web analytics

ติดต่อเรา

ศึกสะท้านทุ่งดอนเจดีย์ ออฟโรดโทรฟี่ ดำเนินมาถึงสนาม 3 !

DSC_0803มาถึงครึ่งทางสนาม 3 ของความมันส์บนทางหฤโหด กับการแข่งขันรถยนต์ออฟโรด ชิงแชมป์ประเทศไทย ในรายการ Off Road Trophy 2016 ชิงถ้วยประทาน พระเจ้าวรวงศ์เธอ พระองค์เจ้าโสมสวลี พระวรราชาทินัดดามาตุ ในวันหยุดพิเศษ 18-19 กรกฎาคม2559 ที่ผ่านมา ที่สนามสุพรรณบุรีมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ อำเภอดอนเจดีย์ จังหวัดสุพรรณบุรี

โดย บริษัท ทาร์เก็ตมีเดียแอนด์เทเลวิชั่น จำกัด ผู้จัดการแข่งขัน ร่วมกับ บริษัท กรังด์ปรีซ์ อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน), สมาพันธ์ออฟโรดแห่งประเทศไทย และราชยานยนต์สมาคมแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ รยสท. ร่วมกันจัดขึ้นเพื่อส่งเสริมการแข่งขันกีฬารถยนต์สุดมันส์ให้ผู้ชมทั่วประเทศ หลังจากขับเคี่ยวฟันฝ่าอุปสรรคต่างๆ ในรอบคัดเลือกกันมาตลอดวันแรก ท่ามกลางสายฝนที่ตกลงมาเป็นระยะ ทำให้มีอุปสรรคมากยิ่งขึ้นจากสภาพสนามเต็มไปด้วยบ่อโคลน แต่นักแข่งกว่า 50 คัน ก็ไม่ย่อท้อฟันฝ่าอุปสรรคจนเข้ามาสู่รอบรองชนะเลิศได้

รอบรองชนะเลิศ..เปิดศึกใหญ่ท่ามกลางผู้ชมชาวสุพรรณบุรีแน่นสนาม ในพิธีเปิดในช่วงเช้า ที่สนามสุพรรณบุรีมอเตอร์สปอร์ตแลนด์ ได้รับเกียรติจาก พันตำรวจเอกยิ่งยส เขินอำนวย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธร อำเภอดอนเจดีย์, บุญชู เรืองสุวรรณ นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดสุพรรณบุรี, ตัวแทนจาก รยสท. และจิรายุ ห่วงทรัพย์ ผู้อำนวยการจัดการแข่งขันร่วมกันเปิดงาน จากนั้นเข้าสู่ในรอบรองชนะเลิศเริ่มต้นการแข่งขันตั้งแต่รุ่น ปีกนก, คานแข็ง, Open B และ Open A

ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้นักแข่งต้องเจอสภาพสนามที่เต็มไปด้วยบ่อโคลนที่ก่อให้เกิดความลื่น ทำให้ต้องประคองการเข้าโค้งในแต่ละจุด แต่ไม่วายที่จะแลกกันทุกเนิน ทำให้บางคันเสียหลักตกสะพานต้องหยุดการแข่งขันชั่วคราว โดยเฉพาะรุ่นปีกนกโชคไม่เข้าข้าง วรวิทย์ อุปริมาตร รถแข่งหมายเลข 43 ควบโตโยต้าแต่งสวยขึ้นเนินบินแบบไม่ยั้ง แต่เสียจังหวะทำให้พลิกคว่ำไปอย่างน่าเสียดาย ในขณะที่นักแข่งและผู้นำทางปลอดภัย

มอบรางวัลรุ่น ปีกนกรุ่นปีกนก “ทีม อีซูซุสุพรรณบุรี นำม้วนเดียวจบ เข้าเส้นชัยไร้ข้อกังขา”

มาถึงรอบชิงชนะเลิศที่ดำเนินการถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียม ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี รวมไปถึงทางช่อง TV 24 จาน PSI ช่อง 216 เวลา 13.00-14.30 น. ในวันหยุดพิเศษอาสาฬหบูชา ความมันส์ประเดิมกับรุ่นสมัครเล่นในช่วงล่างแบบ “ปีกนก” ที่เปิดศึกระหว่างรถหมายเลข 99 จากทีมอีซูซุสุพรรณ ข้าวหมกไก่สยาม ลิโพ 3k By The Sun4x4 & โรบัสท์ ขับโดย ระติ มหิพันธ์ นักแข่งหนุ่มจากจังหวัดอำนาจเจริญ และ ทวิช ถานะวร กับรถหมายเลข 22 ขับโดย วรวุฒิ แสงแก้ว และ อนุชาติ สูญราช จากทีมสุธาวุฒิเอ็นจิเนียริ่ง อู่ทรงไทยเซอร์วิส เอ็กซ์เซลลิน ตีห้าหกสิบ D-Fast ก้านกล้วย ช.พิชิต รถหมายเลข 99 ได้เปรียบที่ความเป็นทีมคนหนุ่ม อีซูซุสุพรรณบุรี และเป็นสนามเจ้าภาพด้วยแล้วยิ่งได้รับความสนใจและมีเสียงเชียร์จากชาวสุพรรณฯ กันลั่นสนาม

เพื่อความเป็นแชมป์เพียงหนึ่งเดียวจึงทำให้ทั้ง 2 ทีม ต้องโชว์ฟอร์มกันเต็มที่ เริ่มสตาร์ทรถหมายเลข 99 ก็ข่มด้วยการแผดเสียงท่อไอเสียและออกนำไปอย่างไม่รีรอ ขับนำม้วนเดียวจบตั้งแต่ในรอบแรก เพราะรถหมายเลข 22 มาพลาดท่าในรอบชิง เครื่องยนต์มีปัญหาปั๊มหัวฉีดไม่สมบรูณ์ควันโขมง จึงพลาดท่าทำได้ดีที่สุดแค่ขับรถประคองเข้าเส้นชัย และต้องขับรถท่องคำว่า “เจ็บหัวใจ” ไปในสนามนี้

มอบรางวัลรุ่นคานแข็งรุ่นคานแข็ง “PTT Performa ประจวบเซอร์วิสออฟโรดตรัง & ตรังเอ็นจิเนียริ่งฯ พลังหรอย..แรง..ควบรถสีแดงคว้าชัย”

เป็นการเจอกันของหนุ่มใต้สายแข็ง เพื่อครองแชมป์อันดับ 1 ของสนาม ระหว่างทีมแข่งสายแข็งจากแดนใต้ ทั้ง 2 ทีม ระหว่างรถหมายเลข 37 จากทีมแข็งอย่าง PTT Performa ประจวบเซอร์วิสออฟโรดตรัง & ตรังเอ็นจิเนียริ่ง By อ่าวนางออฟโรด Shock point Profender ทีม โดย นราวุฒิ เพชรแก้ว และ พงศ์พัฒน์ ขวัญนิมิต และรถหมายเลข31 จากทีม Ptt ช้างแดงออฟโรด By Wiz Racing Shock โดย จุมพล จันทร์อุดม และ ไตรเทพ จันทร์อุดม

ทั้งคู่ขอพิสูจน์ฝีมือกันด้วยความสามารถล้วน ๆ แม้ว่ารุ่นคานแข็งจะเป็นรุ่นที่ขับยากอีกรุ่นหนึ่งในสนามออฟโรดที่เรียกว่าโหดที่สุดในประเทศไทย แต่นักแข่งก็ถือเป็นความท้าทาย โดยเฉพาะอย่างยิ่งช่วงขึ้นเนินกระโดด ที่คานแข็งแทบจะบินกันทุกคันและต้องใช้แรงกำลังในการควบคุมรถ ทั้งคู่แข่งกันมาอย่างสูสี แต่พอขึ้นรอบที่ 2 รถทั้งสองก็เบียดผลัดกันแซงขึ้นมาได้ในระยะกระชั้น จากผู้ตามกลายเป็นผู้นำและไม่มีใครลดราวาศอก แต่ในช่วงโค้งสุดท้ายรถหมายเลข 37 ใช้ความคล่องตัว วิ่งแซงขึ้นมาได้หลายช่วงตัว และปล่อยให้เนวิเกเตอร์วิ่งไปแตะปุ่มกดเวลาหยุดได้ก่อน ซิวแชมป์ประจำสนามไปได้แบบแบเบอร์

มอบรางวัลรุ่น Open Bรุ่น Open B “เสือมาเจอสิงห์ สูสีคู่คี่ ทีม Polaris Ptt Yss ลูกหมากซีร่า คว้าชัย ในรถหมายเลข 53”

จัดหนักจัดเต็มกันไปกับคู่ชิงคู่นี้ ระหว่างรถหมายเลข 53 อเมริกันประดิษฐ์ของ ภาคภูมิ นิตยผลิน และ กนกศักดิ์ รัตนกุสุมภ์ จากทีมที่ชื่อยาวถึง 2 บรรทัดคือ ทีม Polaris Ptt Yss ลูกหมากซีร่า Hi-winch Sunclean TKF Racing ลูกชิ้นพละวัฒน์ Sriracha Offroad และรถตัวแทนภูมิปัญญาคนไทย หมายเลข 47 ของ ธนัสชัย มุลิ และ การุณ แก้วทรายขาว จากทีม Ptt Performa เปี๊ยกจังเกิ้ล Lamina Wiz Racing Shock มุลิ Team

ทั้งคู่เรียกว่าเสือมาเจอสิงห์ที่ต่างยอมรับว่าสนามนี้เป็นสนามที่โหดที่สุดในรอบปี เพราะในรอบคัดเลือกมีหลายคู่ที่ตะแคงพลิกคว่ำไปหลายคัน ในคู่นี้ก็มีเกือบหงายโชว์ช่วงล่างอีกเช่นกัน หลังจากนับถอยหลังออกสตาร์ท ถือเป็นการแข่งขันเพื่อศักดิ์ศรีโดยแท้ ช่วงร้อยเมตรแรกรถหมายเลข 53 นำอยู่และดูจะไปได้สวย ทั้งในช่วงกระโดดลงเนิน ทางโคลน และช่วงข้ามสะพานนั้น ด้วยความเร็วรถทำเอาคนดูหวาดเสียวไปตาม ๆ กัน

ช่วง400 เมตรสุดท้ายของการแข่งขัน รถหมายเลข 47 ต้านความแรงของรถหมายเลข 53 ไม่ได้ เร่งความเร็วไม่ขึ้นต้องขับประคองรถตาม และมาเร่งเอาช่วง50 เมตรสุดท้าย จนจั๊มกระโดดเหินเนินกระดกแบบตัวรถลอย จน Co-driver ร่วงลงมาจากรถกระโดดจับกบ ก่อนวิ่งเข้าไปแตะปุ่มหยุดเวลา ส่งผลให้รถหมายเลข 53 ที่คุมจังหวะเกมได้ดีกว่าเข้าเส้นชัยรับแชมป์ประจำสนามไปเป็นที่เรียบร้อย

มอบรางวัลรุ่น Open Aรุ่น Open A “โชว์ขับสเตปเทพ มันส์จนหยดสุดท้าย ลุ้นชิงดำกันที่ Co- driver Polaris Ptt Yss ลูกหมากซีร่า Hi-winch ศรีราชาฯ คว้าแชมป์ประเทศไทย”

มาถึงรุ่นหยุดโลก สุดยอดฝีมือในคู่ชิงชนะเลิศโชว์ขับสเตปเทพ ระหว่างรถหมายเลข 52 จากทีม Polaris Ptt Yss ลูกหมากซีร่า TKF Racing Sunclean 44×4 Ponghumvee Hi-winch ศรีราชาออฟโรด ขับโดย ชัยรัช คำพึ่ง และ ชาติชาย จันทร์ใส ที่มีคะแนนสะสมแชมป์ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 1 แต่เพื่อศักดิ์ศรีและขอตำแหน่ง Double Champ อีกคัน จึงทำให้รถหมายเลข 52 เตรียมพร้อมมาชนิดเกินร้อย ในขณะที่รถหมายเลข 21 ที่มีคะแนนสะสมแชมป์ประเทศไทยอยู่ในลำดับที่ 4 ขับโดยสุธารักษ์ พิณเมืองทอง และ จตุพล วงษ์น้อย จากกำแพงเพชร ทีม Ptt Performa พีพีเคเรซซิ่ง Fox แม็ตทอล เรชวีล ทีม ก็ไม่ขอลดรามือสู้ยิบตา

หลังจากออกสตาร์ทรถหมายเลข 52 ขึ้นนำไปก่อน ส่วนหมายเลข 21 ก็ตามมาติดๆ ผลัดกันแซงสลับไป-มาอยู่ตลอด 2 รอบสนาม จนกระทั่งคู่คี่กันมาตลอดกับทางสุดโหดและร่องสนามที่ลึกทำให้ขับยาก ทว่าโค้งสุดท้ายหมายเลข 21 พลาดท่าขับเปิดโค้งลึกไปนิดเดียวทำให้รถหมายเลข 52 แซงปาดขึ้นไปได้ และส่อแววชัดเจนขึ้นเมื่อ ชัยรัช คำพึ่ง คุมรถด้วยความมั่นใจ จากที่เคยได้ขึ้นโพเดียมในสนามโคลนที่สุพรรณบุรีเมื่อปีก่อนมาแล้ว ช่วง 100 เมตรสุดท้าย สูสีดูผลแทบไม่ออก จนรถทั้งสองมาถึงแนวเชือกกั้นพร้อมกัน แต่ Co-driver รถหมายเลข 52 สามารถวิ่งเข้าเส้นชัยไปกดหยุดเวลาได้ก่อน ทำให้ได้ลำดับที่ 1 ในรุ่นหยุดโลกสุดยอดมืออาชีพไปชนิดเส้นยาแดงผ่าแปด

สำหรับการแข่งขันนัดต่อไป สนามที่ 4 จะมีขึ้นในวันหยุดพิเศษ วันที่ 23-24 ตุลาคม 2559 วันหยุดพิเศษ ชดเชยวันปิยมหาราช ที่อำเภอแกลง จังหวัดระยอง โดยจะถ่ายทอดสดผ่านดาวเทียมทางช่อง 9 MCOT HD และโมเดิร์นไนน์ทีวี รวมไปถึงทางช่อง TV 24 จาน PSI ช่อง 216 ในนัดชิงแชมป์วันที่ 24 ตุลาคม 2559 วันหยุดพิเศษ ชดเชยวันปิยมหาราช เวลา 13.00-14.30 น. เป็นต้นไป บอกไว้เลยว่าถ้าพลาดแล้วจะเสียใจ !

 

ประมวลภาพการแข่ง

DSC_0285             DSC_0532

DSC_0543             DSC_0565

DSC_1006             DSC_1345

DSC_1438             DSC_1515

DSC_1667             DSC_1798

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *