web analytics

ติดต่อเรา

เอสเอ็มทีปริ้นเซส เดินเครื่องดันสบู่ควินนส์บุกตลาดยุโรป !

ทมิตา กิติรัตน์ชัย กรรมการบริหาร บริษัท เอสเอ็ม ที ปริ้นเซส จำกัด ผู้ผลิตและจำหน่ายอาหารเสริมและผลิตภัณฑ์ความงาม เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความพร้อมเดินหน้าขยายตลาดสบู่ควินนส์ในต่างประเทศ โดยล่าสุดสบู่ควินนส์ได้หนังสือรับรองการจำหน่าย (Certificate of free sales : CFS) รวมทั้งหนังสือรับรองผู้ผลิต (Certificate of Manufacturer) และหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin)จากสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ซึ่งจะทำให้ตัวแทน ที่จะนำเข้าสบู่ควินนส์ไปขายในต่างประเทศ ได้รับความสะดวกในเรื่องเอกสารประกอบการนำเข้าอย่างถูกต้อง จึงเป็นการเพิ่มโอกาสในการขยายตลาดในประเทศต่างๆได้มากขึ้น เนื่องจากการนำเข้าสินค้าจะใช้หนังสือรับรองการจำหน่ายและหนังสือรับรองผู้ผลิต เพื่อเป็นการยืนยันและรับรองจากหน่วยงานที่กำกับและดูแลจากประเทศไทย

เพื่อเป็นการยืนยันว่ามีการขายในประเทศไทยจริง รวมทั้งยืนยันตัวผู้ผลิตว่ามีการผลิตและเป็นผู้ผลิตจริงหากมีการแสดงเอกสารดังกล่าวจะสามารถนำเข้าสินค้าประเภทเครื่องสำอางได้ทั้งนี้ บางประเทศค่อนข้างเข้มงวดในการพิจารณาให้นำเข้าสินค้าประเภทเครื่องสำอางโดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปซึ่งอาจจะต้องใช้เอกสารรับรองอื่น ๆ เพิ่มเติม บริษัทฯ จึงได้ขอหนังสือรับรองแหล่งกำเนิดสินค้า (Certificate of Origin)เพื่อเป็นการสร้างความมั่นใจให้กับตัวแทนจำหน่ายว่าสินค้า ได้รับการรับรองอย่างถูกต้อง นอกจากนั้นยังมีบางประเทศที่เข้มงวดมากกว่านี้ ซึ่งอาจต้องมีการขอเอกสารรับรองผลิตภัณฑ์และสูตรส่วนประกอบ (Certificate of Ingredient)ซึ่งก็กำลังดำเนินการขอเอกสารรับรองนี้อยู่

ทมิตากล่าวว่า เอกสารดังกล่าวจะช่วยสนับสนุนให้มีการขยายตัวแทนจำหน่ายในต่างประเทศเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากจะได้รับความสะดวกในเรื่องเอกสารการนำเข้า ทั้งการจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์อย่างถูกต้องตามกฎหมายของแต่ละประเทศแล้วยังจะสามารถนำสินค้าวางขายได้ในร้านเครื่องสำอาง หรือร้านสะดวกซื้อทั่วไปได้อีกด้วย ซึ่งจะทำให้ตัวแทนในต่างประเทศมีช่องทางในการจำหน่ายเพิ่มมากขึ้น สำหรับการทำตลาดในต่างประเทศนั้น จะเริ่มขยายตลาดอย่างเป็นทางการและเข้าระบบที่ถูกต้องในประเทศอังกฤษเป็นแห่งแรกเนื่องจากได้มีการทดลองทำตลาดและได้รับความสนใจจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี

อีกทั้งยังเริ่มมีผู้สนใจสอบถามและมีความประสงค์ที่จะเป็นตัวแทนจำหน่ายมากขึ้น ทั้งนี้ บริษัทฯ มีแผนที่จะขยายตลาดไปยังอีกหลายประเทศในแถบยุโรปที่ผ่านมาเริ่มมีตัวแทนให้ความสนใจโดยการติดต่อจากทั้งคนไทยที่อยู่ในต่างประเทศและชาวต่างชาติที่ให้ความสนใจตัวผลิตภัณฑ์ดังกล่าว รวมทั้งมีการเดินทางจากประเทศต่าง ๆ เพื่อมาศึกษาในตัวสินค้าและอบรมการขายผ่านออนไลน์ที่บริษัทฯ

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *