web analytics

ติดต่อเรา

APCO เดินหน้าปรับกลยุทธ์ พร้อมสื่อสารกับ Target ทุกช่องทาง

ศ.ดร.พิเชษฐ์ วิริยะจิตรา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) (APCO) เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ในช่วงที่ผ่านมาบริษัทได้มีการปรับกลยุทธ์การตลาดในประเทศ โดยสร้างการสื่อสารแบบครบวงจรทั้งการให้ความรู้เกี่ยวกับการดูแลสุขภาพด้วยภูมิสมดุลผ่านสื่อชั้นนำต่างๆ การประชาสัมพันธ์แบรนด์ ผลงานวิจัย ผ่านรายการโทรทัศน์ “ภูมิสมดุลเพื่อสุขภาพ” ในสถานีต่างๆ ประกอบด้วย ททบ.5  MCOT อมรินทร์ทีวีMoney Channel และช่องอื่นๆ ในอนาคต

นอกจากนี้ APCO ยังได้มีการดำเนินโครงการเพื่อสังคม ดูแลสุขภาพผู้ป่วยกลุ่มอาการต่างๆเพื่อเป็นข้อมูลยืนยันผลการใช้ผลิตภัณฑ์ที่ได้ผลจริง ซึ่งในช่วงครึ่งปีแรกได้เริ่มดำเนิน โครงการทำบุญด้วยภูมิสมดุล ถวายผลิตภัณฑ์ของ APCO แก่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธจากอาการต่างๆตามวัดในพื้นที่ทุรกันดาร

โครงการ APCO CANCER MOONSHOT 2017 คัดเลือกอาสาสมัครผู้ป่วยมะเร็งที่ไม่ต้องการใช้เคมีบำบัดและรังสีบำบัดได้ดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ของ APCO โดยไม่มีค่าใช้จ่าย ตั้งแต่ พฤษภาคม – ธันวาคม 2016 รวม 30 คน โดยให้ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน เริ่มประกาศผลการใช้ในเดือนกรกฎาคม 2016 และต่อเนื่องจนจบโครงการสรุปผลทั้งหมดภายในไตรมาส 1/2017 ปัจจุบันมีอาสาสมัครที่ผ่านการคัดเลือกแล้วจำนวน 7 คน

ทั้งนี้จากการปรับกลยุทธ์การสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าดังกล่าว ส่งผลให้ยอดขายของผลิตภัณฑ์ต่างๆของบริษัทปรับตัวดีขึ้นเป็นอย่างมาก โดยผลิตภัณฑ์ของบริษัทที่ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงไตรมาส 2 อาทิ LIV  Balanc และ น้ำมังคุด BIM สำหรับโรคมะเร็ง / BIM A สำหรับข้อเข่าเสื่อม / BIM O สำหรับจอประสาทตาเสื่อม

“APCO ตั้งใจดำเนินโครงการให้ความช่วยเหลือผู้ป่วยกลุ่มอาการต่างๆอย่างต่อเนื่อง ในช่วงครึ่งปีหลังจะมีโครงการใหม่ๆออกมาเพิ่มเติม โดยวัตถุประสงค์ของทุกโครงการนอกจากจะเป็นการตอบแทนสังคมแล้ว ยังเป็นข้อมูลตอกย้ำความเชื่อมั่นให้กับกลุ่มผู้บริโภคได้เป็นอย่างดี ซึ่งนอกเหนือจากการดำเนินโครงการต่างๆแล้ว เรายังมีการสื่อสารกับกลุ่มลูกค้าในประเทศผ่านสื่อต่างๆหลายช่องทาง ส่งผลให้แนวโน้มยอดจำหน่ายผลิตภัณฑ์ในช่วงครึ่งปีแรกมีการเติบโตที่ดี” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

อย่างไรก็ตามบริษัทยังคงเดินหน้าพัฒนางานวิจัยผลิตภัณฑ์อย่างต่อเนื่อง เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการดูแลสุขภาพผู้ป่วยอาการต่างๆ คาดว่าภายในไตรมาส 4 จะมีการเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ซึ่งเป็นผลร่วมจากการทำวิจัยกับผู้เชี่ยวชาญวิทยาการภูมิคุ้มกันจากคณะแพทยศาสตร์ อันดับหนึ่งของประเทศไทยที่ช่วยเสริมประสิทธิภาพผลิตภัณฑ์ APCO ในการดูแลสุขภาพผู้ป่วยมะเร็งได้ผลเร็วยิ่งขึ้น

สำหรับผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทมีรายได้รวม 99.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 96.43 ล้านบาท จำนวน 2.82 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2.93%

ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ 24.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 22.17 ล้านบาท จำนวน 2.70 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.16% ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเป็นผลจากการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ยอดจำหน่ายในช่องทาง Direct Serviceและ Call Center 1154 ปรับตัวเพิ่มขึ้น

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *