web analytics

ติดต่อเรา

DRT มั่นใจกำไรสุทธิปี 58 เติบโตกว่าปีก่อนแน่น​อน รับแรงหนุนตลาดส่งออก CLMV ขยายตัวดีต้นทุนการผลิ​ตลดลง

นายสาธิต สุดบรรทัด กรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ตราเพชร จำกัด (มหาชน) หรือ DRT ผู้ผลิตและจำหน่าย ผลิตภัณฑ์ระบบหลังคา ไม้สังเคราะห์ แผ่นบอร์ด ยิปซัม อิฐมวลเบาและบริการหลังการขายภายใต้
แบรนด์
ตราเพชร เปิดเผยว่า บริษัทฯ ได้ประเมินผลการดำเนินงานในปีนี้ คาดว่าจะทำกำไรสุทธิเติบโตกว่าปีก่อน ที่ทำกำไรสุทธิทั้งสิ้น 289.29 ล้านบาท ซึ่งปัจจัยที่มีผลทำให้กำไรเติบโตได้ดีนั้น มาจากการขยายตัวของตลาดส่งออกไปยังประเทศเพื่อนบ้านในกลุ่ม CLMV รวมถึงประเทศอื่นๆ ในทวีปเอเชีย เช่น กัมพูชา เมียนมาร์ สปป.ลาว อินโดนีเซียและอินเดีย โดยเฉพาะประเทศ สปป.ลาว ที่ปีนี้พบว่าตลาดมีอัตราขยายตัวได้ดีมาก หลังผู้บริโภคให้การตอบรับหลังคาจตุลอน ส่งผลให้สัดส่วนรายได้จากตลาดส่งออกในปีนี้ไม่ต่ำกว่า 15%

ขณะเดียวกัน แผนทำตลาดในประเทศ DRT ได้ใช้กลยุทธ์ปรับ Product Mix เน้นเพิ่มสัดส่วนการขายสินค้าที่มีอัตรากำไรขั้นต้นที่ดี ประกอบกับความสามารถบริหารจัดการต้นทุนการผลิตสินค้าได้อย่างมีประสิทธิภาพ จากปัจจัยบวกด้านต้นทุนด้านราคาวัตถุดิบและพลังงานที่ปรับตัวลดลง รวมถึงสามารถลดความสูญเสียในกระบวนการผลิตได้ดีขึ้น ส่งผลให้ความสามารถในการทำกำไรสุทธิของ DRT ดีขึ้น

“ปีนี้ถือเป็นปีที่ท้าทายในการผลักดันยอดขายให้เติบโตตามเป้าหมายที่วางไว้ ท่ามกลางบรรยากาศตลาดวัสดุก่อสร้างที่ยังชะลอตัว ซึ่งเราเชื่อว่าจะทำได้ใกล้เคียงกับปีก่อน แต่ในด้านกำไรสุทธิเรามั่นใจว่าจะทำได้มากกว่าปีที่ผ่านมา สะท้อนถึงประสิทธิภาพในการบริหารจัดการที่ดี เนื่องจากบริษัทฯ ปรับกลยุทธ์การดำเนินธุรกิจทั้งด้านการผลิต การขายและการตลาด ให้สอดคล้องกับสภาวะกำลังซื้อที่ชะลอตัว” นายสาธิต กล่าว

กรรมการผู้จัดการ DRT กล่าวอีกว่า สำหรับสถานการณ์ตลาดวัสดุก่อสร้างในช่วงปลายไตรมาส 4 ต่อเนื่องถึงปี 2559 คาดว่าจะฟื้นตัวที่ดีขึ้น โดยความต้องการซื้อสินค้าในกลุ่มลูกค้าโครงการอสังหาริมทรัพย์ปรับตัวดีขึ้น หลังภาครัฐออกมาตรการกระตุ้นเศรษฐกิจ ที่สร้างความเชื่อมั่นให้แก่ผู้ประกอบการลงทุนพัฒนาโครงการที่อยู่อาศัยเพื่อรองรับความต้องการของผู้บริโภค ทั้งนี้ จึงเป็นโอกาสของ DRT สามารถนำเสนอโซลูชั่นแบบครบวงจรทั้งตัวสินค้าที่มีความหลากหลายสามารถนำไปก่อสร้างที่อยู่อาศัยได้ทั้งหมดและบริการในการติดตั้งเหมามุงหลังคาด้วยทีมช่างที่มีความเชี่ยวชาญและทีมช่างติดตั้งไม้พื้นเข้าไปตอบสนองความต้องการลูกค้าในการดำเนินการก่อสร้างได้อย่างมีประสิทธิภาพและสร้างความโดดเด่นให้แก่ตัวโครงการได้ดียิ่งขึ้น 

Comments

comments

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *