web analytics

ติดต่อเรา

บมจ. ทีพีบีไอ รุกขยายตลาด

 

บมจ. ทีพีบีไอ หรือ TPBI พร้อมเข้าซื้อขายในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย 24 มีนาคมนี้ เป็นวันแรก มั่นใจนักลงทุนให้การตอบรับที่ดี หลังเชื่อมั่นในศักยภาพการดำเนินงานที่มีความแข็งแกร่ง ดันความต้องการจองซื้อหุ้น IPO ในราคา 10.80 บาทพุ่ง พร้อมชูนวัตกรรมด้านเทคโนโลยีการผลิตรุกขยายตลาดบรรจุภัณฑ์ครบวงจร รวมถึงขยายตลาดผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์มูลค่าสูง หวังตอกย้ำความเป็นผู้นำอุตสาหกรรมอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ระดับโลก

สมศักดิ์ บริสุทธนะกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร เปิดเผยว่า บริษัทฯ จะนำหุ้นเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเป็นวันแรกในวันที่ 24 มีนาคม 2559 โดยใช้ชื่อการซื้อขายหุ้นว่า ‘TPBI’ หลังเสนอขายหุ้น IPO จำนวน 100 ล้านหุ้น มูลค่าที่ตราไว้ (พาร์) หุ้นละ 1 บาทในราคาจองซื้อ 10.80 บาทต่อหุ้น ระหว่างวันที่ 16-18 มีนาคม 2559 ที่ผ่านมา โดยมั่นใจว่าหุ้น TPBI จะได้รับการตอบรับที่ดีจากนักลงทุนแน่นอน

TPBI ถือเป็นผู้นำอุตสาหกรรมบรรจุภัณฑ์ครบวงจรระดับโลกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมที่มีกระบวนการผลิตที่ได้มาตรฐานสากล โดยให้บริการตั้งแต่การออกแบบและพัฒนาสูตรผลิตภัณฑ์ ผลิตและจัดหาผลิตภัณฑ์ การทดสอบวัตถุดิบและผลิตภัณฑ์ เพื่อตอบสนองลูกค้ากลุ่มอุตสาหกรรมและกลุ่มลูกค้าห้างโมเดิร์นเทรดและซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วโลกด้วยผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์หลากหลาย ตั้งแต่กลุ่มสินค้าหมวดพลาสติกหูหิ้วที่บรรจุสิ่งของอุปโภคและบริโภค ถุงขยะที่ใช้ในครัวเรือนทั้งแบบชนิดม้วนและพับ ถุงพลาสติกชีวภาพ

ทั้งนี้ ยังมีกลุ่มสินค้าหมวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนที่ถูกนำไปใช้เป็นวัตถุดิบในอุตสาหกรรมต่อเนื่องต่าง ๆ ขณะที่หมวดบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนสำหรับสินค้าบริโภคและอุปโภค ยังสามารถรองรับการเติบโตของกลุ่มอุตสาหกรรมอาหารและตอบสนองความต้องการของลูกค้า ที่มีความต้องการใช้เพิ่มสูงขึ้น นอกจากนี้ยังมีหมวดบรรจุภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม สามารถย่อยสลายได้ตามธรรมชาติจากการฝังกลบ ซึ่งมีทั้งชนิดที่ผลิตจากผลิตภัณฑ์ปิโตรเลียมและผลิตจากวัสดุธรรมชาติและถ้วยกระดาษเคลือบพลาสติกชีวภาพอีกด้วย

“เรามีศักยภาพในการดำเนินธุรกิจบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ให้บริการลูกค้าอย่างครบวงจร ด้วยการใช้ความเชี่ยวชาญด้านวิศวกรรมมาบริหารจัดการด้านผลิตพลาสติก เพื่อนำมาพัฒนาเป็นบรรจุภัณฑ์คุณภาพสูงที่มีรูปแบบหลากหลาย สามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าจากทั่วโลกได้อย่างมีประสิทธิภาพ และยังสามารถรองรับ      เทรนด์การใช้ผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์พลาสติกที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมได้เป็นอย่างดีอีกด้วย” สมศักดิ์ กล่าว

ด้าน ธนะชัย บัณฑิตวรภูมิ หัวหน้าสายงานวาณิชธนกิจ บริษัทหลักทรัพย์ ทิสโก้ จำกัด ในฐานะที่ปรึกษาทางการเงินและผู้จัดการการจัดจำหน่ายและรับประกันการจำหน่าย กล่าวว่า แนวโน้มความต้องการใช้บรรจุภัณฑ์พลาสติกยังเติบโตได้ดีตามการขยายตัวของเศรษฐกิจโลก โดยผู้บริโภคได้ให้ความสำคัญกับผลิตภัณฑ์ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อม ซึ่ง TPBI มีฐานการผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกที่ทันสมัย ด้วยกำลังการผลิตทั้งสิ้น 64,920 ตันต่อปี จากฐานการผลิต 2 แห่ง ได้แก่ ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐมและจังหวัดระยอง นอกจากนี้ ยังมีโรงงานผลิตบรรจุภัณฑ์พลาสติกชนิดอ่อนสำหรับสินค้าอุปโภคบริโภค ที่อำเภอสามพราน จังหวัดนครปฐม กำลังการผลิตประมาณ 96 ล้านเมตรพิมพ์ต่อปีหรือประมาณ192 ล้านซองต่อปีอีกด้วย

ทั้งนี้ จากศักยภาพดังกล่าว ทำให้ TPBI สามารถผลิตสินค้าป้อนความต้องการของตลาดโลกและรองรับการขยายตลาดบรรจุภัณฑ์พลาสติกไปยังตลาดใหม่ ๆ เพิ่มเติม ได้แก่ ตลาดอาเซียนและแอฟริกา จากเดิมที่มีตลาดส่งออกหลักอยู่ในประเทศ ออสเตรเลีย อียู สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น รวมถึงการผลักดันการเติบโตของสินค้ากลุ่มผลิตภัณฑ์บรรจุภัณฑ์ที่มูลค่าสูง (High Value-Added Products) อีกด้วย

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *