web analytics

ติดต่อเรา

APCO โชว์ผลประกอบการไตรมาสแรกกำไรโต 12.16%

ศ.ดร. พิเชษฐ์  วิริยะจิตรา  ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท เอเชียน ไฟย์โตซูติคอลส์ จำกัด (มหาชน) หรือ APCO เจ้าของธุรกิจนวัตกรรมธรรมชาติเพื่อสุขภาพและความงามด้วยการวิจัย พัฒนา ผลิต และจำหน่ายครบวงจร เปิดเผยว่า ผลประกอบการไตรมาสแรกของบริษัทมีการเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ โดยบริษัทมีรายได้รวม 99.25 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีรายได้รวม 96.43 ล้านบาท จำนวน 2.82 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 2.93%

ขณะที่กำไรสุทธิของบริษัทอยู่ที่ 24.87 ล้านบาท เพิ่มขึ้นจากช่วงเดียวกันของปีก่อนที่มีกำไรสุทธิ 22.17 ล้านบาท จำนวน 2.70 ล้านบาท หรือเพิ่มขึ้น 12.16% ทั้งนี้ผลประกอบการของบริษัทมีการเติบโตเพิ่มขึ้นจากรายได้จากการจำหน่ายผลิตภัณฑ์ต่างๆในประเทศเพิ่มขึ้น โดยเป็นผลจากการประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์และจัดกิจกรรมการตลาดที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมาย ทำให้ยอดจำหน่ายในช่องทาง Direct Service และ Call Center 1154 ปรับตัวเพิ่มขึ้น

อย่างไรก็ตามบริษัทจะเดินหน้าสร้างแบรนด์ Operation BIM และเผยแพร่งานวิจัย ให้เป็นที่รู้จักและเชื่อมั่นต่อผู้บริโภคมากขึ้น ผ่านโครงการดูแลสุขภาพให้กับกลุ่มผู้มีปัญหาสุขภาพด้านต่างๆอย่างต่อเนื่อง โดยในช่วงครึ่งปีแรกได้เริ่มดำเนินโครงการไปแล้ว 2 โครงการ ประกอบด้วย APCO CANCER MoonShot 2017 รับอาสาสมัครผู้ป่วยมะเร็งที่ไม่ต้องการใช้เคมีบำบัดและรังสีบำบัด ได้มีโอกาสดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ของ APCO ฟรี ตั้งแต่ พ.ค. – ธ.ค. 2016 รวม 30 คน โดยให้ใช้ต่อเนื่องเป็นเวลา 6 เดือน และเริ่มประกาศผลการใช้ในเดือนกรกฎาคม 2016 ต่อเนื่องจนจบโครงการสรุปผลทั้งหมดต้นปี 2017 และ โครงการทำบุญด้วยภูมิสมดุล ถวายผลิตภัณฑ์ของ APCO แก่พระภิกษุสงฆ์ที่อาพาธด้วยอาการต่างๆตามวัดในพื้นที่ทุรกันดาร

นอกจากนี้บริษัทจะทำการตลาดและขยายฐานกลุ่มผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ในประเทศออกไปอย่างต่อเนื่อง เบื้องต้นจะมีการเพิ่มรายการโทรทัศน์ประชาสัมพันธ์ผลิตภัณฑ์ Operation BIM ทางสถานีโทรทัศน์ต่างๆให้มีความหลากหลาย จากปัจจุบันเผยแพร่ทางสถานีโทรทัศน์ ททบ.5 และ ฟ้าวันใหม่ ขณะนี้อยู่ระหว่างการเจรจากับสถานีโทรทัศน์ 2-3 แห่ง มีการทำตลาดผ่านทาง Social Media เพื่อเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายในประเทศและสนับสนุนงานขายในช่องทาง Direct Service และ Call Center อีกทั้งจะมีการทำงานร่วมกับผู้แทนจำหน่าย Direct Service อย่างใกล้ชิด เพื่อสนับสนุนข้อมูลต่างๆ สร้างความรู้ความเข้าใจเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ การสร้างภูมิสมดุล โดยมีเป้าหมายให้ผู้แทนจำหน่ายเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการดูแลสุขภาพด้วยผลิตภัณฑ์ Operation BIM ที่สามารถให้ข้อมูลกับผู้บริโภคได้อย่างครบวงจร ไม่มุ่งเน้นการจำหน่ายเพียงอย่างเดียว

“ในปีนี้บริษัทตั้งเป้าการเติบโตของยอดขายไม่ต่ำกว่า 10% หรือมีรายได้รวมอยู่ที่ประมาณ 450 ล้านบาท และคงอัตราส่วนกำไรขั้นต้นไม่ต่ำกว่า 85% โดยตั้งแต่ต้นปีเราได้มีการปรับกลยุทธ์มุ่งเน้นสร้างพื้นฐานที่แข็งแรงในประเทศทั้งด้านการตลาดและการสร้างความเชื่อมั่นกับผลิตภัณฑ์ ซึ่งมีผลตอบรับที่ดีเป็นอย่างมากทำให้ยอดจำหน่ายเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่องสวนทางกับภาวะเศรษฐกิจ” ศ.ดร.พิเชษฐ์ กล่าว

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *