web analytics

ติดต่อเรา

เมกาเคม (ประเทศไทย) พัฒนาการศึกษาไทย โดยใช้ ‘STEM Education’ !

MGT นครพนม3ดร.วิทยา อินาลา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT ผู้ดำเนินธุรกิจนำเข้า และจัดจำหน่ายเคมีภัณฑ์ที่ใช้ในอุตสาหกรรมในประเทศ เปิดเผยว่า บริษัทฯได้ริเริ่มกิจกรรม Corporate Social Responsibility หรือ CSR เพื่อการสนับสนุนการศึกษาในโครงการ ‘MGT Dr.Vitthaya-Pimchai School OF Science’ โดยโครงการนี้มีเพื่อพัฒนาการศึกษาให้กับโรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล โดยเน้นการพัฒนาครูผู้สอน ให้มีความรู้ความสามารถ ซึ่งจะนำไปสู่การเพิ่มประสิทธิภาพในการอบรมสั่งสอนนักเรียนให้เป็นคนเก่ง คนดีของสังคมในปัจจุบัน และอนาคต

ดังนั้นบริษัทฯได้เล็งเห็นความสำคัญของการศึกษาซึ่งต้องมีการพัฒนาให้ทันสมัยกับการเปลี่ยนแบลงของโลกอยู่ตลอดเวลา ทำให้โครงการดังกล่าวจะเริ่มต้นที่การพัฒนาเพิ่มขีดความรู้ ความสามารถของครูที่โรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล จังหวัดนครพนม เป็นโครงการโรงเรียนต้นแบบ โดยการนำระบบการศึกษาแบบ “STEM Education” จากประเทศสหรัฐอเมริกา และประยุกต์เข้ากับระบบการศึกษาของไทย โดยเน้น 5 สาขาวิชาคือ S (Science) กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์ T (Technology) กลุ่มวิชาเทคโนโลยี E (Engineering) กลุ่มวิชาวิศวกรรมศาสตร์ E (English) กลุ่มวิชาภาษาอังกฤษ และ M (Mathematic) กลุ่มวิชาคณิตศาสตร์ ให้กับนักเรียนในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลาย

MGT นครพนม2ทั้งนี้ในโครงการ ‘MGT Dr.Vitthaya-Pimchai School OF Science’ ไม่เพียงแต่พัฒนากลุ่มสาระการเรียนรู้เท่านั้น แต่จะเป็นการบูรณาการการศึกษาทั้งระบบเพื่อสร้างการพัฒนาการศึกษาให้กับนักเรียนในระยะสั้น และระยะยาว ซึ่งในโครงการนี้จะมีการจัดตั้งกองทุนเพื่อการศึกษาให้กับโรงเรียนซึ่งจะเป็นเงินสมทบทุนจากบริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT และดร.วิทยา-พิมพ์ใจ อินาลา เพื่อให้โรงเรียนใช้ในการพัฒนาการเรียนการสอนในทุกด้านของทั้ง 5 กลุ่มสาระการเรียนรู้ ไม่ว่าจะเป็นการศึกษาดูงานของครู และนักเรียน รวมถึงการเพิ่มสื่อการเรียนการสอนที่มีประสิทธิภาพสูงขึ้น โดยมีคณะกรรมการคอยตรวจสอบ และวัดผลซึ่งจะใช้เกณฑ์ในการสอบแอดมิดชั่นของนักเรียนชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 เป็นตัวชี้วัดว่าจะสามารถเข้าศึกษาต่อในคณะ หรือภาควิชาที่เกี่ยวข้องกับ ‘STEM Education’ ในระดับอุดมศึกษาที่เพิ่มสูงขึ้น รวมถึงนักเรียนที่มีความสามารถจะมีโอกาสได้รับทุนการศึกษา และพัฒนาอาชีพจากบริษัท เมกาเคม (ประเทศไทย) จำกัด (มหาชน) หรือ MGT อีกด้วย

‘โครงการนี้เป็นโครงการที่จะสร้างคนไทยให้มีปัญญา และมอบอนาคตให้กับลูกหลาน ด้วยการพัฒนาระบบการศึกษาเพื่อสร้างครูที่มีความรู้ และความสามารถในการพัฒนาการเรียนการสอนให้กับนักเรียนได้ ส่วนการใช้ STEM Education เพื่อเป็นหลักในการพัฒนาเนื่องจากคณิตศาสตร์ และวิทยาศาสตร์เป็นพื้นฐานของการคิดอย่างมีระบบ ส่วนสาเหตุที่เลือกโรงเรียนเรณูนครวิทยานุกูล เพราะเป็นคนในพื้นที่ และผู้บริหาร คุณครูทุกคนให้ความร่วมมือ พร้อมที่จะรับการเปลี่ยนแปลง และพัฒนาไปพร้อมกัน ในอนาคตเราก็พร้อมที่จะร่วมมือกับทุกภาคส่วน ในการพัฒนาคนพัฒนาประเทศต่อไป’ ดร.วิทยากล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *