web analytics

ติดต่อเรา

‘ตราเพชร’ เฟ้นหานักออกแบบดาวรุ่งระดับอุดมศึกษา

สาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขาย ภายใต้แบรนด์ ตราเพชร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้เปิดตัวโครงการ Diamond Style Young Designer Contest 2016 ให้นิสิตนักศึกษาจากภาควิชาสถาปัตยกรรมศาสตร์ มัณฑนศิลป์ ศิลปกรรมศาสตร์และสาขาอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องจากทั่วประเทศ ส่งผลงานออกแบบห้องรับแขก ภายใต้คอนเซปต์ ‘My Space More Style’ เข้าร่วมประกวดชิงเงินรางวัลรวมมูลค่ากว่า 200,000 บาท

โดยมีเป้าหมายเพื่อพัฒนาทักษะด้านการออกแบบและสร้างความคุ้นเคยกับผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้างภายใต้แบรนด์ ตราเพชร ให้แก่นิสิตนักศึกษารวมถึงสร้างดาวรุ่งดวงใหม่ประดับวงการนักออกแบบ ซึ่งผลงานที่ชนะเลิศจากการประกวดในครั้งนี้ จะถูกนำไปจัดแสดงภายในงานบ้านและสวนแฟร์ 2016 ที่จะจัดขึ้นวันที่ 29 ตุลาคม ถึง 6 พฤศจิกายน 2559 ณ อาคารชาเลนเจอร์ เมืองทองธานี

สำหรับรายละเอียดของโครงการนั้น ได้กำหนดให้นักศึกษาที่สนใจนำเสนอผลงานออกแบบห้องรับแขกพื้นที่ไม่เกิน 18 ตารางเมตร ที่มีความสวยงามและประหยัดพลังงาน โดยจะต้องนำวัสดุก่อสร้างแบรนด์ ‘ตราเพชร’ มาใช้ในงานออกแบบไม่ต่ำกว่า 80% ของวัสดุที่ใช้ทั้งหมด พร้อมทั้งใช้ออกแบบเป็นเฟอร์นิเจอร์ตกแต่งห้องรับแขก จำนวนไม่ต่ำกว่า 2 ชิ้น โดยนักศึกษาที่สนใจสามารถส่งผลงานได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง 31 สิงหาคม 2559

ทั้งนี้ บริษัทฯ จะประกาศผลผู้ที่ผ่านรอบคัดเลือกจำนวน 10 ราย ในวันที่ 9 กันยายน 2559 และประกาศผลรอบชิงชนะเลิศในวันที่ 30 กันยายน 2559 ซึ่งในการพิจารณาตัดสินนั้นจะใช้หลักเกณฑ์ด้านความคิดสร้างสรรค์และความสวยงาม 40% ความเหมาะสมและการนำมาใช้งานได้จริง 30% การเลือกใช้วัสดุหรือผลิตภัณฑ์ที่เหมาะสม 20% และภาพรวมการนำเสนอ 10% โดยสามารถติดตามรายละเอียดได้ที่ www.dbp.co.th/youngdesigner

“เราต้องการให้การจัดโครงการประกวดครั้งนี้ เป็นเวทีให้นักศึกษาได้แสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ด้านการออกแบบ พร้อมทั้งนำผลิตภัณฑ์วัสดุก่อสร้าง ตราเพชร ที่มีความหลากหลายสามารถก่อสร้างบ้านได้ทั้งหลังมาประยุกต์ใช้ในการตกแต่งห้องรับแขกและดีไซน์เป็นชิ้นงานเฟอร์นิเจอร์ ซึ่งจะช่วยให้นิสิตนักศึกษาเหล่านี้มีความคุ้นเคยกับสินค้าของบริษัทฯ เพื่อนำไปใช้ประกอบการทำงานออกแบบต่อไปในอนาคต” สาธิต กล่าวทิ้งท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *