web analytics

ติดต่อเรา

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสแรกของปี !

Thailand Performance Q1_2

ฟอร์ด ประเทศไทย ประกาศยอดขายไตรมาสแรกของปี 2559 เพิ่มขึ้น 29 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเวลาเดียวกันในปีที่ผ่านมา โดยมียอดขายรถยนต์รวมอยู่ที่ 8,653 คัน ซึ่งมีแรงผลักดันจากความต้องการที่เพิ่มขึ้นสูงต่อเนื่องของรถยนต์เอสยูวีขนาดกลาง อย่าง ฟอร์ด เอเวอเรสต์ และรถกระบะเกิดมาแกร่งที่สร้างนิยามใหม่ให้กับตลาดรถกระบะไทยอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์

ยอดขายไตรมาสแรกของฟอร์ดยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่อง ท่ามกลางสภาวะการชะลอตัวของอุตสาหกรรมยานยนต์ภายในประเทศที่ยอดขายรวมอุตสาหกรรมลดลงติดต่อกันเป็นปีที่ 4 ฟอร์ดยังคงเดินหน้าเติบโตด้วยอัตราการเติบโตที่ต่อเนื่องสวนทางกับอุตสาหกรรมตั้งแต่ต้นปีถึงเดือนมีนาคม ทำให้ส่วนแบ่งตลาดในไตรมาสแรกที่เพิ่มขึ้น 1.4 จุดจากช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ทำให้ฟอร์ดมีส่วนแบ่งตลาดที่  4.8 เปอร์เซ็นต์ ในไตรมาสที่หนึ่ง

“เราประสบความสำเร็จอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอย่างยิ่งจากรถยนต์มาตรฐานระดับโลกอย่าง ฟอร์ด เรนเจอร์ และ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ที่มาพร้อมเทคโนโลยีอัจฉริยะที่ช่วยในการขับขี่ เครื่องยนต์อันทรงพลัง และเทคโนโลยีเพื่อการเชื่อมต่อสื่อสารอันล้ำสมัย” ยุคนธร วิเศษโกสิน กรรมการผู้จัดการ ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าว

รถกระบะเกิดมาแกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ ยังคงครองตำแหน่งรถฟอร์ดที่ขายดีที่สุดในประเทศไทย ด้วยยอดขายที่ก้าวกระโดดไปถึง 33 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันในปีที่ผ่านมา คิดเป็นยอดขายจำนวน 6,647 คัน นอกจากนี้ ฟอร์ด เรนเจอร์ยังมีการเติบโตที่โดดเด่นในตลาดรถกระบะในประเทศไทย โดยครองส่วนแบ่งตลาดในเซ็กเม็นต์รถกระบะในไตรมาสแรกถึง 8.2 เปอร์เซ็นต์  เพิ่มขึ้นจากส่วนแบ่งตลาดรวมตลอดปี 2558 ที่ 7.3 เปอร์เซ็นต์

ด้วยความต้องการอย่างต่อเนื่องของฟอร์ด เรนเจอร์จากทั่วภูมิภาคเอเชีย ทำให้ฟอร์ดตัดสินใจลงทุนเพิ่มอีก 186 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 6,269 ล้านบาท เพื่อขยายโรงงาน ฟอร์ด ไทยแลนด์ แมนูแฟคเจอริ่ง (เอฟทีเอ็ม) ในจังหวัดระยอง เพื่อเพิ่มกำลังการผลิตรถกระบะ ฟอร์ด เรนเจอร์ โดย ณ ปัจจุบัน ฟอร์ด เรนเจอร์ ผลิตที่โรงงาน ออโต้ อัลลายแอนซ์ ประเทศไทย จังหวัดระยอง ซึ่งคาดการณ์ว่าจะเข้าสู่การผลิตเต็มกำลังสูงสุดในอนาคตอันใกล้นี้

ทั้งนี้ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ ได้ช่วยส่งแรงหนุนให้กับยอดขายไตรมาสแรกของฟอร์ด ประเทศไทยเช่นกัน โดยสามารถทำยอดขายไตรมาสแรกได้ที่ 1,420 คัน ทำให้สามารถครองส่วนแบ่งตลาดรถเอสยูวีขนาดกลางได้เกือบ 8 เปอร์เซ็นต์

ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ใหม่ เจ้าของรางวัล รถยนต์ยอดเยี่ยมประจำปี 2558 ได้ช่วยสร้างประสบการณ์ที่เหนือความความคาดหมายให้กับลูกค้า ด้วยการผสมผสานของสมรรถนะการขับขี่อันยอดเยี่ยม เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่เหนือระดับ ฟอร์ด เอเวอเรสต์ ยังมาพร้อมเทคโนโลยีอันล้ำสมัย ที่มอบความคุ้มค่าให้ผู้กับขี่ได้มากกว่ารถในระดับราคาเดียวกัน ทั้งเทคโนโลยีเพื่อการขับขี่ที่ปลอดภัย และการเชื่อมต่อสื่อสารที่เหนือชั้น

นอกจากนี้ เมื่อเร็วๆ นี้ ฟอร์ดได้ เปิดตัว ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ที่ได้รับการปรับโฉมใหม่ให้โดดเด่น กับสมรรถนะการขับขี่ที่คล่องตัว พร้อมเครื่องยนต์ขุมพลังที่แรงยิ่งขึ้น ณ งานบางกอก อินเตอร์เนชั่นแนล มอเตอร์โชว์ ครั้งที่ 37

ฟอร์ด โฟกัส ใหม่ ซึ่งมาพร้อมเครื่องยนต์อัจฉริยะอีโค่บูสท์ เทอร์โบ ขนาด 1.5 ลิตร ดีไซน์ภายนอกที่โดดเด่นขึ้น ประณีตยิ่งขึ้น สมรรถนะดียิ่งขึ้น และยังอัดแน่นด้วยเทคโนโลยีที่ล้ำสมัย มากมาย ได้ยกระดับความสมบูรณ์แบบของโฟกัสให้ก้าวไปอีกขั้น  อีกทั้งยังได้ยกระดับขุมพลังความแรง และความสนุกสนานในการขับขี่ให้กับผู้บริโภคชาวไทยด้วย

เราคาดว่า ฟอร์ดจะเดินหน้าเติบโตอย่างต่อเนื่องในช่วงครึ่งปีหลัง จากการเปิดตัวรถฟอร์ด โฟกัส ใหม่ รวมไปถึง ฟอร์ด เอคโค่สปอร์ต และฟอร์ด เฟียสต้า รุ่นปี 2016 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ที่รองรับน้ำมัน  E85 ”

 “ฟอร์ดยังคงเดินหน้าขยายเครือข่ายศูนย์บริการทั่วประเทศอย่างต่อเนื่องในเขตพื้นที่สำคัญทั่วประเทศไทย เพื่อให้ลูกค้าฟอร์ดสามารถเข้าถึงแบรนด์ฟอร์ดได้อย่างสะดวกและง่ายดายมากยิ่งขึ้น โดยล่าสุดฟอร์ดได้พัฒนาการบริการลูกค้าด้วยการขยายบริการที่ศูนย์บริการฟอร์ดในเขตกรุงเทพฯ และปริมณฑลเป็น 7 วัน จันทร์ – อาทิตย์ เพื่อส่งมอบประสบการณ์ที่ดีที่สุดในการให้บริการและการเป็นเจ้าของรถฟอร์ดให้กับลูกค้า” ยุคนธร กล่าวปิดท้าย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *