web analytics

ติดต่อเรา

ลอรีอัล คงตำแหน่งองค์กรรักษ์โลกชั้นนำต่อเนื่องเป็นปีที่ 4

กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ได้รับยกย่องให้เป็นองค์กรชั้นนำของโลกที่มีกลยุทธ์การดำเนินงานเพื่อบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (climate change) ต่อเนื่องเป็นปีที่ 4 จากการจัดลำดับของโครงการเปิดเผยข้อมูลคาร์บอนประจำปีของ ซีดีพี (Carbon Disclosure Project)

จากการจัดลำดับองค์กรที่มีความโดดเด่นในการเปิดเผยข้อมูลการเปลี่ยนแปลงสภาพภูมิอากาศ (Climate Disclosure Leadership Index: CDLI) ในปีพ.ศ. 2559 กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ได้รับการจัดลำดับในระดับ “A” ซึ่งอยู่สูงสุดในดัชนีชี้วัดดังกล่าว

โดยพิจารณาจากผลการดำเนินงานของลอรีอัลในด้านการบริหารจัดการผลกระทบของคาร์บอนที่มีต่อสิ่งแวดล้อม ยุทธศาสตร์การดำเนินงาน และความโปร่งใสของนโยบายด้านการบรรเทาผลกระทบการเปลี่ยนแปลง สภาพภูมิอากาศ โดยในปีที่ผ่านมา ลอรีอัลได้รับการจัดลำดับในระดับ “A” เช่นเดียวกัน และมีคะแนนด้านความโปร่งใสของนโยบายการดำเนินงานสูงถึง 99/100

“เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ได้รับการยกย่องในระดับสูงสุดในดัชนีชี้วัดนี้ ซึ่งเป็นหนึ่งในกำลังใจให้เราเร่งผลักดันกลุ่มบริษัทลอรีอัลเดินหน้าสู่ธุรกิจที่ปล่อยคาร์บอนต่ำ” ฌอง-พอล แอกง ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหารแห่งลอรีอัลกล่าว

กลุ่มบริษัท ลอรีอัล มุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ จากกระบวนการผลิตลงร้อยละ 60 ภายในปี 2020 จากค่าบรรทัดฐานปี 2005 ซึ่งบริษัทฯ มีความคืบหน้าในการดำเนินงานเป็นอย่างมาก สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์อันเกิดจากกระบวนการผลิตในระหว่างปี 2005-2015 น้อยลงถึงร้อยละ 56

ในขณะที่ปริมาณการผลิตในช่วงเวลาดังกล่าวมีจำนวนเพิ่มขึ้นร้อยละ 26 ความสำเร็จนี้เป็นผลมาจากการดำเนินยุทธศาสตร์ด้านการใช้พลังงานอย่างมีประสิทธิภาพในฐานการผลิตต่าง ๆ การเพิ่มปริมาณการใช้พลังงานหมุนเวียน (renewable energy) และการสร้างสรรค์นวัตกรรมที่ลดการปล่อยก๊าซเรือนกระจกให้อยู่ในระดับต่ำเป็นสำคัญ

นอกจากนี้กลุ่มบริษัท ลอรีอัล ยังได้เข้าร่วมโครงการห่วงโซ่อุปทานของ CDP (CDP’s Supply Chain Program) ตั้งแต่เมื่อปี 2007 เพื่อส่งเสริมให้ซัพพลายเออร์ของลอรีอัลตรวจวัดและบริหารจัดการการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ในองค์กรตนเอง

ซึ่งเป็นส่วนสำคัญในการลดผลกระทบต่อสิ่งแวดล้อมอย่างมีประสิทธิภาพในภาพรวมระบบห่วงโซ่อุปทาน พร้อมยังมีการส่งเสริมการแลกเปลี่ยนข้อมูลวิธีดำเนินการที่มีประสิทธิภาพต่าง ๆ ระหว่างกัน

ทั้งนี้ ความมุ่งมั่นที่จะลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ดังกล่าว เป็นหนึ่งในเป้าหมายภายใต้พันธสัญญาเรื่องความยั่งยืนของลอรีอัล ภายใต้ชื่อ “Sharing Beauty With All” หรือแบ่งปันความงามให้ทุกสรรพสิ่ง

โดยมีเป้าหมายเพื่อเพิ่มมาตรฐานความยั่งยืนให้กับธุรกิจในกลุ่มบริษัทลอรีอัลทั้งหมด และมุ่งมั่นที่จะเปลี่ยนให้รูปแบบของการดำเนินธุรกิจ ซึ่งรวมถึงทุกกระบวนการภายใต้ห่วงโซ่คุณค่า (Value Chain) เริ่มตั้งแต่การวิจัย การปฏิบัติการ การตลาด ไปจนถึงการสื่อสาร ให้ทุกส่วนมีผลกระทบด้านบวกทั้งต่อสังคมและสิ่งแวดล้อม

ในส่วน ลอรีอัล ประเทศไทย การดำเนินงานในการลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์มีความคืบหน้าเป็นอย่างมากเช่นเดียวกัน โดยข้อมูลในไตรมาส 3 ปีนี้ บริษัทฯ สามารถลดการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์จากการขนส่งสินค้าในประเทศไทยได้ถึงร้อยละ 13 ในขณะที่มีการขนส่งเพิ่มมากขึ้น

นอกจากนี้ ยังเตรียมเปิดศูนย์กระจายสินค้าสีเขียวแห่งใหม่ในประเทศไทยในเดือนมกราคมปี 2559 ซึ่งจะสามารถลดการใช้พลังงานร้อยละ 40 และลดการใช้น้ำร้อยละ 50 ด้วยการออกแบบและก่อสร้างตามมาตรฐานอาคารเขียวเพื่อประหยัดพลังงานและเป็นมิตรสิ่งแวดล้อมของ LEED ® (Leadership in Energy and Environmental Design) ซึ่งเป็นองค์กรผู้นำด้านการกำหนดมาตรฐานอาคารสีเขียวในสหรัฐที่ได้รับการยอมรับระดับโลก

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *