web analytics

ติดต่อเรา

ฮ่องกง: ฐานในการต่อยอดการขยายธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการไทย !

ฮ่องกง เป็นที่รู้จักกันดีในฐานะศูนย์กลางสำหรับผู้ประกอบการไทยที่กำลังมองหาช่องทางในการขยายธุรกิจไปยังระดับภูมิภาคและระดับโลก ดังนั้นองค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกงจึงจะมีการจัดการประชุมสัมมนา ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งภายใต้แคมเปญใหญ่ In Style • Hong Kong ในเดือนหน้า โดยการสัมมนาครั้งนี้จะเป็นโอกาสทองทางธุรกิจสำหรับผู้ประกอบการชาวไทยในการศึกษาข้อได้เปรียบของด้านบริการสำหรับภาคธุรกิจของฮ่องกง เพื่อต่อยอดโอกาสในการขยายธุรกิจไปยังระดับภูมิภาคและระดับโลก

เพื่อร่วมฉลองการเปิดตัวกลุ่มประชาคมเศรษฐกิจอาเซียน หรือ AEC องค์การสภาพัฒนาการค้าฮ่องกง (HKTDC) นำทัพจัดงานมหกรรม “In Style • Hong Kong” ครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งเป็นประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่เป็นอันดับ 2 ในอาเซียน ซันนี เชาว์ ผู้อำนวยการ HKTDC ประจำประเทศไทย เผยไฮไลท์เด่นของงาน In Style • Hong Kong ครั้งนี้อยู่ที่งานประชุมสัมมนา ซึ่งมีกำหนดจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 ณ โรงแรมพลาซ่า แอทธินี

งานประชุมสัมมนาครั้งนี้ได้รวบรวมคณะวิทยากรชื่อดังระดับสูงจากฮ่องกงและประเทศไทยกว่า 30 ท่าน มาร่วมเสวนาและแบ่งปันข้อมูลเชิงลึกของภาคธุรกิจนั้น ๆ อาทิ ด้านโลจิสติกส์ การเงิน ระบบโครงสร้างพื้นฐาน การตลาดและบริการด้านกฎหมาย ผู้เข้าร่วมสัมมนาจะได้รับทราบถึงโอกาสทางธุรกิจและข้อได้เปรียบภายใต้เศรษฐกิจแนวคิด Belt and Road ที่ท่านจะได้จากการใช้บริการต่าง ๆ ของฮ่องกงในการประกอบธุรกิจ ไม่ว่าจะเป็นการหาแหล่งเงินทุน การลงทุน และบริการด้านต่าง ๆ สำหรับการจัดตั้งและประกอบธุรกิจ

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เกรฮาวด์ และปัญญ์ปุริ คือตัวอย่างของธุรกิจไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างสูง โดยการใช้บริการต่าง ๆ ของฮ่องกงในการต่อยอดและขยายธุรกิจ

ศูนย์กลางตลาดการเงินระดับโลก

ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ได้ทำการเปิดให้บริการสาขาต่างประเทศ สาขาแรกในฮ่องกงเมื่อปี พ.ศ. 2497 หลังจากนั้นธนาคารกรุงเทพ ได้กลายเป็นผู้นำธุรกิจธนาคารระดับอาเซียน ไชยฤทธิ์ อนุชิตวรวงศ์ ผู้ช่วยผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) เผยว่า “ฮ่องกงคือศูนย์กลางการเงินของภูมิภาคเอเชีย การขยายธุรกิจของธนาคารไปยังฮ่องกงนั้นช่วยให้ธนาคารสามารถใช้ประโยชน์จากเครื่องมือทางการเงินที่ดีที่สุดของฮ่องกงได้อย่างเหมาะสมกับยุทธศาสตร์ของธนาคาร และเราเชื่อมั่นเป็นอย่างยิ่งว่าการเปิดดำเนินการในฮ่องกง ช่วยให้เรามีข้อได้เปรียบทางการแข่งขัน เราจึงอยากจะเชิญชวนให้ผู้ประกอบการไทยลองพิจารณาฮ่องกงเพื่อเป็นเวทีในการต่อยอดโอกาสทางธุรกิจไปยังประเทศใกล้เคียง โดยเฉพาะตลาดจีน”

ระบบการปกครองที่เป็นมิตรต่อธุรกิจ

ผู้นำแบรนด์ไลฟ์สไตล์ของไทยอย่างเกรฮาวด์ ได้เล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจในฮ่องกงเช่นกัน ณัฐพร รุ่งขจรกลิ่น ผู้อำนวยการฝ่ายต่างประเทศ เกรฮาวด์คาเฟ่ กล่าวว่า เมื่อเรากำลังมองหาโอกาสทางธุรกิจในต่างประเทศ เราได้พบกับหนึ่งในพันธมิตรทางธุรกิจที่ดีอย่างประเทศฮ่องกง กลุ่มบริษัทเกรฮาวด์ได้ทำการเปิดเกรฮาวด์คาเฟ่สาขาต่างประเทศสาขาแรกในฮ่องกง เมื่อปี พ.ศ. 2554 ปัจจุบันทั้ง 5 สาขาในฮ่องกงได้รับการขนานนามว่าเป็นร้านอาหารที่มีสไตล์และเอกลักษณ์เฉพาะตัวมากที่สุดแห่งหนึ่ง

ณัฐพร รุ่งขจรกลิ่น กล่าวเพิ่มเติมว่า “เราไม่เคยต้องกังวลว่าจะเกิดปัญหาหรือข้อพิพาทใด ๆ ในการดำเนินธุรกิจในฮ่องกง ในทางกลับกัน เรากลับรู้สึกสบายใจและมั่นใจในความร่วมมือระหว่างเรากับคู่ค้าของเราในฮ่องกง และระบบกฎหมายฮ่องกงที่มีอำนาจคุ้มครองสิทธิ์และผลประโยชน์ทางธุรกิจของเรา หากเกิดปัญหาใด ๆ ขึ้น ทั้งนี้เพราะฮ่องกงมีระบบกฎหมายที่เข้มงวด กรอบการทำงานด้านกฎระเบียบที่มั่นคงและโปร่งใส และรัฐบาลที่ใสสะอาดที่เป็นปัจจัยบวกในการดำเนินธุรกิจ ด้วยเหตุผลที่กล่าวมาทั้งหมดนี้ การตัดสินใจดำเนินธุรกิจของเราในฮ่องกงจึงเป็นการตัดสินใจที่สมเหตุสมผลและให้ผลลัพธ์ทางธุรกิจที่ดียิ่ง”

ผู้เชื่อมต่อระดับอาเซียน มืออาชีพ

ธุรกิจไทยจำนวนมากเลือกใช้บริการระดับโลกของฮ่องกงในการขยายธุรกิจไปยังตลาดประเทศจีน และหนึ่งในนั้นคือแบรนด์ธุรกิจสปาและผลิตภัณฑ์สุขภาพสุดหรูอย่างปัญญ์ปุริ Hans Audric B. Estialbo ผู้อำนวยการฝ่ายครีเอทีฟและพัฒนาธุรกิจของปัญญ์ปุริ ให้ข้อมูลว่ากลยุทธ์ทางการตลาดของปัญญ์ปุริในฮ่องกงมีเป้าหมายอยู่ที่กลุ่มผู้บริโภคระดับกลางของประเทศจีน ปัจจุบันปัญญ์ปุริมีร้านค้าสาขาในฮ่องกงอยู่ 4 สาขา และเล็งเห็นโอกาสการเติบโตในอนาคต “หนึ่งในความท้าทายของเรา คือด้านระบบโลจิสติกส์ โดยเฉพาะเรื่องการบริหารจัดการสินค้าคงคลัง ต้องขอบคุณระบบโลจิสติกส์ของฮ่องกงที่ครบวงจรและคุ้มค่าราคา ทำให้เราสามารถส่งมอบผลิตภัณฑ์คุณภาพและประสบการณ์การใช้ให้แก่ผู้บริโภค ไม่เพียงแต่ในฮ่องกง แต่รวมถึงผู้บริโภคในประเทศจีน ประเทศกลุ่มอาเซียนและประเทศใกล้เคียงอีกด้วย”

ลงทะเบียนเพื่อเข้าร่วมการประชุมสัมมนา

ผู้ประกอบการไทยที่สนใจทราบข้อมูลเพิ่มเติมถึงข้อได้เปรียบทางธุรกิจจากการใช้บริการระดับโลกต่าง ๆ ของฮ่องกงและการใช้ฮ่องกงเป็นฐานในการต่อยอดการขยายธุรกิจ สามารถเข้าร่วมฟังการประชุมสัมมนา In Style • Hong Kong ที่จะจัดขึ้นในวันที่ 6 ตุลาคม 2559 ได้

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *