web analytics

ติดต่อเรา

PTG ซื้อหุ้น FPT 9.55%

นายพิทักษ์ รัชกิจประการ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร และกรรมการผู้จัดการใหญ่บริษัท พีทีจี เอ็นเนอยี จำกัด (มหาชน) หรือ PTG เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ลงนามในบันทึกความตกลงการซื้อขายหุ้นของบริษัท ขนส่งน้ำมันทางท่อ จำกัด หรือ FPT ผู้ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อ จำนวน 4,979,396 หุ้น ในราคาหุ้นละ 80 บาท รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 398.35 ล้านบาท คิดเป็นสัดส่วน 9.55% โดย FPT อยู่ในระหว่างเข้าลงทุนในโครงการขยายระบบท่อขนส่งน้ำมันไปภาคเหนือจาก อ.บางปะอิน จ.พระนครศรีอยุธยา ถึง จ.ลำปาง ระยะทาง 585 กิโลเมตร มูลค่าลงทุนกว่า 7,759 ล้านบาท

ซึ่งการเข้าซื้อหุ้น FPT จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการบริหารงานด้านการขนส่งของบริษัทฯไปยังคลังน้ำมัน และสถานีบริการน้ำมันที่เพิ่มขึ้นในทุกปี และยังสามารถว่าจ้างให้ FPT ขนส่งน้ำมันทางท่อให้บางส่วน โดยการขนส่งทางท่อเป็นระบบขนส่งที่รวดเร็ว ปลอดภัย ได้น้ำมันที่มีคุณภาพ สะอาด บริสุทธิ์ และมีการสูญเสียน้ำมันจากการขนส่งที่น้อยที่สุด รวมถึงการที่ FPT ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อจะส่งผลให้ PTG ลดความเสี่ยงจากการผันผวนของธุรกิจค้าปลีกน้ำมันได้ และที่สำคัญที่สุดจะเป็นการสนับสนุนการบริหารจัดการด้านโลจิสติกส์ของกลุ่มบริษัทฯ ให้มีประสิทธิภาพมากยิ่งขึ้น และสอดคล้องกับแผนการขยายสถานบริการอีกด้วย ในขณะเดียวกันบริษัทฯ มั่นใจว่าผลประกอบการสำหรับปี 58 จะเติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ จากปริมาณขายน้ำมันที่เติบโตมากกว่า 20% พร้อมทั้งค่าการตลาดอยู่ในระดับที่น่าพอใจ

“FPT เป็นบริษัทที่ให้บริการขนส่งน้ำมันอากาศยาน และน้ำมันภาคพื้นดินผ่านระบบท่อสูงถึง 4,000 ล้านลิตรต่อปี โดยผู้ใช้บริการเป็นโรงกลั่นน้ำมัน และบริษัทผู้จำหน่ายน้ำมันชั้นนำของประเทศ ทำให้การเข้าถือหุ้นในครั้งนี้จะเป็นการเสริมธุรกิจของเราให้มั่นคงยิ่งขึ้น รวมถึงเป็นพัฒนาการที่สำคัญ และถือเป็นการส่งสัญญาณการเติบโตของธุรกิจในอนาคต”

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *