web analytics

ติดต่อเรา

“สุพงศ์-นิวัฒน์” ลุยสร้างชื่อให้ไทย ในศึก Netz Cup Vitz Race 2016 ประเทศญี่ปุ่น

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ตอกย้ำบทบาทผู้นำวงการมอเตอร์สปอร์ต ประเทศไทย ยาวนานถึง 30 ปี ด้วยการให้ความสำคัญกับการพัฒนาและส่งเสริมกีฬามอเตอร์สปอร์ตอย่างต่อเนื่องตั้งแต่ระดับเยาวชน ไปจนสู่การเปิดโอกาสให้นักแข่งรุ่นใหม่ ได้เข้าสู่รายการแข่งขันในระดับนานาชาติ เพื่อปูเส้นทางสู่นักแข่งรถระดับอาชีพ

ในปีนี้ส่งเสริมนักแข่งดาวรุ่งตัวแทนประเทศไทย ที่มีคะแนนสะสมสูงสุดจากรายการ “โตโยต้า มอเตอร์สปอร์ต 2016” ในรุ่นโคโรลล่า อัลติส วันเมคเรซ ไปร่วมลงสนามเก็บเกี่ยวประสบการณ์และแสดงศักยภาพนักแข่งไทยในการแข่งขันรถยนต์ระดับอินเตอร์ “Toyota GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race 2016” ณ สนามออโต โปลิส อินเตอร์เนชั่นแนล ประเทศญี่ปุ่น

โดยผลการแข่งขัน 2 นักแข่งไทยลงสนามประลองฝีมือกับนักแข่งรถระดับแถวหน้าของประเทศญี่ปุ่น ท่ามกลางสภาพอากาศปิดฝนตก หมอกลงจัด ทำให้วิสัยทัศน์ไม่ดีจนต้องเลื่อนเวลาในการแข่งขันออกไปหลายชั่วโมง แต่ด้วยทักษะและประสบการณ์ที่สั่งสมทำให้ สุพงศ์ ขำต้นวงษ์ ที่ลงสนามด้วยรถหมายเลข 122  ควอลิฟายด์ และเข้าสู้เส้นชัยได้ในลำดับที่ 6 เป็นสถิติใหม่ สำหรับนักแข่งจากประเทศไทย

ด้าน นิวัฒน์ กลิ่นจำปา ลงสนามด้วยรถหมายเลข 222 ควอลิฟายด์และเข้าสู่เส้นชัยได้ในลำดับที่ 11 จากรถที่ร่วมแข่งขันทั้งหมด 17 คัน

โดยหลังจบการแข่งขัน “เอ็กซ์-สุพงศ์ ขำต้นวงษ์” ได้เผยความรู้สึกว่า “เป็นการแข่งขันที่ท้าทายมากครับ ด้วยรูปแบบสนามที่มีทั้งทางแคบ บางช่วงเป็นทางโค้งขึ้นเนินลงเนิน ทำให้ต้องใช้สมาธิในการขับและอากาศวันนี้ยังมีสภาพปิดหมอกลงจัดทำให้นักแข่งทุกคนต้องใช้ความพยามยามอย่างมากในการลงสนาม ซึ่งเป็นประสบการณ์ที่ดีที่ผมจะนำไปใช้ในการแข่งรถต่อไปในอนาคต ส่วนตัวผมพอใจกับผลการแข่งขันมากครับ”

ด้าน “มัท-นิวัฒน์ กลิ่นจำปา” ได้เปิดเผยถึงความรู้สึกเพิ่มเติมว่า “สนามออโต โปลิส นี้ครบทุกรสจริงๆ ครับ และผมทั้งคู่ขอบคุณ บ.โตโยต้า ที่ส่งเสริมนักแข่งรถให้มีโอกาสมาร่วมแข่งในรายการระดับนานาชาติ ผมได้มีโอกาสถึง 2 ครั้ง นับเป็นประสบการณ์ที่ดีมากๆ และต้องขอขอบคุณทุกแรงเชียร์ที่ส่งมาให้นะครับ เราสองคนตั้งใจทำเต็มที่เพื่อชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้คนไทยครับ”

แฟน ๆ มอเตอร์สปอร์ต ติดตามภาพบรรยากาศความตื่นเต้นของการแข่งขัน “Toyota GAZOO Racing Netz Cup Vitz Race 2016” เพิ่มเติมและร่วมติดตามความเคลื่อนไหวของการแข่งขันโตโยต้ามอเตอร์สปอร์ต 2016 สนามสุดท้าย

เพื่อลุ้นว่าใครจะคว้าแชมป์แชมป์ออฟเดอะเยียร์ และได้รับรางวัลรถยนต์โตโยต้าไปครอบครองในงานบางแสน กรังปรีซ์ 2016  ณ ริมหาดบางแสน จ.ชลบุรี ในระหว่างวันที่ 21-26 กุมภาพันธ์ 2560 ได้อีกทาง www.toyotamotorsport.net และ FB, IG:ToyotaMotorsportThai

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *