web analytics

ติดต่อเรา

”กรุงศรี ออโต้” จัดกิจกรรม “เรื่องเงิน เรียนง่าย”

“นักเรียนที่นี่มีเงินเท่าไหร่ก็ใช้เท่านั้น เพราะขาดความรู้เรื่องการเก็บออมเงิน ซึ่งสาเหตุสำคัญมาจากการขาดแคลนสื่อการเรียนการสอนที่เหมาะสมกับทักษะการเรียนรู้ของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน ทั้งๆ ที่ความรู้ในเรื่องนี้เป็นสิ่งที่มีความสำคัญสำหรับการดำรงชีวิตของพวกเขาทั้งในปัจจุบันและอนาคตเป็นอย่างมาก” คือมุมมองของ ดร.ปนัดดา วงค์จันตา ผู้อำนวยการโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระราชูปถัมภ์ ที่สะท้อนให้เห็นถึงการขาดโอกาสเข้าถึงความรู้ที่ทัดเทียมกับเด็กปกติของนักเรียนที่มีความบกพร่องทางการได้ยิน และความจำเป็นของการให้ความรู้เรื่องการบริหารจัดการการเงินแก่เยาวชนกลุ่มนี้

ปัญหานี้ทำให้ “กรุงศรี ออโต้” ได้จัดกิจกรรมตามโครงการกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงิน “เรื่องเงิน เรียนง่าย” แก่นักเรียนระดับมัธยมศึกษาตอนต้นของโรงเรียนเศรษฐเสถียร ในพระบรมราชูปถัมภ์ ระดมพนักงานจิตอาสาวางรากฐานความรู้ด้านการออมเงินและการใช้เงิน เพื่อสร้างวินัยทางการเงิน พร้อมต่อยอดสู่การสร้างอาชีพและโอกาสในอนาคตแก่น้องๆ กลุ่มนี้ต่อไป

20

กิจกรรมกรุงศรีรอบรู้เรื่องเงิน “เรื่องเงิน เรียนง่าย” ในครั้งนี้ ได้มีการปรับหลักสูตรการเรียนการสอนให้สอดคล้องกับทักษะการเรียนรู้ของน้องๆ โดยประสานงานกับครูผู้ที่เป็นล่ามแปลภาษามือ ผ่านฐานกิจกรรมต่างๆ ได้แก่ คิดก่อนซื้อ ขยันหมั่นออม ฉลาดซื้อฉลาดใช้ เปลี่ยนขยะให้เป็นประโยชน์ และอัจฉริยะกรุงศรี ซึ่งล้วนแล้วแต่สอดแทรกความรู้และแนวคิดเกี่ยวกับการออมเงินและการใช้เงินอย่างรู้คุณค่าให้กับเยาวชน พร้อมด้วยฐานกิจกรรมพิเศษ “เงินออมสร้างอาชีพ” ที่เปิดโอกาสให้น้องได้ร่วมระดมความคิดและออกมานำเสนอแผนงานสร้างรายได้จากเงินออมให้งอกเงย ซึ่งสามารถนำไปปฏิบัติได้จริงในอนาคต

21

 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *