัญในพื้นที่ อาทิ เทือกเขาภูพาน สองข้างทางเป็นป่าอุดมสมบูรณ์ และเมื่อขึ้นไปอยู่ด้านบนของ เทือกเขาแล้วก็จะเห็นทัศนียภาพสวยงาม และอีกหนึ่งไฮไลท์คือโค้งปิ้งงู

ซึ่งจะเป็นโค้งคดเคี้ยวไปมา เหมือนที่เขาเอางูไปขดใส่ไม้ปิ้ง บริเวณนี้จะจัดเป็นสวนสวยงาม วัดพระธาตุพนม สถานที่อันศักดิ์สิทธิ์ ซึ่งเป็นปูชนียสถานสำคัญคู่บ้านคู่เมืองนครพนมมาช้านาน

ส่วนประเภทการแข่งขันแบ่งออกเป็น ประเภทจักรยานเสือหมอบ ชาย-หญิง ทั่วไป (Elite), ชาย อายุ 30 – 39 ปี ชาย อายุ 40 – 49 ปี ชาย อายุ 50 ปีขึ้นไป หญิง อายุ 35 ปีขึ้นไป ทีมชาย 5 คน ทีมหญิง 3 คน และประเภทจักรยานเสือภูเขา ชาย-หญิง ทั่วไป ซึ่งนักปั่นสามารถเข้าร่วมการแข่งขันได้ทั้งแบบ Full stage คือ ครบทั้ง 3 เส้นทาง

หรือจะร่วมแข่งขันเพียง 1 Stage หรือ 2 Stage โดยผู้ชนะการแข่งขันในแต่ละ Stage จะได้รับรางวัลเสื้อที่ออกแบบพิเศษ พร้อมเงินรางวัล สำหรับผู้ชนะการแข่งขันรวมทั้ง 3 Stage ของการแข่งขันทั้ง 2 ประเภท จะรับถ้วยรางวัล พร้อมเงินรางวัล รวมมูลค่าทั้งสิ้นกว่า 1 ล้านบาท

นอกจากนี้ ทาง ททท. ยังได้ร่วมกับผู้สนับสนุนการจัดงาน โดยนำจักรยานรุ่นพิเศษของแบรนด์ชั้นนำมาจัดแสดงให้ได้สัมผัสอย่างใกล้ชิดก่อนการแข่งขัน และยังมีกิจกรรมออกบูธจำหน่ายอุปกรณ์ตกแต่งจักรยานเอาใจนักปั่น

การแสดงทางวัฒนธรรม ร้านอาหารท้องถิ่น ฯลฯ ในวันที่ 12-13 มกราคม 2560 ตั้งแต่เวลา 10.00 – 20.00 น. ณ บริเวณลานน้ำพุ สวนสาธารณะ 200 ปี บึงแก่นนคร จ. ขอนแก่น

สำหรับผู้สนใจเข้าร่วมการแข่งขันสามารถติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.ridetokhonglegendary.com และ www.facebook.com/ridetokhonglegendary หรือสอบถามเพิ่มเติมได้ที่ 1672 เบอร์เดียวเที่ยวทั่วไทย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *