web analytics

ติดต่อเรา

สิงคโปร์ แอร์ไลน์ รายล่าสุดที่ได้เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี

สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้รับมอบเครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี ลำแรกจากเมืองตูลูส ประเทศฝรั่งเศส เป็นที่เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทำให้สายการบินกลายเป็นผู้ปฏิบัติการรายที่ 5 ของเครื่องบินรุ่นลำตัวกว้างรุ่นใหม่นี้ ด้วยประสบการณ์การเดินทางของผู้โดยสารและประสิทธิภาพในการปฏิบัติการที่ไม่มีใครเทียบได้ ทำให้เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะกลายมาเป็นแกนหลักของฝูงบินลำตัวกว้างขนาดกลางของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ในอนาคต

เครื่องบินรุ่นดังกล่าว ของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ จัดห้องโดยสารโดยแบ่งออกเป็น 3 ชั้นโดยสารระดับพรีเมียม รวมที่นั่งทั้งหมดจำนวน 253 ที่นั่ง ประกอบด้วย ที่นั่งชั้นโดยสารธุรกิจจำนวน 42 ที่นั่ง ที่นั่งชั้นโดยสารประหยัดพรีเมียมจำนวน 24 ที่นั่ง และที่นั่งชั้นโดยสารประหยัดจำนวน 187 ที่นั่ง โดยหลังจากที่นำเครื่องบินมาให้บริการในเส้นทางระดับภูมิภาคสู่กัวลาลัมเปอร์และจาการ์ตาในระยะเริ่มแรกแล้ว สายการบินจะเริ่มนำเครื่องบินรุ่นนี้มาให้บริการเที่ยวบินในเส้นทางพิสัยไกลตั้งแต่เดือนพฤษภาคมเป็นต้นไป เริ่มด้วยเส้นทางสู่อัมสเตอร์ดัม ตามด้วยเส้นทางสู่ดุสเซลดอร์ฟ

สายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ได้สั่งเครื่องบินแอร์บัส เอ350-900 รวมทั้งหมดจำนวน 67 ลำ ซึ่งจะนำมาให้บริการในเที่ยวบินพิสัยไกลรวมไปถึงเส้นทางระดับภูมิภาคบางเส้นทาง โดยเครื่องบินจำนวน 7  ลำ จากจำนวนทั้งหมดนั้นจะส่งมอบเป็นรุ่นที่มีสมรรถนะสามารถทำการบินได้ไกลเป็นพิเศษ สำหรับเที่ยวบินที่ใช้ระยะเวลาบินสูงสุด 19 ชั่วโมง ทำให้สายการบินสามารถกลับมาให้บริการเที่ยวบินแบบไม่หยุดพักสู่ประเทศสหรัฐอเมริกาได้อีกครั้ง เครื่องบินแอร์บัส เอ350 เอ็กซ์ดับเบิลยูบี จะเข้าร่วมกับฝูงบินแอร์บัสที่มีอยู่แล้วของสายการบิน สิงคโปร์ แอร์ไลน์ ซึ่งปัจจุบันประกอบด้วยเครื่องบินสองชั้นอย่างเครื่องบินแอร์บัส เอ380 จำนวน 19 ลำ และเครื่องบินแอร์บัส เอ330-300 จำนวน 29 ลำ ซึ่งทำให้สายการบินนี้เป็นผู้ให้บริการด้วยฝูงบินลำตัวกว้างของแอร์บัสทั้งหมด

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *